25/1/58

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น (ตอนที่ 4) : โอซาก้า (Osaka) และ โกเบ (Kobe)

ความเดิมตอนที่แล้ว

วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่เราอยู่ที่โอซาก้าคะ วันนี้เราแพลนที่จะไปเที่ยวโกเบกัน แต่ก่อนที่จะไป เราจะไปกินอาหารเช้ากันที่ตลาดปลาของโอซากันก่อน ก่อนไปมีแวะ lawson แป๊บ เค้าบอกโมจิอร่อย อ่ะ ลอง อร่อยจริง
การเดินทางจาก osaka station แล้วเราก็จะไปลงกันที่ Tamgawa station exit 6 จากนั้นเดินไปอีกไม่เกิน 10 นาที ก็จะถึง ตลาดปลาของโอซาก้า osaka chuo oroshi-uri ichiba เปิด google map เอาได้ แต่คร่าวๆก็คือ พอเดินออกจากทางออกของสถานี แล้วก็เลี้ยวซ้ายไปเดินตรงไปนิดนึงจะเจอสี่แยกไฟแดง เราก็เดินข้าม เลี้ยวไปทางขวา เดินตรงๆไปเรื่อยๆ ตลาดปลาจะอยู่ทางขวาคะ

ร้านที่เราจะไปกัน ENDO sushi ร้านที่ดังมากกกในหมู่คนไทย ตอนไปก็เจอคนไทยอยู่หลายกรุ๊ป จะไม่ได้อยู่ในตลาดปลา (ตึกๆอย่างในรูป)นะคะ เป็นร้านที่อยู่ออกมาด้านนอก
หน้าร้านเป็นแบบนี้ ร้านนี้ดีหน่อยที่เปิดถึงสาย
นี่ก็บรรยากาศภายในร้าน ร้านเล็กๆ แต่คนแน่นตลอด

เมนู
ลองสั่งแบบเป็น set ชุด 1 3 4 ตามรูปมา
ที่เหลือก็สั่งตามใจหละนะ ไม่ได้เป็น set จัดข้าวหน้าปลาไหลมาเพิ่มอีก
 โทโร่ แดงๆ
 โอโทโร่
 ไข่หอยเม่น
 อบาโลน และหอยเชลล์
 มีนาวินต้าร์ เคยมาที่ร้านนี้ด้วย
 กะคุณลุงเจ้าของร้าน
อิ่มมาก ณ จุดนี้ จัดเต็มแต่มื้อเช้า ร้านนี้เราว่าถือว่าโอเคนะ ไม่ได้อร่อยกรี๊ดมาก แต่ว่า value for money มากๆ กะได้บรรยากาศว่ามาทานที่ตลาดปลา

จากนั้นเราก็ไปแวะ supermarket แวะทีไรต้องจัดสตรอเบอรี่สดๆทาน ขนกลับมากทม.ลำบาก อยู่ที่โน่นต้องจัดให้หายอยาก ฮ่าๆ
 เถลไถลโน่นนี่ไปซะมาก บ่ายถึงจะได้เดินทางไปยัง Kobe การเดินทางก็จาก osaka station ไปลงยัง สถานี Sannomiya ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง เนื่องจากการเดินทางผิดแผนจากเดิมไปมาก คือ เริ่มออกเดินทางเพื่อไปโกเบช้า ตลอดแรกที่คิดว่าจะซื้อตั๋ววัน นั่ง Buy city loop bus  ในการเดินเที่ยว พอไปถึงคนขายตั๋วเค้าก็ดีมากเลย แนะนำว่าไม่คุ้ม ให้เราเลือกที่ที่จะไปแล้วเดินทางเอาเลยดีกว่า เป็นอันว่าการมาโกเบแค่ครึ่งวัน ตัด choice โน่นนั่นนี่ไปมาก เราเหลือไปเที่ยวอะไรกันบ้าง ไปดูกัน
เริ่มแรก เราก็ไปวัด Ikuta Shrine กันก่อนเลย จากสถานี Sannomiya สามารถเดินไปได้เลย ไม่ไกลมาก
 วันที่ไปฝนตกพอดี ฟ้าอึมครึม
 ขอพร
 ตะแกรงดำๆนั่นเหมือนกล่องบริจากตามบ้านเรา ก็ใช้โยนเหรียญไป
 ป้ายวัวนี้อันใหญ่มากอยู่ด้านหน้า ไม่แน่ใจในความหมายเหมือนกัน
 เดินมาด้านหลังวัดจะเจอเสาแดงนี้ (ของจริงน้อยมากนะ อย่าคาดหวัง)
 แล้วก็เจ้าจิ้งจอก สัญลักษณ์ประจำวัด
ออกจากวัดเสร็จ มาโกเบ เราก็ต้องกินเนื้อโกเบกันซิคะ ต้องจัด เราไปกินที่ร้านนี้กัน Steak Land อยู่ที่ชั้น 6 เดินจากวัดตรงๆมา จะมี family mart อยู่ด้านขวามือ ร้านนี้อยู่ในตรอกตรงข้าม family mart สังเกตป้ายร้านเอา จากนั้นก็กดลิฟต์ขึ้นมาชั้น 6
 ถ้ามาทันเวลา set อาหารกลางวัน นี่ราคาถูกลงเยอะเลย
ตอนแรกที่เห็นคิดว่าร้านอะไรทำไมมันลึกลับจัง คือ อยู่ในตรอกแล้ว ต้องขึ้นมาชั้น 6 อีก แต่พอขึ้นมาแล้ว คนละเรื่องกันเลย ร้านใหญ่มากกก และคนเยอะมากกกกก พอตอนหลังเช็คอิน FB ที่ร้านนี้ปรากฏว่าคนเคยมาที่นี่เยอะมาก น่าจะเป็นร้านดังร้านนึงเลยทีเดียว
เมนู
พอเราเลือกเนื้อแล้ว เชฟก็จะมาทำอาหารสดๆตรงหน้าเลย เริ่มจากผัดผัก
 ปรุงเนื้อ

ย่างและหั่น
 เสร็จแล้ว Kobe beef steak
 Special kobe beef steak นุ่มมากกกก ปลื้ม  ร้านนี้ผ่านเลย highly recommended ให้มา ราคาแพง แต่คุ้มค่า
ยังไม่จบ เดินผ่านร้านของหวาน ที่หน้าตาดีมากก Patisserie tooth tooth : Salon de the kobe ก็เลยแวะเข้าไป ร้านนี้ไป 4 คน เค้าบังคับว่าอย่างน้อยต้องสั่งกันคนละชิ้นทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้านจะนั่งในร้านก็ไม่นับนะ ฉะนั้นใครอิ่มมาก ก็ข้ามร้านนี้ไปเลยก็ได้คะ

มาถึงเค้าก็จะยกเค้กมาให้เลือกว่าจะเลือกแบบไหน
 อันนี้ที่เราสั่ง เค้กใช้ได้ กาแฟเฉยๆ
หลังจากที่มัวแต่กิน เหมือนไม่ได้มาเที่ยวโกเบ แลนด์มาร์คสุดท้ายที่เราจะไป ก็คือ Umie Mosaic จริงๆแล้วอันนี้เป็นห้าง แต่ที่เราจะไปดู ก็คือ view of kobe tower

เห็นวิวนี้ยามค่ำคืน ก็ถือว่ามาถึงโกเบอย่างเป็นทางการหละนะ ^^"

จากนั้นก็แวะ Kiddy land สมวัยอย่างเรา ก่อนจะอำลาโกเบ

จากนั้น เราก็เดินทางกลับโอซาก้า มาเก็บตก Dotombori กันต่อ
มื้อเย็นจัดเป็นราเมนข้อสอบ  Ichiran ramen คนต่อคิวเพียบ
 ตอนยืนรอต่อคิว เค้าก็จะให้เราติ๊กๆว่าจะเลือกแบบไหน customize your ramen
 จากนั้นก็กดๆตู้จ่ายเงิน
 เข้าไปถึงทำข้อสอบ เอ๊ย ทานได้
 นี่จานของเรา
 ลืมใส่ไข่ คนไปหละ หน้าตาเลยได้แค่นี้ แหะๆ น้ำอร่อย เส้นก็อร่อย ชอบๆ
จากนั้นก็เดินเล่นสองฝั่งคลอง

มาย่านนี้ ไม่ถ่ายกะป้ายกูลิโกะ ป้าย asahi จะเหมือนมาไม่ถึง

จากนั้นเราก็ตามหาร้าน lawsons เพื่อซื้อบัตร Universal studios ที่เราจะไปกันพรุ่งนี้ หลังจากดูพยากรณ์อากาศชัวร์แล้วว่าฝนไม่ตกวันพรุ่งนี้ ....หลังจากพยายามกดจะซื้อบัตรเองอยู่นาน ไม่สำเร็จ ให้พนักงานกดให้เลยง่ายสุด ซื้อ express pass ที่นี่เลยก็ได้นะคะ จัดไปให้ครบ ไม่ต้องไปต่อแถวนานที่หน้า USJ แต่ตอนเราไปซื้อ เราไม่เข้าใจสิ่งที่เค้าพูด express เลยไม่ได้กดซื้อ ซื้อแต่บัตรเข้า แล้วก็ต้องไปซื้อ pass ที่ USJ เองทีหลัง
รอคิวนาน หันไปเจอตู้ไอติม เจอ item ที่เค้าฮิตกัน เลยจัดมาด้วย ก็อร่อยดีนะ
เดี๋ยวตอนหน้าพาไปเที่ยว USJ กันคะ :)