22/1/59

รีวิว ทริปสั้นๆ เที่ยวโอซาก้า ช่วงเดือนตุลา

เมื่อช่วงเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว เราก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวโอซาก้ามา ตามอ่านรีวิวเก่าได้ตามลิงค์คะ
สืบเนื่องจาก เราจะไปวิ่ง Osaka marathon 2015 (ใครสนใจเรื่องวิ่งเหมือนกันตามไปอ่านเก็บตกบรรยากาศได้ตาม link คะ) ก็เลยได้มีโอกาสไปเที่ยว Osaka อีกครั้ง แต่รอบนี้ไปสั้นมากๆเพียงแค่  4 วันเท่านั้น (ไม่นับวันเดินทาง) มาดูกันว่าเวลาสั้นๆที่นั่นเราทำอะไรได้บ้าง
-----------------------------------
วันที่ 1
รอบนี้เราไปกะหางแดง เป็นครั้งแรกเลยที่ไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง ตั้งแต่เค้าเปิดสนามบินดอนเมืองกลับมาใช้ใหม่ การเช็คอินกะ airasiax ก็วุ่นวายดีแท้สำหรับนั่งครั้งแรกอย่างเรา เคาน์เตอร์ไม่มีป้ายบอกอะไร อย่าไปเข้าแถวเช็คอินรวมกะ airasia ธรรมดาหละคะ มัน operate โดยคนละคน แม้จะเป็นบริษัทในเครือๆเดียวกันก็ตาม OLYMPUS DIGITAL CAMERAเมื่อเช็คอิน ผ่านจุดตรวจแล้ว เราก็เข้าไปในโซนของ commercial area กัน ต้องยอมรับว่าดอนเมืองก็พัฒนาตรงนี้ขึ้นมากทีเดียว แม้จะไม่มี brand inter จ๋าอย่างสุวรรณภูมิ แต่ใครอยากซื้อพวกเครื่องสำอาง น้ำหอมที่นี่ก็มีครบ ขาดแต่พวก designer brand ที่ไม่มีช็อปมาเปิด OLYMPUS DIGITAL CAMERAรอบนี้ก่อนขึ้นเครื่อง เราก็ไปนั่งรอที่ starbucks สาขานี้แอร์ร้อนมากก แต่วิวดีนะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นก็ไปรอที่ gate คะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAถึงเวลาออกเดินทางกันแล้ว airasiax นิดีกว่าคาดนะ ขนาด economy เราผู้ซึ่งขายาวมาก นั่งแล้วขายังไม่ชนเก้าอี้ข้างหน้า ถือว่าให้ผ่านด้าน space ...ที่ประทับใจสุด คือ เค้าพยายามทำให้บรรยากาศเป็นกันเองมาก ดูผ่อนคลาย ตอนประกาศอะไรปล่อยมุกตลอด รอบที่เราไป คุณทรายสีเพลิงเป็นคนประกาศ ชอบมาก ขอชมเชย OLYMPUS DIGITAL CAMERAบนเครื่องมีขายตั๋วต่างๆด้วย เช่น รถไฟ/บัสเข้าเมือง USJ KAIYUKAN OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAประมาณ 4 ทุ่มครึ่งก็ถึงสนามบิน ไม่ดีเลย์นะ แต่เนื่องด้วยคนเยอะมาก กว่าจะได้ออกมาจากสนามบินจริงๆก็ 5 ทุ่มครึ่งได้ ซึ่งรถไฟก็ไปไม่ทันหละ เพราะฉะนั้นใครจะไปหาแดงรอบบ่าย 3 ซึ่งถึงโอซาก้าประมาณ 4 ทุ่มครึ่งก็ต้องพึ่งรถบัสเข้าเมืองเท่านั้น เดี๋ยวนี้สะดวก เค้าขยายมี night shift bus แล้ว
การเดินทางก็แสนง่าย ออกจาก terminal 1 มาก็มองหา bus stop no.5 ...จริงๆออกมาก็เจอเลยคะ หาง่ายมากๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAการซื้้อตั๋วก็มากดหยอดซื้อที่ตู้อัตโนมัตินี้ได้เลย มี Tips นิดนึง ควรจะส่งเพื่อนไปต่อคิวที่รถบัสและให้บางคนไปซื้อตั๋วคะ เพราะคนขึ้นเยอะมาก ถ้ารถบัสมาแล้วไม่พอ นี่ต้องรอคันต่อไป ซึ่งจะกินเวลานานพอควร ดึกแล้ว คงไม่มีใครอยากรอนานเท่าไร ค่าโดยสารเราซื้อแบบไปกลับก็ 2760 เยน ถ้าขาเดียว 1550 เยน เราว่าไปกลับโดยรถบัสก็สะดวกดี ตรงไม่ต้องลากกระเป๋า เดินขึ้นลงเอง ถ้าใครพักใกล้จุดขึ้นลงรถบัสแนะนำเลยคะ สะดวกดี แต่ต้องไปและกลับภายใน 14 วันนะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราไปลงกันที่ Herbis osaka เพื่อพักที่ Hotel Granvia (ตามอ่านเพิ่มเติมได้ใน link)OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAไปถึงโรงแรมก็ดึกมากแล้วคะ ตีหนึ่งกว่าได้ แต่ก็หิวมาก มื้อแรกเราเลยออกมาหาอะไรกิน ตอนแรกกะว่าจะหากินง่ายๆร้านสะดวกซื้อ แต่เดินไปเดินมา จบที่ Yoshinoya แทนIMG_3354IMG_3353IMG_3357
วันที่ 2
วันนี้เราซื้อตั๋ว Osaka amazing pass แบบ 2 วัน ซึ่งใช้เดินทางโดย Metro ได้อย่างไม่จำกัด (แต่ไม่รวม JR) แล้วก็สามารถใช้เป็นบัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆที่เข้าร่วมได้ รวมถึงใช้เป็นส่วนลดสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบางอย่างได้เช่นกัน แต่ต้องใช้ 2 วันติดกันนะคะ ราคาก็ 3000 เยน เราซื้อที่ information center ที่อยู่ตรง osaka station เลย OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตั๋วพร้อม เราก็พร้อมเดินทางกันคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAจุดมุ่งหมายแรกของเรา เติมพลังกันที่ Endo Sushi ก่อนเลย ที่ ตลาดปลาโอซากา (Chuo Oroshi-uri Ichiba นั่ง Metro ลงสถานี Tamagawa แล้วออกทางออก Exit 3  รอบนี้เราไปรอคิวนานทีเดียวคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามาด้านใน บรรยากาศคุ้นเคย ไม่เปลี่ยนไปจากรอบก่อนOLYMPUS DIGITAL CAMERAรอบนี้ เมนูจากเดิมที่เคยมีเป็น set กำหนดมาให้แล้วว่าใน set มีอะไรบ้าง รอบนี้เปลี่ยนเป็น Omagase เราเลือกได้ 5 คำ ตามของที่เค้ามีให้รวมใน set ถือว่าดีทีเดียว เลือกอย่างที่ใจชอบได้เต็มที่OLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้ที่เราสั่ง ซูชิข้าวอร่อย หน้าล้นอย่างที่เห็นOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเค้ามีซอสให้ทาเองด้วย แล้วก็ขิงทานแก้เลี่ยนหรือเอาไว้เปลี่ยนรสชาติ เวลาทานปลาชนิดนึงแล้วอยากไปทานอีกชนิดนึง OLYMPUS DIGITAL CAMERAรวมๆจัดไป 4 จาน แล้วก็มีซุปมิโสะอีกหนึ่ง ที่นี่เค้าใส่หอยมาด้วย รสชาติเข้มข้นทีเดียว ค่าเสียหายมื้อนี้ 6180 เยน รู้สึกว่าราคาต่อเซ็ทจะแพงกว่ารอบก่อนอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกะทานซูชิที่ไทยในร้านอาหารระดับคุณภาพเดียวกันก็ต้องบอกว่าถูกกว่าเยอะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAระหว่างเดินกลับมาที่สถานีรถไฟ ไม่พลาดถ่ายกะฝาท่อโอซาก้า ฉันมาถึงโอซาก้าแล้วจริงๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราไปรับ bib วิ่ง เวลาเที่ยงหายไปอีกประมาณ 3 ชั่วโมง .....พอเสร็จภารกิจแล้วเรามุ่งหน้าสู่ Kaiyakun ซึ่งเป็น Aquarium ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น ที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ Okinawa คะ การเดินทางก็นั่งรถไฟไปลงที่ Osakako Station จากนั้นก็เดินซักประมาณ 5-10 นาทีก็จะไปถึง Kaiyakun OLYMPUS DIGITAL CAMERAค่าบัตรเข้าชม 2300 เยน แต่ใช้ osaka amazing pass จะได้ลดค่าเข้า 100 เยน เหลือคนละ 2200 เยนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามาถึง zone แรกจะเป็น ประตูปลาฉลามคะ แค่ทางเข้าก็ทำให้ตื่นตาตื่นใจแล้วOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAถัดมาจะเป็นสวนญี่ปุ่น ที่นี่เค้าจัดได้เก๋มาก ตรงที่ด้านบนจะเป็นโซนบนบก แต่ด้านใต้ก็จะเป็นแท้งค์ของสัตว์น้ำ ทำให้ดูกลมกลืนดีOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAไฮไลท์สำคัญ คือ เจ้าฉลามวาฬ เค้ามีเวลาให้อาหารฉลามวาฬด้วย ลองเช็ครอบกันดูุคะ ถ้าใครอยากไปทันเห็นเค้าให้อาหารOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAโลมาก็มีนะOLYMPUS DIGITAL CAMERAเพนกวิ้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอื่นๆ ขอไม่บรรยาย เพราะกลัวเรียกผิด ><OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินออกไปด้านหน้า มีกวิ้นๆ อีกพันธ์ุนึงให้ดูอย่างใกล้ชิดOLYMPUS DIGITAL CAMERAใครอยากสัมผัสเจ้าปลากระเบน ปลาดาวก็สามารถทำได้ ข้อห้ามเดียว คือ ห้ามยกเค้าขึ้นมาเหนือน้ำนะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAก่อนจะออกไป ก็มีจุดขายของที่ระลึก OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAโดยรวมแล้ว เราชอบ Okinawa Churaumi มากกว่าแหะ รู้สึกว่าแท็งค์ใหญ่ที่ใส่เจ้าปลาวาฬไว้มันดูขลังกว่า มองเพลินกว่า ที่ Kaiyukan นี้ตู้จะเล็กกว่าด้านแคบ แต่เค้าทำพื้นที่เหมือนเดินวนดูรอบตู้ได้สามชั้นเลย ตลอดทางลงจะเห็นตู้ใหญ่นี้ตลอด แต่ส่วนที่ดี ของที่นี่ คือ จัดสวน display สวยดี พยายามผสมทั้งบกและน้ำ แล้วก็มีเจ้าแมวน้ำเยอะ เวลามันอ้อนผู้ชมน่ารักดี OLYMPUS DIGITAL CAMERAเสร็จจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนี้ เราจะไปต่อกันที่ Santa Maria Cruise ซึ่งอยู่ติดๆกันกะKaiyukan เลยและบัตรเบ่ง Osaka amazing pass ของเราก็นั่งเรือได้ฟรี แต่ปรากฏว่ารอบที่นั่งฟรี คือ ต้องก่อน 4 โมงเย็น ซึ่งเราไปหลังจากนั้นมันไม่ฟรีแล้วก็เลยบายไม่ได้นั่งไป แต่เอารูปบรรยากาศ Osaka bay มาให้ชม OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมื่อพลาดจากตรงนี้เราก็มุ่งหน้าไปยัง Tempozan Ferris Wheel ซึ่งอยู่ติดๆกันนั่นแหละ (จริงๆทางที่เดินมาจากสถานีรถไฟ จะถึง Tempozan Ferris Wheel นี้ก่อนที่จะไปถึงAquarium แต่เราเลือกที่จะไป aquarium ก่อนเพราะจะใช้เวลาที่นั่นนานกว่า) OLYMPUS DIGITAL CAMERAบัตร osaka amazing pass ก็สามารถขึ้นกระเช้าที่นี่ได้ฟรีเลย รวมอยู่ในค่าบัตรแล้ว ไม่ต้องไปต่อคิวซื้อบัตร ขึ้นไปชั้น 3 ได้ทันที ค่าบัตรที่นี่ถ้าไม่มีบัตรเบ่งก็ 800 เยนกOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้ก็เหมือนชิงช้าสวรรค์บ้านเราเลย :D กระเช้ามีให้เลือกสองแบบนะคะ ใส กะไม่ใส ไอ้เราก็เลือกแบบใส ก็เลยรอคิวนานมาก ประมาณครึ่งชั่วโมง เพราะกระเช้าแบบใสมีน้อยกว่า กว่าจะวนมาถึงก็ใช้เวลานาน OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAพอได้ขึ้นกระเช้าใสแล้ว ก็รู้สึกว่าจริงๆไม่ต้องรอคิวนานขนาดนี้ก็ได้ มันใสแค่นี้ แนะนำว่าถ้าคนอื่นจะมาลองขึ้น ขึ้นแบบธรรมดาก็พอคะ เมื่อชดเชยกะระยะเวลาที่รอคิว น่าจะคุ้มค่ามากกว่าทางความรู้สึกOLYMPUS DIGITAL CAMERAวิวจากด้านบน เห็น osaka bay / kaiyukanOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAพอลงมาถึงด้านล่างก็มืดแล้ว เปิดไฟแล้วก็สวยไปอีกแบบ ที่นี่เค้ามี legoland ด้วย จึงมีเจ้าหุ่นยีราฟเลโก้มาโชว์ตัวด้านล่าง OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเนื่องจากพรุ่งนี้เราต้องไปวิ่งโอซาก้ามาราธอน ก็เลยกลับที่พักกันไว ตัดสินใจว่ามื้อเย็นก็หาซื้ออาหารที่ supermarket DAIMARU ที่อยู่ติดกับโรงแรมเอา มาทานที่ห้องพัก อร่อยทุกอย่างเลยยขอบอก แถมตอนเย็นเค้ามีลดราคาด้วย ส่วนร้าน 551 ที่เห็นนั้นคนเข้าคิวเพียบOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
วันที่ 3
วันนี้เป็นวันที่เราไปวิ่งมาราธอน ก็หมดไปอีกครึ่งวันเช้าที่ไม่ได้ไปไหนคะ พอวิ่งเสร็จกลับมาก็จัด pablo cheesecake เลย 555 ร้านอยู่ตรงสถานี JR osaka เลย ใกล้ๆกับ Daimaru ตรงทางเดินไป Metro สาย Midosuji line OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA หลังจากกลับมาพักเรียบร้อย เราก็ไปลุยแถว Shinsaibashi กันต่อคะ เดินผ่านเห็นร้านกาแฟหน้าตาดี เข้าไปลอง แต่ปรากฏว่ารสชาติไม่ผ่านเลยยยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAย่านนี้จัดเป็นย่านช็อปปิ้ง คล้ายๆสยามสแควร์บ้านเรา มีทุกสิ่งให้เลือกสรร ....เรามาที่นี่เพราะจะมานั่ง Tombori river cruise คะ จุดขึ้นเรือก็อยู่ตรงแถวๆตรงข้ามป้ายกูลิโกะ ตรงหน้า ichiran ramen นั่นเอง ถ้าไม่มีบัตรเบ่ง ค่าตั๋ว 900 เยนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAยามเย็นชมวิวคลองก็เพลินดี ที่ต้องให้ credit และคำชมเลย ก็คือไกด์สาวบนเรือ นางถ่ายรูปโปรมากๆ แถมเป็น entertainer ที่ดี ทำให้ตลอดเวลาที่เรานั่งเรือไม่มีเบื่อ เล่าข้อมูลคร่าวๆของโอซาก้า สอนภาษาญี่ปุ่นที่ควรรู้ และแนะนำสถานที่ต่างๆที่ผ่านตลอดการล่องเรือ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAล่องเรือเสร็จ มาถึงโอซาก้าทั้งทีก็ต้องกินทาโกะยากิ เราลองร้านตรงสะพานนี่แหละ ร้านแรก ที่อยู่ใกล้ๆกะ ichiran ramen คนเข้าคิวเพียบเลย แต่อีกร้านนึงข้างๆกันขายทาโกะยากิเหมือนกันแต่ไม่มีคน สรุปรสชาติก็อร่อยดีแหะ หรือเพราะหิวไม่รู้ ><OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมา Dotonburi แล้ว ยังไงก็ต้องไม่พลาดไปถ่ายรูปกะป้ายกูลิโกะและเบียร์อาซาฮีOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเก็บตกแถวนั้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราก็กลับไปต่อแถวๆที่พักคะ ตอนแรกแพลนไว้ว่าจะไปขึ้น Hep Five ferris wheel เนื่องจากว่าบัตรเบ่งของเราขึ้นได้ฟรี แต่ด้วยเวลาจำกัดเลยข้ามไป เสียดายOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราไปที่ Umeda sky building แทน ที่นี่บัตรเบ่งก็ใช้ได้เหมือนกันนะคะ ขึ้นมาที่ชั้น 40 จะเป็น floating garden observatoryOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAชมเมืองโอซาก้ายามค่ำคืนอันสวยงามกันคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจบจากตรงนี้ก็ปาเข้าไปเกือบสี่ทุ่มแล้ว ยังไม่ได้ทานข้าวเย็นเลย ก็เลยเดินผ่าน osaka grand front อันนี้เป็นย่านช็อปปิ้งของไฮโซนะคะ เพื่อไปยัง osaka city walk ที่อยู่ติดๆกับ osaka station ตรงนั้นร้านอาหารเปิดดึกหน่อยOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราเลือกทานราเมนร้านนี้ แต่ปรากฏว่าเค็มเว่อ ไม่อร่อยอ่ะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
วันที่ 4
วันนี้เป็นวันที่เราจะไป USJ กันคะ ตอนเช้าลองท้องด้วยข้าวปั้นและกาแฟสตาร์บั๊คที่ซื้อจากคอมบินี่OLYMPUS DIGITAL CAMERAเราออกเดินทางกันแต่เช้าเลยคะวันนี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAด้วยความที่เช้าจัด ผ่าน starbucks เลยขอจัดอีกแก้ว (จริงๆแก้เซ็ง ที่เมื่อวานกินกาแฟร้านนั้นแล้วไม่อร่อยด้วย เฟล)OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAรีวิว USJ ช่วง halloween แยกไว้อีกบล็อคนึงนะคะ ไปตามอ่านกันได้
จบวัน เราก็มาปิดท้ายที่ห้าง daimaru แถวที่พักอีกเช่นเคย พอช็อปปิ้งเสร็จก็ขึ้นมาที่ชั้น 14 มาหาของกินที่ Umaimono plaza ชั้น 14 นี้รวมร้านอาหารหลากหลายเลย OLYMPUS DIGITAL CAMERAหลังจากเดินวนอยู่นาน เราจบที่ร้าน Ginza Hageten ร้านเทมปุระนะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินเข้าร้านไป ไม่มีคนเลย ตอนแรกหวั่นใจมากว่าจะไม่อร่อยหรือเปล่า แต่ครัวเปิดดูโปรมากเลยนะ เอาหน่าเข้ามาแล้วต้องลองดูOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราเลือกสั่งเป็น set คะ เค้าก็จะค่อยๆมาเสริ์ฟทีละอย่าง เรียกได้ว่าทอดกันสดๆ เสริ์ฟแบบร้อนๆเลยทีเดียว
ถาดเตรียมพร้อม ค่อยๆมาเสริ์ฟทีละอย่าง
เรื่มต้นด้วยปลาดิบ
กุ้งเทมปุระ
เห็ด สองชนิด
ไข่ตุ๋น
ปลาทอด
อันนี้ไม่รู้อะไร รู้สึกผสมหลายอย่าง ด้านนอกกรอบด้านในนิ่ม จานสุดท้ายปิดท้ายเซ็ท
เทมปุระที่นี่เค้าต้องจิ้มเกลือนะคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAเพื่อนเราสั่งเป็นข้าวหน้าเทมปุระ มาเต็มเช่นกัน เรียกได้ว่าทุกคนที่ทานร้านนี้ออกมาปลาบปลื้ม highly recommendedOLYMPUS DIGITAL CAMERA
วันที่ 5
วันนี้วันสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่โอซาก้าสำหรับทริปนี้แล้วคะ เหนื่อยมาหลายวัน การมาวิ่งด้วยเที่ยวด้วยนี่เหนื่อยทวีคูณเลยนะคะ เพราะหลังออกกำลังกายหนักไม่ได้พัก แถมตื่นเช้าติดๆกันทุกวัน วันสุดท้ายเราเลยขอslow life บ้าง ตื่นอย่างสาย เก็บของเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมก็เกือบเที่ยง ฝากของไว้ที่โรงแรมเลยก่อนบินตอนมืด จากนั้นก็ไปช็อปปิ้งเก็บตกที่ย่าน shinsaibashi เหมือนเคย OLYMPUS DIGITAL CAMERAเริ่มจากออกทางออก 3 มาเพื่อมาซื้อ nespressoOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAฝั่งตรงข้ามเลยมี comme ร้านยอดฮิตของคนไทย แต่ปรากฏว่าไปรอบนี้ไม่เจอคนไทยคะ เจอพี่จีนล้วน พวกนางกวาดแทบหมด shelfOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นก็เดินลัดเลาะมาเรื่อยๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAตรงยาวไปเลยจนถึง dotonburi ป้ายกููลิโกะนั่นเองOLYMPUS DIGITAL CAMERAก่อนกลับ ขอจัดเนื้อมัซซึซากะที่ Yakiniku M ร้านก็หาง่ายๆอยู่ชั้น 2 ร้านติดกับ Ichiran ramen นั่นแหละOLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่โต๊ะจะเป็นห้องๆ ส่วนตัวดีOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมนู OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAวันนี้เราไปคนเดียว หลังจากที่ให้พนักงานแนะนำแล้วก็สรุปว่าสั่งเป็น Matsusaka tasting platter ซึ่งจะมีเนื้อด้วยกัน 3 อย่าง เป็น chef selection เค้าบอกว่ามาทั้งทีแนะนำให้กินเนื้อ marble อย่ากินแบบ lean เลย ถ้าสั่งแบบเป็น course เนื้อจะไม่เทพเท่า แนะนำแบบนี้ดีกว่าก็เลยเชื่อเค้า สุดท้ายก็เลยออกมาเป็นจานนี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAเริ่มด้วย MaboroshiOLYMPUS DIGITAL CAMERAKyukyokuOLYMPUS DIGITAL CAMERAปิดท้ายด้วยตัวแพงสุด SirlionOLYMPUS DIGITAL CAMERAย่างบริการตัวเองนะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีซอส 3 ชนิดให้เลือกจิ้ม ใครอยากสัมผัสรสชาติเนื้อแท้ๆก็ไม่ต้องจิ้มก็อร่อยนะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAปิดท้ายด้วย matsusaka sushi อันนี้เด็ดมากOLYMPUS DIGITAL CAMERAค่าเสียหายมื้อนี้ โดยรวมแนะนำให้มาลองนะ อร่อยดี เนื้อดี ถ้ามาหลายคนได้ลองหลายๆอย่างคงจะฟินมากOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราก็กลับไปเอาของที่โรงแรมคะ ลงรถไฟมา เดินผ่านร้าน waffle manneken มันหอมมากจนต้องลองซักชิ้น ร้านอยู่ติดกับ pablo เลย (ตรง osaka station) สรุปก็โอนะ แต่กลิ่นชนะรสชาติอ่ะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAขากลับไปสนามบิน เราก็ใช้บัสที่เราซื้อตั๋วไปกลับไว้แล้วตั้งแต่ขามา ไปขึ้นที่ herbis osaka ชั่วโมงนึงก็ถึงสนามบิน สะดวกดีOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเนื่องจากเครื่องหางแดงกว่าจะออกก็ประมาณเที่ยงคืน ไปถึงสนามบินก็ยังไม่ถึงเวลาเช็คอินกระเป๋าได้ ก็เลยเอากระเป๋าไปฝาก coin locker ที่ชั้น 2/3 ก่อน ล็อคเกอร์นี้มีแบบเป็นวันกระเป็นรายชั่วโมงนะคะ เราก็เลือกแบบรายชั่วโมงเอาOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นก็ไปที่ชั้น 1 เพื่อขึ้นรถบัสไปยัง Rinku premium outlet เช็ครอบรถบัสไปกลับสนามบินได้ตามในเว็บคะ จริงๆจะไปรถไฟก็ได้ แต่พอลงสถานีแล้วต้องเดิน เราขึ้เกียจเลยนั่งรถบัสดีกว่า รอบละ 200 เยน สะดวกดี ....จะชึ้นรถก็ไปหาป้ายเบอร์ 12 คะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAoutlet ใหญ่มาก แนะนำว่าให้ดูก่อนว่าเราอยากไปร้านไหน ดูตำแหน่งจะได้เดินถูก เพราะเดินไปเรื่อยๆ คาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมงคะกว่าจะทั่ว
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอย่าช็อปเพลินดูเวลารถบัสออกรอบสุดท้ายด้วยคะ เดี๋ยวรถหมดแล้วจะวุ่น
สุดท้ายเราก็กลับมาช็อปปิ้งเก็บตกที่สนามบิน เผื่อเวลาไว้หน่อยนะคะ คนเยอะทีเดียว surprise มาก นี่ขนาดเรากลับวันอังคาร คนยังเยอะขนาดนี้IMG_4015ตอนมืด ซักสามทุ่มร้านอาหารจะปิดเกือบหมดนะคะ เลยเก็บตกมื้อสุดท้ายที่โอซาก้า ณ ร้าน sukiya OLYMPUS DIGITAL CAMERAถึงเวลาต้องกลับแล้ว ญี่ปุ่นนี่ไปกี่ครั้งก็ยังชอบ ...ไว้เจอกันใหม่นะ :)IMG_4021