22/1/59

รีวิว ศาลา เขาใหญ่ (sala khaoyai resort)

หนึ่งในรีสอร์ทในฝันที่เราอยากไปมานานแล้ว คือ ศาลา เขาใหญ่ พอได้ราคาโปรที่พอจะสู้ไหวมาจากงานไทยเที่ยวไทย ในที่สุดก็ได้มีโอกาสไปกะเค้าซักที รายละเอียดเพิ่มเติมของโรงแรมดูได้ใน website ของเค้านะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAศาลาเขาใหญ่ มาจากถนนธนะรัชต์ นี่ต้องเข้ามาไกลเลยทีเดียว ฉะนั้น ถ้าใครอยากทานข้าวกลางวันก่อนที่จะเข้ามารีสอร์ทจัดไปให้พร้อม เพราะถ้าคุณเข้ามาถึงที่พักแล้ว คุณจะขี้เกียจขับรถออกไปอีกเหมือนเรา เพราะมันไกลเหลือเกิน
เมื่อดั้นด้นมาถึงที่หมายแล้ว พอจอดรถปุ๊บ เห็นทางเดินขึ้นไปยังล็อบบี้ก็ขอหยิบยาดมแป๊บ ทางขึ้นก็มหาโหด ทำใจอ่ะนะ ที่พักอยู่บนเขา พนักงานที่นี่ก็ดีมาก คอยยกกระเป๋าให้ เราก็แค่ลากสังขารตัวปลิวๆเดินขึ้นไป เค้าจะมีร่มวางอยู่ให้หยิบใช้ได้กันแดดร้อนนะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAขึ้นมาถึงก็เดินไปยังล็อบบี้ วิวแรกที่เห็นของโรงแรมก็ประทับใจแล้วคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAการตกแต่งที่นี่ก็จะดูโล่งๆ สบายๆ ทำให้รู้สึกได้ถึงบรรยากาศการพักผ่อนจริงๆ
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีสระว่ายน้ำใหญ่ อยู่หน้าล็อบบี้ วิวดีสุดๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามาในล็อบบี้เพื่อจะเช็คอินOLYMPUS DIGITAL CAMERAมี welcome drink รอต้อนรับพร้อมผ้าเย็น คลายเหนื่อยที่เดินขึ้นมาOLYMPUS DIGITAL CAMERAภายในล็อบบี้เองก็มีหนัง มีหนังสือให้ยืม 
OLYMPUS DIGITAL CAMERAวิวจาก lobby คะ มองอะไรเขียวๆนี่สบายตาดีเนอะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAหลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว เรามากะเพื่อน 4 คน ก็พัก 2 ห้อง ห้องนึงเรียบร้อยแล้ว อีกห้องนึงยัง ก็เลย ตัดสินใจทานกลางวันกันก่อนเลย ทานที่โรงแรมนี่แหละคะ ซึ่งห้องอาหารก็อยู่ตรงล็อบบี้นี่แหละ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมื้อกลางวันของเรา สั่งปนๆกันหมดไทย-เทศ อร่อยทุกจาน
ข้าวผัดทะเลรวม อยู่บนเขาแต่ของสดนะคะ ปลาหมึกยังเด้งอยู่เลย ทีเด็ดคือน้ำปลาพริก มันเลิศมาก
แซลมอลย่างกะสลัด
แซลมอลย่างกะสลัด
คอหมูย่าง เด็ดที่น้ำจิ้มแจ่ว
คอหมูย่าง เด็ดที่น้ำจิ้มแจ่ว
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า อร่อยมาก เข้มข้น
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า อร่อยมาก เข้มข้น
ทานเสร็จแล้ว ห้องก็เรียบร้อยแล้ว เราไปที่ห้องกันคะ ที่เราจองไว้จะเป็นห้อง Pool villa 2 ห้อง ห้องที่ได้ คือ ห้องเบอร์ 4 และ เบอร์ 7 ไม่ได้อยู่ใกล้กันนะคะ ใครมากะเพื่อน ถ้าอยากมีสังสรรค์เฮฮาก็อาจจะลำบากหน่อย แต่ถ้าใครอยากมาชิลๆ slow life ที่นี่ตอบโจทย์เลย เนื่องจากห้องพักมีน้อยแค่ 7 ห้องเท่านั้น แต่ละห้องก็ไม่ได้ติดๆกัน ทำให้ความส่วนตัวสูง เพิ่มเติมจากห้องพักที่มีน้อยอยู่แล้ว แขกที่พักก็จะน้อยตามทำให้ไม่พลุกพล่าน
เริ่มกันที่ห้องเบอร์ 7 กันก่อน ห้องนี้ถ้าหันหน้าเข้าหาสระว่ายน้ำใหญ่หน้าล็อบบี้ห้องจะอยู่ทางขวามือOLYMPUS DIGITAL CAMERAพูลอยู่หน้าวิลล่าเลย OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAสระไม่ได้ลึกมาก และก็ไม่ได้กว้างมาก แต่ก็แช่น้ำกันได้สบายๆ ชมวิว บรรยากาศดีๆ OLYMPUS DIGITAL CAMERAภายในบ้าน กว้างมากทีเดียวคะ สำหรับการอยู่ 2 คนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีผลไม้แห้งเป็น complimentary วางอยู่บนเตียงOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีทีวี มีเครื่องเสียง เครื่องเล่นแผ่น (ยืมมาจากที่ล็อบบี้ได้สำหรับแผ่นหนัง) ช่วงเสียบ usb เล่นเพลงโปรด (ใครชอบทางนี้เตรียมมาได้เช่นกัน)OLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องที่นี่เหมาะมากะเป็นคู่รักมากกก มากะเพื่อนแล้วเขิลอายเพราะห้องน้ำนี่แหละ ไม่มีประตูกั้น มาอ่าง Jacuzzi ให้แช่ แต่มากะเพื่อน แช่ไง เขิลแย่ OLYMPUS DIGITAL CAMERAที่อาบน้ำก็อยู่ถัดไปจาก Jacuzzi หลบมุมหน่อย ค่อยยังชั่วOLYMPUS DIGITAL CAMERAอ่างล้างมือ อุปกรณ์เครื่องใช้ที่เป็น complimentary ก็ครบครันOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
อันนี้ติหน่อย อ่างมันตื้น เวลาเปิดน้ำแรงนานหน่อยมันระบายไม่ค่อยทัน
ห้องน้ำOLYMPUS DIGITAL CAMERAตู้เสื้อผ้า ชอบตรงที่มีเสื่อโยคะให้ด้วย อินเทรนด์เพื่อสุขภาพสุดๆ นี่เป็นโรงแรมแรกๆเลยที่เราเห็นว่ามีให้ด้วย OLYMPUS DIGITAL CAMERAชากาแฟ complimentary
OLYMPUS DIGITAL CAMERAด้านบนของทุกห้องจะเป็น Rooftop ไว้ชมวิว ชมดาว ดูพระอาทิตย์ตก ช่วงที่เราไปโชคดีมากว่าอากาศไม่ร้อน แถมไม่เจอฝนตก กลางคืนลมพัดนะ หนาวเลย ดูดาวจากตรงนี้ ฟินสุดๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAข้อดีของห้องเบอร์ 7 คือ เห็นพระอาทิตย์ตกดินนี่แหละคะ หันหน้าไปทางนั้นเลยพอดี + วิวหน้าห้องดี
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากห้องเบอร์ 7 มาต่อกันที่ห้องเบอร์ 4 กันบ้าง ห้องนี้ถ้าหันหน้าเข้าหาสระว่ายน้ำใหญ่หน้าล็อบบี้ห้องจะอยู่ทางขวามือOLYMPUS DIGITAL CAMERAด้านบนของห้องก็เป็น rooftop ชมวิวเหมือนกันOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAลงบันไดไปด้านล่างก็จะเจอกับตัวห้อง OLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องนี้จะต่างกะห้องเบอร์ 7 เพราะว่าเป็นระดับ สระน้ำจะอยู่ต่ำลงมา ตัววิลล่าจะอยู่บนเนินค่อนข้างชัดOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAบรรยากาศหน้าห้องพักOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีที่นั่งเล่นหน้าห้องเพิ่มเข้ามาOLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามาในตัวบ้านบ้าง เตียงใหญ่น่านอนOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีผลไม้แห้งให้เช่นกัน OLYMPUS DIGITAL CAMERAอย่างที่บอก ห้องนี้มันเหมาะกะมากะคู่รัก OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเวลาจะอาบน้ำที อีกคนต้องนั่งดูทีวีไปแล้วก็ปิดม่านงี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAอีกมุมนึงที่เราชอบคือ sofa bed ตรงนี้ มองวิว สบายๆ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAข้าวของเครื่องใช้ในห้องครบครันOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมีโปสการ์ดให้ด้วย ถูกใจตรงนี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAบริการนวดก็มีนะคะ แต่ต้องบอกล่วงหน้าOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนเย็น มาดูพระอาทิตย์ตกดินกัน จุดที่ดีที่สุด ไม่บน rooftop ของวิลลาก็ตรงสระว่ายน้ำนี่แหละคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอาหารเย็น เราสั่งกันเป็น set นี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAเราสามารถเลือกได้ว่าจะทานที่ไหน ทานที่ lobby แบบ indoor เหมือนที่เราทานกันตอนกลางวัน หรือเลือกที่จะทานบน rooftop ของห้องก็ได้ แต่เราเลือกทานกันตรงนี้ ใกล้ๆ lobby แต่เป็น outdoorOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนกลางคืนมันเงียบมากกกกกกกOLYMPUS DIGITAL CAMERAset เมนู ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ หมูแดดเดียว ต้มแซ่บ มีผลไม้นอกเฟรมอีกหนึ่งอย่าง ที่นี่ฝีมือการทำอาหารเค้าดีจริงๆคะ แซ่บทุกจานOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAcocktails เค้าก็มีนะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูบรรยากาศกลางคืนที่นี่บ้างก่อนเดินกลับห้องOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนกลางคืนเค้าก็มา turn bed + light up ห้องให้ แช่น้ำดูดาวตอนกลางคืน นี่มันดีมากก ขอบอกOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาถึงอาหารเช้ากันบ้าง ที่นี่เป็นแบบ buffet + ให้เลือก 1 เมนูไข่ ขอบอกว่าอย่าทาน buffet เยอะ ก่อน main dish จะมา เพราะ main dish มันดีมาก อร่อย ทานเยอะก่อนเดี๋ยวตัดกำลัง 555
ที่ทานอาหารเช้าก็ห้องอาหารตรง lobby ที่เราทานอาหารกลางวันกัน มาดูไลน์ buffet กันบ้างOLYMPUS DIGITAL CAMERA
สลัด
สลัด
ชีส
ชีส
แซนวิช (เอาไปปิ้งได้ ทานสดก็ได้) ขนมจาก dairy home
แซนวิช (เอาไปปิ้งได้ ทานสดก็ได้) ขนมจาก dairy home
ข้าวต้มหมู
ข้าวต้มหมู
น้ำส้ม น้ำผัก นม
น้ำส้ม น้ำผัก นม
ซีเรียล
ซีเรียล
ตอนแรกไม่รู้ว่ามีให้เลือก maindish ตักมาใหญ่เลย
OLYMPUS DIGITAL CAMERAพอทานไปซักพัก เค้ามาถามว่ารับอะไรดีOLYMPUS DIGITAL CAMERAก็เลยเลือกเป็น egg benedict ไป ก็โอเคนะ แต่ไข่มันสุกเกินไปOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมนู breakfast ชา หรือ กาแฟก็มีOLYMPUS DIGITAL CAMERAสรุป ประทับใจกะโรงแรมศาลา เขาใหญ่นี้มากกก ห้องพักสวยถูกใจ บรรยากาศสบาย สงบ ไม่พลุกพล่าน เป็นส่วนตัวสุดๆ เหมาะกะการมาพักผ่อนจริงๆ ใครอยากมาพักใจ หลีกหนีจากความวุ่นวายที่นี่มันใช่เลย แต่ถ้ามากะแฟนนี่คงจะดีมากก เราว่า target group เค้าคือกลุ่มนี้นะ ไม่ใช่กลุ่มเพื่อนหรือว่ามากันเป็นครอบครัว คือ ที่พักมันโรแมนติกมากกกกกก พนักงานก็บริการดี อาหารอร่อย ถ้าถามว่าจะกลับมาพักที่นี่ซ้ำมั้ย คำตอบคือมาแน่นอน OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น