22/1/59

รีวิว โรงแรม phi phi island village beach resort

เมื่อหลายเดือนก่อน ได้มีโอกาสไปเกาะพีพี และได้ไปพักที่ phi phi island village beach resortOLYMPUS DIGITAL CAMERAเป็นครั้งแรกของเราที่บินโดย bangkok airways จากกทม.ไปยังภูเก็ต ขอบอกว่าประทับใจใน services มาก คือ เทียบกะบินการบินไทย นอกจากเรื่องที่มี lounge ให้ใช้แล้ว อาหารบนเครื่องยังดีกว่ามาก จำได้ว่าตอนบินการบินไทยไปภูเก็ต อาหารเป็นแซนด์วิชเย็นๆ เฟลมาก IMG_4844IMG_5067IMG_5069การเดินทางไปยังโรงแรมค่อนข้างลำบากพอควร หลังจากลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ตแล้ว ก็ต้องมาขึ้นเรือที่ท่าเรือ เพื่อที่จะนั่ง speed boat ต่อไปยังเกาะพีพี รายละเอียดเรื่องการเดินทางและข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ใน website ของโรงแรมนะคะIMG_4848นั่ง speed boat มาประมาณ 1 ชม.ก็ถึงที่หมาย เนื่องจากว่าที่พักติดหาดเลย มี beachfront ส่วนตัว เวลาที่มาหากน้ำขึ้น ทางโรงแรมจะจัดรถมารับ ประมาณรถแทรคเตอร์ต่อเป็นเหมือนที่นั่งหลังรถสองแถวเพื่อรับส่งแขกและสัมภาระโดยไม่ให้เปียกน้ำ IMG_4851มาถึงก็ประทับใจเลย มารอต้อนรับด้วยพวงมาลัยดอกไม้ พร้อมเวลคัมดริ๊งค์ ที่ชอบคือ มีดีดอูคูเลเล่และร้องเพลง บอสซ่าสมกะมาทะเลIMG_4855บรรยากาศที่นี่จะค่อนข้างเงียบ สงบ ด้วยความที่เข้าถึงยากด้วยมั้ง หาดเลยไม่พลุกพล่าน โรงแรมก็ค่อนข้างมีขนาดใหญ่ เราว่ามันเหมาะกะคนที่ไม่ชอบแสงสี อยากมาพักจริงๆมากๆเลยIMG_4859IMG_4871ล็อบบี้ ตรงนี้ค่อนข้างกว้างขวางทีเดียวOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจาก rating ของผู้เข้าพักที่ phi phi island village beach resort นี้ถือว่าดีทีเดียวOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูบรรยากาศห้องพักกันบ้าง อันนี้ห้องที่แพงที่สุด pool villa อยู่บนเขา การตกแต่งของที่นี่จะออกแนวไทยๆนะคะ คนไทยกันเองอาจจะไม่ชอบเท่าไร แต่ฝรั่งที่มาท่องเที่ยวน่าจะชอบ เพราะแตกต่างไปจากบ้านเมืองเค้า...โดยรวมต้องบอกว่าวิวมันดีงามมาก ห้องใหญ่มาก พื้นที่เพียบ ห้องนอนก็กว้าง ห้องนั่งเล่นก็ใหญ่มาก ห้องน้ำเป็น open air นะคะ แต่ราคามหาโหดทีเดียวIMG_4882IMG_4890IMG_4886IMG_4887IMG_4883ถัดมาเป็น beach front villa ตรงหน้าห้องพักเห็นหาดเลย ทางโรงแรมก็จะจัดพวกเตียงนอนเล่นริมชายหาดไว้ให้ เหมาะมากกะคนที่ชอบอาบแดด อันนี้ไม่มีรูปด้านในนะคะ ...ห้องพักนี้ก็จะแพงรองลงมาจาก pool villa OLYMPUS DIGITAL CAMERAIMG_4876OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAใกล้ๆกันโซน beachfront villa ก็จะมี facilities ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำใหญ่ สปาOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAIMG_4878ส่วนอันนี้เป็นห้องที่เราพัก deluxe ธรรมดา อันนี้เป็นโซนใหม่ที่ทางรีสอร์ทเพิ่งจะขยายเพิ่ม ไม่ติดหาดนะคะ แต่เดินไปก็ไม่ไกล ด้านนอกดูไทยๆเหมือนโซนๆอื่น OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAด้วยความที่ไม่ติดหาด และห่างจากออกมาจากโซน lobby กลาง เค้าก็มีสระว่ายน้ำเพิ่มมาให้ชดเชยแทน เดินออกมาด้านหน้าก็ถึงสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นน้ำเกลือเลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูบรรยากาศในห้องพักบ้าง ห้องกว้างขวางทีเดียว ด้านในแต่ง modern ผิดกับด้านนอกที่สไตล์บ้านเรือนไทยใต้ถุนสูงOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องน้ำแยกออกมาเป็นสัดส่วนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีกล้วยเป็น complimentaryOLYMPUS DIGITAL CAMERA หน้าห้องพักก็มีเก้าอี้ให้นั่งเล่นOLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่น้ำล้างเท้าเค้าใช้ recycle จากแอร์OLYMPUS DIGITAL CAMERAไปเดินเล่นริมหาดกันบ้าง พอแดดร่มลมตกช่วงเย็นนี่ดีเลยทีเดียวบรรยากาศOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนเย็นก็ทานข้าวได้ในห้องอาหารของโรงแรม เดาว่าออกไปข้างนอกยากมาก เหมือนต้องเรียกเรือให้ออกไปส่ง ถ้าอยากจะไปข้างนอก ส่วนอีกฝั่งนึงของเกาะพีพีที่มีแสงสีก็ต้องนั่งเรือออกไปเช่นกัน...ที่นี่จึงเหมาะกะคนที่เข้ามาพักแล้วอยู่ยาว กินอยู่ทำกิจกรรมในโรงแรมเป็นหลักOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAใครอยากสวีท โรแมนติกเค้าก็มีจัดให้พิเศษOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAถ้าอยากปาร์ตี้ริมหาด หรือจัดงานแต่งงานริมชายหาด ที่นี่ก็น่าจะทำให้ประทับใจได้ไม่ยากOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAส่วนตอนเช้า ถ้าอยากตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นนี่ก็ได้เลย บรรยากาศยามเช้า เงียบสงบมาก ตอนที่รอพระอาทิตย์ขึ้น ลมเย็นๆ ดี๊ดีOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมี tips นิดนึง เนื่องจากพระอาทิตย์จะขึ้นมาทางด้านหลังเขา ถ้าเราเดินไปใกล้ๆ ตรงเขาจะไม่เห็นนะคะ ต้องมารอดูแถวหน้าที่พักของโซนใหม่ จะเห็นมุมที่ดีกว่าOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอาหารเช้าของโรงแรมก็เป็น buffet ที่นี่ขนมหวานอร่อยมากกทุกอย่างเลยโดยเฉพาะเค้ก OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA สรุปโดยรวม ถ้าจะมาพักที่นี่ต้องตั้งใจจริงมากๆ เพราะการเดินทางค่อนข้างลำบากเหมือนกัน และราคาที่สูงทั้งค่าที่พักและค่าเดินทาง เหมาะกะคนที่หาที่สงบๆพักผ่อน พักใจ กินอยู่ในรีสอร์ท แล้วถ้ามาแล้วควรมีเวลาอยู่ที่นี่อย่างน้อยซัก 2 คืน เพราะไม่ง้านจะเหนื่อยเกินไปสำหรับการเดินทาง
โดยรวม ความเห็นส่วนตัวเราว่ามันเหมาะกะต่างชาติมากกว่าคนไทยมาพัก และสังเกตได้จากแขกที่มาพักก็เป็นต่างชาติล้วนๆ ชื่นชมหนึ่งอย่าง คือ พนักงานที่นี่มี service minded ที่ดีมากก ขอชมเชย IMG_5054IMG_5057

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น