22/1/59

รีวิว ร้านครัวเจ้าพระยา ริมทะเลกระซ้าขาว สมุทรสาคร

วันหยุดที่ผ่านมานี้ได้ไปแถวสมุทรสาคร และเพื่อนที่เป็นคนที่อยู่แถวนั้นพาไปชิมร้านครัวเจ้าพระยา ริมทะเลกระซ้าขาว อันนี้เป็น FB ร้าน เข้าไปดูรายละเอียดและแผนที่ได้ ร้านอยู่ลึกเหมือนกัน แต่ร้านใหญ่ หาไม่ยากOLYMPUS DIGITAL CAMERAวันที่เราไป เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดี ไปถึงก็บ่ายสองโมงครึ่งกว่าแล้ว เลี้ยวรถเข้าไปตกใจเลย รถเยอะ คนเยอะมาก ตอนแรกคิดว่ามาทานบ่ายแล้วจะไม่ค่อยมีคนซะอีก คิดผิดถนัด OLYMPUS DIGITAL CAMERAแต่การจัดการเค้าดีมาก ขนาดคนเยอะ อาหารก็ยังได้เร็ว มาดูเมนูที่เราสั่งกันวันนี้บ้าง เริ่มต้นด้วยปูไข่ทะเล ไข่เน้นๆ ฟินมาก เต็มกระดองเลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAหอยเชลล์อบเนย รสชาติใช้ได้ จิ้มกะน้ำจิ้มซีฟู้ด แจ่มOLYMPUS DIGITAL CAMERAห่อหมกทะเล มาในลูกมะพร้าวอ่อน เครื่องเยอะมาก แน่นไปด้วยปลาหมึก หอยเชลล์ กุ้งOLYMPUS DIGITAL CAMERAกุ้งอบเกลือ แลดูเป็นอบเนยมากกว่า ที่นี่เน้นใช้เนยเยอะเหมือนกัน สังเกตจากข้าวผัดกุ้งที่สั่งมา แต่ลืมถ่ายรูป อันนั้นก็เนยเยอะOLYMPUS DIGITAL CAMERAจุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ คือจะมีเมนูปลาทู จานะ 99 บาท เมนูมีให้เลือกหลายอย่าง เราเลือกเป็นต้มยำปลาทู น้ำต้มยำแซบมาก ส่วนปลาทูก็ขึ้นชื่ออยู่แล้ว เพราะอยู่แถบแม่กลองOLYMPUS DIGITAL CAMERAิดท้ายด้วย ลอดช่องวัดเจษฎ์ ร้านดัง แต่เราว่าตัวลอดช่องมันเหมือนนะ แต่น้ำกะทิมันไม่ใช่รสชาติที่คุ้นเคยOLYMPUS DIGITAL CAMERAจุดเด่นที่นี่อีกอย่าง คือ บรรยากาศ ร้านอยู่ริมทะเลเลย ขนาดหน้าร้อน ยังมีลมเย็นๆพัดผ่าน
20141013_4804_1413169105_55595ทั้งหมดนี้ มีนอกจากในรูปคือข้าวผัดกุ้งจานกลางอีกหนึ่งจาน ขนมอีกสองถ้วยและน้ำ ค่าเสียหาย 17XX บาท โดยรวมราคาก็โอเคเลยนะ เพราะว่ามีปูไข่นึ่งด้วย (สารภาพว่าลืมดูว่าแต่ละรายการกี่บาท)
สรุปโดยรวม ควรค่าแก่การมาแวะ เหมาะมาทานขาไปหรือขากลับโดยเฉพาะคนที่ไปเที่ยวหัวหิน หรือคนที่มาเที่ยวแถวสมุทรสาคร แม่กลองไรงี้ รสชาติใช้ได้ อาหารทะเลสดจริงๆ บรรยากาศดี ราคาเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น