22/1/59

รีวิว ร้าน Roots Coffee เอกมัย

วันนี้มีอีกหนึ่งร้านมานำเสนอคะ คือ ร้าน Roots Coffee  อันนี้เป็น FB ของทางร้าน และ websiteร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนน ระหว่างซอยเอกมัย 15 และ 17 เป็นพื้นที่ของโครงการ Ekkamai Terrace มีที่จอดรถในนั้น แต่ก็คับแคบหน่อย
จุดสังเกตง่ายๆ คือร้านนี้อยู่ตรงกันข้ามกับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัฒนาพานิช เยื้องๆกัน ตอนแรกไปเราก็หาร้านไม่เจอ ขับผ่านไปโดยไม่ได้สังเกตเลยว่านี่คือร้านกาแฟ T_T ดูจากหน้าร้านไม่มีอะไรบอกเลย มีแค่ป้ายนี้วางอยู่
OLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านนี้เค้าเปิดแค่เสาร์อาทิตย์นะคะ อย่าเผลอมาวันอื่นเชียว และก็เปิดเพียงแค่เที่ยงถึงหกโมงเย็นเท่านั้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านนี้เค้าดีอย่างไร ก่อนอื่นเลย หลายๆคนน่าจะรู้จักร้าน Roast (ทองหล่อ)อันโด่งดังกันอยู่แล้ว ร้านนี้เป็นครัวใหญ่คอยส่งกาแฟให้กับร้าน Roast นั่นเอง เค้ามีดีจริงๆเราต้องมาพิสูจน์OLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้าไปถึงก็จะเป็นร้านตึกแถวเล็กๆ มีเคาน์เตอร์บาร์รองรับ ให้นั่งได้ ได้เห็นทำกาแฟสดๆด้วย แล้วก็โต๊ะเล็กๆในร้านอีกประมาณ 5 โต๊ะ ตอนที่เราไปนี่คนแน่นตลอดเวลา แถมมากกว่า 70% ของคนที่เข้ามาเป็นชาวต่างชาติOLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามานั่งปุ๊บ ที่โต๊ะก็จะเมนูอยู่ เลือกเป็นกาแฟได้ว่าจะทานเป็นแบบ Espresso / Cold Brew / Filter coffee จากนั้นพนักงานก็จะแนะนำเมล็ดกาแฟว่าวันนี้ที่เราไปมีแบบไหน เมล็ดแต่ละประเภท รสชาติเป็นอย่างไร เรียกได้ว่าได้ฟิลมาร้านกาแฟแบบโปรจริงๆOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAตัวอย่างเช่น เราเลือกสั่งเป็น espresso with milk เค้าก็จะบอกว่ามีเมล็ดกาแฟอยู่สองแบบสำหรับวันนี้ คือ Bruna ซึ่งกลิ่นรสจะออกเป็นถั่วๆ เข้ากันกับนม กะอีกแบบ คือ Ethopia ซึ่งกลิ่นรสจะออกไปทางเบอรี่ โยเกริ์ต เราก็เลยเลือกเป็น Bruna มาลองดู เรียกได้ว่าไม่ผิดหวัง ไม่ต้องเติมอะไรเลย อย่างนุ่มOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากโต๊ะมองเค้าทำกาแฟเพลินๆ
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ส่วนขนมที่นี่เป็นแบบ self service เค้าจะวางอยู่ในถาด แปะป้ายกำกับว่ามีอะไรบ้าง คีบใส่จานมาทานที่โต๊ะได้เลย หรือจะใส่ถุงแบบซื้อกลับบ้านก็ได้OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAเค้าติดป้ายแนะนำด้วยนะ ถ้าทานขนมให้อร่อย ให้ใช้มือหยิบทาน ก็จริงนะ หั่นปุ๊บ เละตลอด ฮ่าๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราเลือกทานเป็นช็อคโกแลตครัวซอง อร่อยดี รสชาติดี แต่แป้งไม่ได้กรอบมากOLYMPUS DIGITAL CAMERAหลังโต๊ะที่ตั้งขนมเป็นกระจกใสๆมองไปเห็นครัวเลย ตรงโต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ก็ทำเป็นกระจกใส มองจากบาร์ไปก็เห็นเช่นกัน OLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่ เค้าขายเมล็ดกาแฟด้วย เผื่อใครสนใจซื้อกลับOLYMPUS DIGITAL CAMERAกาแฟแบบ take away ก็มี เค้ามีแช่ใส่ตู้ไว้ RootsAnywhere มีให้เลือกสองแบบ
OLYMPUS DIGITAL CAMERAลองซื้อกลับมาทานที่บ้านดู เราว่าจืดไปหน่อย สำหรับกาแฟเย็น (อาจจะเป็นเพราะเราติดหวาน ถ้าทานกาแฟเย็น ก็เป็นได้)
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAที่น่าสนใจ อีกอย่างของร้านนี้ คือ ระบบการชำระเงิน ใช้เป็น Honesty box เค้าจะมี indicative price ไว้ กาแฟ 100 ขนม 50 ใครใส่เท่าไรก็ได้ ทอนเงินก็ทอนเงิน หยิบจากในกล่องนั่นแหละ เค้าไม่มาเช็คด้วยนะ ว่าเราใส่เท่าไร .....จะต้องอาศัยความเชื่อใจ และซื่อสัตย์สูงมากกก OLYMPUS DIGITAL CAMERAสรุป ชอบอีกแล้ว ประทับใจต้องแต่คนบรรยายสรรพคุณกาแฟแล้ว แถมรสชาติดีอีก ไว้ไปใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น