22/1/59

รีวิว โรงแรม PULLMAN PHUKET ARCADIA NAITHON BEACH ภูเก็ต

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ไปงานสัมมนาซึ่งจัดที่โรงแรม Pullman Phuket Arcadia หาดในทอน จังหวัดภูเก็ต และก็ได้พักที่นี่อยู่ 3 คืน จึงเก็บภาพบรรยากาศของโรงแรมมาฝากกัน เผื่อใครสนใจไปเข้าพัก อันนี้เป็น website ของโรงแรม โรงแรมนี้อยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่ม Accor อยากเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในนั้นก็ได้ เผื่อใครเป็น member อยู่
โรงแรม Pullman Phuket Arcadia นี้ อยู่ใกล้กับสนามบินภูเก็ตมาก ประมาณ 15-20 นาทีก็ถึง แต่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวอย่างป่าตอง ภูเก็ตทาว์น จังซีลอนพอสมควร ถ้าขับรถไปเที่ยวตรงโซนนั้นก็ต้องใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที สำหรับเราซึ่งมาสัมมนาและต้องอยู่ที่นี่ทั้งวันก็เลยรู้สึกว่าโอเค โดดไปไหนไม่ได้ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าใครที่มาเที่ยวและต้องการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจะสะดวกมั้ย แต่ถ้าคนที่ตั้งใจมาชิลๆพักผ่อนในโรงแรมสวยๆ เรารับรองได้ว่าที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนOLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องพักที่นี่ก็มีหลายแบบ เราพักเป็นห้อง Grand Deluxe ห้องที่พัก คือ ห้อง 3304 เลขห้องที่นี่จะเรียงแปลกๆ นิดนึง เค้าจะเรียงตาม step ความสูงของชั้นเขา บางทีห้องเราติดๆกัน แต่เบอร์ห้องอาจจะไม่เรียงกันก็ได้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องพักที่นี่ จะตั้งอยู่บนเขา ทางจะเป็นอย่างที่เห็น ชันเอาเรื่องเลยทีเดียว เวลาลงก็สบายดี แต่ตอนเดินขึ้นนี่ซิ ลำบากแท้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAทำให้ที่นี่เลยต้องมีรถคอยรับส่งตลอด ซึ่งก็สะดวกสำหรับแขก แต่ดูแล้ว โรงแรมจะมีค่า services และ maintenance สูงทีเดียว
มาดูภายในห้องพักกันบ้าง เรียกว่าเข้ามาก็ประทับใจกันทีเดียว ห้องใหญ่มาก ห้องนี้ขนาด 55 sqm บางทีเราว่ามันก็ใหญ่เกินไปสำหรับการนอนคนเดียว ไฟในห้องปรับได้ตามต้องการ อยากได้บรรยากาศแบบไหนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAในห้องอันใหญ่นี้แยกเป็นสัดส่วนโซนค่อนข้างชัด เดินเข้าห้องมา ด้านซ้ายมือจะเป็นตู้เสื้อผ้า โซนห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำก็จะแยกกันเป็นห้องส้วม ห้องอาบน้ำ และอ่างอาบน้ำ และก็มีโต๊ะเครื่องแป้ง อ่างล้างหน้าอยู่ตรงบริเวณนี้ และด้านขวามือก็จะเป็นห้องนอนและนั่งเล่นOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตรงนี้เป็น โต๊ะเครื่องแป้ง อ่างล้างหน้า อย่างที่เห็น แค่เป็นฉากกั้น ถัดไปก็เป็นห้องนอนแล้วOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำจัดให้ครบ (เทียบกะตอนไปพัก Ritz carlton ที่นี่จัดให้ระดับเดียวๆกันเลย)OLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องน้ำOLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องอาบน้ำ แบบ rain showerOLYMPUS DIGITAL CAMERAอ่างอาบน้ำ อันนี้กำลังคิดว่าถ้ามากะเพื่อนคงไม่ได้ใช้แน่ๆ เพราะ open มากๆ มองไปก็เป็นเตียงนอนเลยไม่ได้มีอะไรกั้น แต่ใครมาสวีท หรือมาคนเดียวโอเชเลย เปิดแอร์เย็นๆ แช่น้ำอุ่น อ่านหนังสือ เพลินเลยหละ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้ เป็นตู้เสื้อผ้า อุปกรณ์ครบอีกแล้ว โต๊ะรีดผ้ายังมี เตารีดมีให้พร้อม เหมาะกะมา business trip มากๆ ไดร์เป่าผมก็มีให้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจะไปชายหาด ก็สะพายกระเป๋าพร้อมผ้าเช็ดตัวไปได้เลย OLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูตรงบริเวณห้องนอนกันบ้าง เพดานจะสูงมาก พัดลมนี้ก็ทำหลอกๆ ให้บรรยากาศวิลล่าทรงไทยOLYMPUS DIGITAL CAMERAปลายเตียงก็จะมี sofa bed นอนดูทีวีได้สบายOLYMPUS DIGITAL CAMERAมุมโต๊ะทำงานOLYMPUS DIGITAL CAMERAที่ปลื้มมาก คือ ในห้องมีเครื่องทำ nespresso ให้ด้วยคะ ฟินเลย ชงปุ๊บ ห้องหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAminibar ในตู้นี่น้ำอัดลมทานฟรี เป็น complimentary แต่อย่างอื่นไม่ฟรีนะจ๊ะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินออกไปตรงนอกระเบียง ก็จะมีมุมนั่งเล่นอีกหนึ่งมุมOLYMPUS DIGITAL CAMERAเห็นทะเลอยู่ไกลๆลิบๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAขอบอกว่าในห้องบรรยากาศดู cozy น่าพักผ่อนแล้ว ที่เด็ดของที่นี่ คือ บรรยากาศภายในโรงแรมเอง ไปสำรวจกัน เริ่มจาก lobby OLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินขึ้นบันไดไปมองไปทางขวามือก็ the deli ให้บริการพวกเบเกอรี่ OLYMPUS DIGITAL CAMERAมองมาด้านซ้าย จะเป็นโซนห้องประชุมโดยเฉพาะOLYMPUS DIGITAL CAMERAlobby ไม่ติดแอร์ ทำเป็นแบบ open ในหน้าร้อนก็จัดว่าร้อนนิดนึง แต่ถ้าช่วงลมโกรกมา ก็บรรยากาศดีทีเดียว มองไปเห็นทะเล สระน้ำ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAบรรยากาศ lobby ช่วงเย็น ดูดีทีเดียว OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAHi light ของที่นี่ คือ C Bar คะ เป็น lobby louge ซึ่งอยู่ท่ามกลาง infinity pool บรรยากาศเลิศมากกกขอบอก โดยเฉพาะตอนเย็น OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากตรงนี้ไป มองลงไปจะเห็นเป็นสระว่ายน้ำ ทำเสมือนเป็น infinity pool หันหน้าเข้าหาหาด
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนเย็น จากตรงนี้ เห็นพระอาทิตย์ตกบ้าง แต่ไม่ใช่จุดที่สวยที่สุดที่จะมองพระอาทิตย์ตกOLYMPUS DIGITAL CAMERAจุดที่เหมาะกะการชมพระอาทิตย์ตก คือ ตรงนี้  อยู่ข้างๆกะสระน้ำ เดินลงมาหน่อยOLYMPUS DIGITAL CAMERAพระอาทิตย์ตกดินOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจริงๆที่นี่มี sunset desk นะ แต่เราลองดูหละ มุมตรงนี้มันไม่เห็นพระอาทิตย์ตกดิน แถมตอนเช้า ก็ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอีกหนึ่งสระว่ายน้ำ อันนี้จะอยู่ตรงใกล้ๆกะห้องพักเราเลยเรียกว่า float OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAติดๆกันก็จะเป็น fitness room อุปกรณ์ครบครันOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAขึ้นไปบนดาดฟ้าของฟิตเนส จะเป็นวิวนี้ จริงๆ เราว่าเค้าน่าจะตั้งใจให้เป็นลานทำกิจกรรมOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAใครมาเป็นครอบครัว เด็กๆน่าจะชอบ มีห้องchildren room แถมมีพี่เลี้ยงคอยดูน้องๆให้ด้วยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAปิดท้ายกันที่ line อาหารเช้าคะ เป็น buffet เราจะทานกันที่ห้อง element เราชอบแพนเค้กที่นี่มาก แป้งอย่างนุ่ม แล้วก็ชอบ smooties ที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน  OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAรูปเยอะหน่อยนะคะ รีวิวนี้ เนื่องจากอยู่นานและไปคนเดียว เลยถ่ายมันไปเรื่อยๆ ฮ่าๆ....โดยรวม ต้องบอกว่าน่าประทับใจมากสำหรับการมาพักที่นี่ โรงแรมสวย พนักงานบริการดี มี service minded สูงมากกกจริงๆ น่าชื่นชม ยกตัวอย่าง คือ เค้ามาทำความสะอาดห้องให้เราไปแล้วรอบนึง ตอนเย็นระหว่างเราพักในห้อง พนักงานก็มาเคาะเรียก เราก็บอก turn bed ไปแล้วนี่คะ เค้าก็บอกว่าอ่อ เรามาตรวจความเรียบร้อยของห้องให้อีกทีนึง ... พนักงานที่นี่ภาษาอังกฤษดีด้วยนะ เป็นหน้าเป็นตาให้กับคนไทยได้เวลาบริการแขกฝรั่ง ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีกคะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น