22/1/59

รีวิว Clotted Cream Tea Room @ Thames Valley Khao Yai

หลังจากที่เราเช็คเอาท์จาก Sala Khao Yai ก่อนเดินทางกลับกทม. เราก็ได้แวะทานขนมก่อนกลับกันที่ Clotted Cream Tea Room ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Thames Valley Khao Yai OLYMPUS DIGITAL CAMERAถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้พักที่นี่ แต่เราก็สามารถแวะเข้าไปทานอาหาร/ขนมได้นะคะ เลี้ยวรถเข้าไป จอดทางขวามือได้เลย OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านอาหารจะอยู่ตรงนี้ หน้าตาละม้ายคล้ายปราสาท ซึ่งก็สอดคล้องกับชื่อร้าน คือ The castle restaurant OLYMPUS DIGITAL CAMERAงง ช่ายมั้ยคะ เขียนว่าจะรีวิวร้าน Clotted cream tea room ทำไมมาเขียนถึง The castle restaurant คือ ร้านอาหารทั้งสองมีทางเข้าเดียวกัน เมื่อเดินเข้าไปในร้าน พนักงานจะถามว่ามาทานอาหารหรือว่าทานขนม คือ ถ้าบอกเค้าว่ามาทานอาหารก็จะนั่งอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นโซนพื้นที่ของ The castle restaurant OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAแต่ถ้าบอกว่ามาทานขนม เค้าก็จะพาเราเดินลงไปด้านล่าง ก็จะเป็นพื้นที่ของร้าน Clotted cream tearoom
OLYMPUS DIGITAL CAMERAตรงบริเวณกลางร้าน ก็จะมี coffee/tea bar ตั้งอยู่อย่างเด่นเป็นสง่า พร้อมกับตู้เค้กโชว์ขนม ซึ่งหน้าตาดี อยากกินมันทุกอย่างเลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAสำหรับพื้นที่ indoor สถานที่ก็ตกแต่งอย่างน่ารัก เน้นโทนสีขาว ฟ้า ไม้ๆ สไตล์ vintage นิดๆ เข้ากับบรรยากาศสบายๆจิบชาแบบผู้ดีอังกฤษ  สามารถมองเห็นสวนด้านนอกซึ่งเป็นพื้นที่ของโรงแรมที่พักได้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอยากนั่ง outdoor ก็ได้นะ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร้อนมั้ย แหะๆ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAพาชมสถานที่ไปแล้ว มาดูเมนูกันบ้างOLYMPUS DIGITAL CAMERAสั่งเป็น Hazelnut coffee แบบร้อนOLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้ hazelnut coffee แบบปั่นOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วก็ thame coffee ซึ่งเหมือนกาแฟเย็นที่ชงสด แต่ใส่นมข้นแทนนมสด กาแฟเค้าใช้ได้ทีเดียวนะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAส่วนขนมสั่งเป็น tea set ราคา 450 บาท จะมีขนมมาให้ 1 set และ ชา 1 อย่าง คุ้มค่าคุ้มราคาแถมได้ทานหลากหลายอย่าง โดยรวมรสชาติพอผ่านนะ บางอย่างก็อร่อย บางอย่างก็ธรรมดา แต่หน้าตาดีมาก ขอบอก สั่งมาถ่ายรูปก็คุ้มแล้ว oopsOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาซูมๆดูแต่ละชั้น มีอะไรบ้าง
เจลลี่อร่อยมากก ทาร์ตที่เป็นส้มก็อร่อย ส่วนชีสเค้กสตอรเบอรี่ธรรมดา มาการองไม่ค่อยผ่าน อีกอันไม่รู้เรียกอะไรแต่ครีมอร่อยเจลลี่อร่อยมากก ทาร์ตที่เป็นส้มก็อร่อย ส่วนชีสเค้กสตอรเบอรี่ธรรมดา มาการองไม่ค่อยผ่าน อีกอันไม่รู้เรียกอะไรแต่ครีมอร่อย แซนวิช กะสโคน ร้านในไทยน้อยมากที่จะเสริ์ฟสโคนคู่กับ clotted cream ปกติมักจะให้มาเป็นเนยหรือว่าวิปครีม เราเคยกินที่อังกฤษ เสริ์ฟมาเป็น clotted cream ติดใจเลย และดีใจที่ได้มากินแบบนี้ที่นี่อีกครั้งแซนวิช กะสโคน ร้านในไทยน้อยมากที่จะเสริ์ฟสโคนคู่กับ clotted cream ปกติมักจะให้มาเป็นเนยหรือว่าวิปครีม เราเคยกินที่อังกฤษ เสริ์ฟมาเป็น clotted cream ติดใจเลย และดีใจที่ได้มากินแบบนี้ที่นี่อีกครั้ง ชาที่อยู่ในเซ็ต ที่นี่ใช้เป็นชาของ TWG การันตีในคุณภาพ อันนี้เป็น Rose boudoirOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วเราก็สั่งขนมเพิ่มอีกอย่าง คือ Mille feuille  ซึ่งหาทานค่อนข้างยากเหมือนกัน ไม่ค่อยมีร้านไหนทำ จานนี้อร่อยมาก highly recommended ให้สั่งเลย ครีมมันอร่อยมากกก ทานคู่กันสตรอเบอรี่สดๆเปรี้ยวมาตัดหวาน แป้งกรอบอร่อย เข้ากันสุดๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAสรุป ร้านนี้ยังใหม่อยู่มาก ใครผ่านไปสนใจไปลองชิมกันได้ รสชาติใช้ได้ ขนมหน้าตาดี ร้านสวยมากกกกกกกก บรรยากาศดี ราคาไม่แรงแม้อยู่ในโรงแรม พนักงานบริการดี แต่ขนมที่สั่งจะมาช้ามากกกกก ไม่เหมาะกะผู้ที่หิว ที่ไปปุ๊บอยากได้ทานทันใจ OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น