22/1/59

รีวิว ร้าน Fill in the blank คาเฟ่สุดน่ารัก

ช่วงนี้ตั้งใจจะตะเวนชิมร้านกาแฟน่ารักๆ หรือไม่ก็กาแฟเด็ดๆ แถวๆบ้าน วันนี้ก็เลยได้มีโอกาสไปลองอีกหนึ่งร้าน คือ ร้าน Fill in the blank ...ร้านนี้เข้าข่ายร้านกาแฟน่ารักๆ OLYMPUS DIGITAL CAMERAFill in the blank ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ซอยข้างๆกะ Major สุขุมวิท จากปากซอย เข้ามาประมาณ 350 เมตร จุดสังเกตง่ายๆก็คือ เลยคอนโด the address มาหน่อย ก็เริ่มมองหาป้ายเล็กๆนี้ที่ปากซอยทางด้านขวามือ OLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นก็เลี้ยวเข้าซอยไปเลยคะ ร้านตั้งอยู่ในซอยทางด้านซ้ายมือOLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านนี้เอารถมาก็คิดหนักเหมือนกันจอดไหนหว่า ในซอยที่เป็นที่ตั้งของร้านนี้เค้าเขียนว่าเป็นซอยส่วนบุคคล ห้ามจอด อาจจะต้องหาจอดตรงริมถนนก่อนเข้าซอยเล็กมา หรือจอดที่ park lane ส่วนเรานั้นไปดูหนังที่ major สุขุมวิท แล้วก็เลยจอดที่นั่นแล้วเดินมาที่ร้านแทน
ร้านนี้ เห็นแค่หน้าร้านก็ชอบแล้ว แต่งได้กุ๊กกิ๊กดีมาก พอเข้าร้านมาก ก็ชอบเลย เค้าแต่งร้านแนว loft ร้านไม้ๆ แสงไฟสีเหลืองๆ อุปกรณ์ตบแต่งร้านเรียบง่าย แต่เกร๋ๆ อ่านจากรีวิวของคนอื่น เค้าบอกว่าเจ้าของร้านนี้เริ่มต้นจากการทำเฟอร์นิเจอร์และขายของตกแต่งร้านมาก่อน ก็เลยไม่แปลกใจเลยที่ทำร้านได้ cute ขนาดนี้
ร้านนี้เล็กๆ เข้ามาจะเจอกะ counter เราสั่ง order ได้ตรงนี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมนูก็จะมีป้ายนี้บอกOLYMPUS DIGITAL CAMERAหรือดูจากเมนูกระดาษนี้ได้OLYMPUS DIGITAL CAMERAเครื่องดื่ม เค้าก็ชงให้ตรง counter นี้แหละOLYMPUS DIGITAL CAMERAขนมก็เลือกจากตู้ได้เลย จะมีพวก cheesecake และ crumble จริงๆเค้ามีพวกอาหารคาวด้วย แต่เราไม่ได้คิดจะสั่งเลย ไม่ได้สนใจถ่ายรูปมาOLYMPUS DIGITAL CAMERAการจัดพื้นที่ใช้สอยของร้านนี้ต้องยกให้ ร้านเล็กๆ แต่จัดมุมได้ดีเยี่ยม นี่เป็นมุมของอีกหนึ่งโต๊ะที่นั่งติดกะ counter สั่งอาหารเมื่อกี๊ และติดกะหน้าร้าน OLYMPUS DIGITAL CAMERAด้านข้างของที่ counter ก็จะเป็นประตู เข้าไปก็จะเป็น zone outdoor ที่นั่งดัดแปลงจากลังไม้ ตรงนี้จะดูดิบๆหน่อย แต่ก็เก๋ดีได้อีกหนึ่งบรรยากาศOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาอีกโซนนึง ด้านในเดินตรงมาจาก counter ที่สั่งอาหาร อันนี้จะเป็นโซน indoor หละ มีอยู่หลายโต๊ะทีเดียวOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตรงนี้จะติดกระจกมองออกไปเห็นเป็นโซน outdoor
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAหลังบานประตูนี้ไป เปิดไปก็เป็นอีกหนึ่งโซนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเป็นที่ขายของ เผื่อใครชอบของที่เค้าใช้ตบแต่งร้าน พวกกระเป๋าผ้า หมอน อะไรงี้ แต่จะมานั่งทานกาแฟก็ได้นะคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูเครื่องดื่มที่เราสั่งกันบ้าง เริ่มต้นด้วย signature cup ของร้าน Fill's signature salted caramel blondie over whipped cream latte หน้าตาดี รสชาติก็ดีด้วย หวานด้านบน เหมือนกินขนมแต่เข้ากันกะรสชาติกาแฟขมๆด้านล่างOLYMPUS DIGITAL CAMERAต่อด้วย matcha latte อันนี้คนชอบทานชาเขียวสั่ง บอกไม่ค่อยปลื้มเท่าไรOLYMPUS DIGITAL CAMERAสังเกตทุกจานที่ยกมาจะมีคำคมแปะมาด้วย เก๋ๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAขนม เราเลือกเป็น apple crumble งานนี้ต้องชมการตกแต่ง display ของจาน ทำให้ขนมดูท่าทานขึ้นอีกหลายเท่า รสชาติโอเคด้วยOLYMPUS DIGITAL CAMERAสรุป ร้านนี้คอกาแฟจ๋า อาจจะไม่ชอบเท่าไร คือ ไม่แย่ แต่ด้านกาแฟไม่ได้เด่น ขนมพอใช้ แต่ถ้าใครชอบนั่งร้านคาเฟ่น่ารักๆ กุ๊กกิ๊ก มาซึมซับบรรยากาศชิลๆ ถ่ายรูปสวยๆ ขอให้ได้มาลองสักครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น