22/1/59

รีวิว แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืนที่ Pajamas Koh Chang (เกาะช้าง)

ทริปนี้เป็นการไปเที่ยวเกาะช้างครั้งแรกของเรา แล้วก็ไปโดยซื้อแพ็คเกจของ Pajamas  จากงานไทยเที่ยวไทยคราวก่อนโน้น เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโรงแรมได้ที่ลิงค์คะ
OLYMPUS DIGITAL CAMERAแพ็คเกจที่ว่าก็รวมค่าห้อง 2 คืน อาหารเย็น 2 มื้อ อาหารเช้า 2 มื้อ แล้วก็ทัวร์ดำน้ำ 4 เกาะ สนนราคารวม 2500 บาทต่อคน ถ้าใครอยากจะขอใบเสร็จเพื่อไปลดหย่อนภาษี ต้องเสียค่า vat เพิ่มอีก 7% ต่างหาก ตอนที่ซื้อแพ็คเกจนี้ โรงแรมนี้ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการเลยคะ เค้าเพิ่งเปิดเมื่อเดือนต.ค. 57 ที่ผ่านมา
การเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะช้าง จ.ตราด ถือว่าไกลทีเดียว นั่งรถกัน 5 ชั่วโมงได้ แถมต้องมีการข้ามฟากไปยังเกาะ เรียกได้ว่ากว่าจะถึงเบื่อกันเลยทีเดียว   ระหว่างทางก่อนจะถึงเกาะช้าง เราก็แวะทานข้าวกันที่บ้านบึงก่อน ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง OLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านใหญ่ทีเดียว ร้านไม่ติดถนนใหญ่นะคะ เข้าซอยมานิดนึง เข้ามาถึงร้าน แม้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ดูแกรนด์มาก ร้านตบแต่งด้วยไม้ไทยๆทั้งร้าน มีสองชั้นนะคะ จะนั่งข้างบนก็ได้ข้างล่างก็ได้OLYMPUS DIGITAL CAMERAมาดูเมนูกันบ้างOLYMPUS DIGITAL CAMERAสั่งมันแทบทุกอย่าง หิวจัด ฮ่าๆ ลองสั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ที่นี่ก๋วยเตี๋ยวหมูก็จริงแต่หมูน้อยมาก ดูเหมือนจะเป็นสูตรบ้านบึง ใส่พวกปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้งด้วย เราว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี่เฉยๆอะOLYMPUS DIGITAL CAMERAแต่ของทานเล่นอร่อยหมด ปลาหมึกแห้งอบ กรอบเลย ทานกะน้ำจิ้มเข้ากันOLYMPUS DIGITAL CAMERAเต้าหู้ทอด น้ำจิ้มเด็ด ส่วนตัวเราชอบจานนี้ที่สุดOLYMPUS DIGITAL CAMERAข้าวผัดปลาข้าวสาร อันนี้ก็เฉยๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAปิดท้ายด้วยกล้วยปิ้ง OLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราก็มุ่งหน้าตรงสู่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ เพื่อขึ้นเรือข้ามฟากสู่เกาะช้าง พอไปถึง เค้าก็จะให้รถเข้าคิวรออย่างนี้ เพื่อจะได้ขับรถขึ้นเรืออย่างเป็นระเบียบ ค่าข้ามก็คิดรายคนคนละ 80 บาท ถ้าจำไม่ผิด รถ 120 บาทต่อคันOLYMPUS DIGITAL CAMERAจอดกันหนาแน่นอย่างนี้แหละคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAพอเรียบร้อย เรือก็ออกจากฝั่ง OLYMPUS DIGITAL CAMERAระยะเวลาในการเดินทางก็ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ ล็อครถแล้วก็ออกมาเดินเล่นได้ ชมวิวระหว่างทางOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมื่อถึงฝั่ง ก็ขับรถตรงมายังที่พัก ทางเป็นทางขึ้นเขา ชันเหมือนกัน แต่เกาะนี่เจริญมากนะคะ วัดได้จากปริมาณ 7-11 และ minimart อื่นๆ เช่น lotus เพียบ มาเกาะไม่อดตายแน่ๆ....ไม่ไกลก็ถึงที่พัก ต้องสังเกตดีๆนะ มันเล็กOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเข้ามาปุ๊บ เค้าก็บอกว่าเป็น barefoot นะจ๊ะ น่าจะเพื่อรักษาความสะอาด ด้วยความที่คนหลากหลายและปล่อยให้อิสระพอควร เพื่อไม่ให้ที่พักโทรมเร็วก็ต้องอย่างนี้แหละ ในห้องเค้าก็ห้ามทานขนมนะ สงสัยกลัวมด/สกปรก
OLYMPUS DIGITAL CAMERAมีรีวิวใน tripadvisors น่าจะเป็นประโยชน์กะคนต่างชาติที่มาพักที่นี่ เพราะเท่าที่เราสังเกตดู ส่วนใหญ่ก็เป็นต่างชาติทั้งนั้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่ต้องเรียกว่าเป็น hostel ซะมากกว่า ใครเคยไปพัก hostel ในต่างประเทศ ขอบอกว่าบรรยากาศเหมือนกันเป๊ะ เข้าไปถึงรำลึกถึงความหลังสมัยไปเที่ยวกึ่งๆ backpack พัก hostel ที่ตปท.เลย ...สิ่งที่ทำให้นึกถึง คือ คนหลากหลายเชื้อชาติ พักแบบชิลๆ ใน common area ผู้คนก็ต่างมานั่งทำกิจกรรมของตนเองและเพื่อนๆ อาหารซื้อมาจากข้างนอกแล้วมานั้่งทานกันที่นี่ก็ได้ ดึกๆกินเบียร์ดูทีวี มีมุมให้ใช้อินเตอร์เน็ต บรรยากาศก็ประมาณนี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAสระว่ายน้ำOLYMPUS DIGITAL CAMERAชอบที่นี่ ชิคๆตรงฝาผนัง paint อะไรน่ารักๆ เก๋ๆดี OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAไปดูห้องกันบ้าง ที่นี่มีห้องสองแบบ คือ เป็นแบบ dorm (อันนี้ได้อารมณ์ hostel เกิ้น) กะห้องที่เราพัก คือ double deluxe ถ้าสังเกตรูปสระว่ายน้ำข้างบน ข้างๆสระที่เป็นตึกๆสีขาวนี่แหละจะเป็นห้องพักแบบ double deluxe มีสองชั้นด้วยกัน อันนี้ห้องที่เราพัก OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAห้องน้ำOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA ที่ระเบียง มองออกไปก็เป็นวิวสระว่ายน้ำOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากที่พัก เดินออกไปนิดเดียว ก็เป็นทะเลแล้วคะ ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินเป็นช่วงที่เราชอบที่สุดเลย แต่ละวันพระอาทิตย์และฟ้าก็ให้อารมณ์แตกต่างกันไป นี่แค่ช่วงเวลาไม่ถึงชั่วโมงเราก็ได้เห็นหลายอารมณ์เลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนเย็นทานอาหารที่ร้านหนองบัว ซีฟู้ด อยู่ติดกับที่พักนั่นแหละคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนเช็คอิน เค้าจะให้เลือกอาหาร 4 อย่างตามเมนูที่กำหนดไว้ แล้วพอไปถึงเค้าก็แถมให้หนึ่งอย่าง อย่างวันไหนเราสั่งผัดผัก ก็จะแถมเป็นไข่เจียวให้ วันไหนเราสั่งไข่เจียวเค้าก็แถมผัดผักให้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราไม่รู้ว่ามีแถม เห็นไม่มีผักเลยก็เลยสั่งผัดผักเพิ่มOLYMPUS DIGITAL CAMERAอาหารที่นี่รสชาติดีทีเดียว อร่อยใช้ได้ทุกจาน ปิดท้ายด้วยผลไม้แช่เย็น ยกมาจากตู้เลย ขอบอกว่าแตงโมที่เกาะช้างนี้อร่อยมาก ปกติเราไม่ได้ชอบกินแตงโมเท่าไรนะแต่มาอยู่นี่กินแต่แตงโม มันฉ่ำ หวานมากOLYMPUS DIGITAL CAMERA================
เริ่มต้นวันที่ 2 ตอนเช้ามา ก็เดินมาทานอาหารเช้าที่ตรงร้านหนองบัวนี่แหละ เค้าจะมีไลน์บุฟเฟ่ต์ให้ส่วนนึง
OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วก็อาหารจานหลัก ให้เลือก จานฝรั่งก็เลือกไข่ได้ จะเป็นไข่ดาว ไข่คน ไข่กวนมาคู่กะแฮม ไส้กรอก เบคอน หรือจานไทย ก็เลือกได้เป็นข้าวผัด กะเพรา วันแรกเราเลือกเป็นไข่คน เราว่ามันเลี่ยนไปนิด ใส่เนยเยอะ น้ำมันเยอะOLYMPUS DIGITAL CAMERAทานอาหารเสร็จแล้วก็เตรียมตัวไปทัวร์ดำน้ำ 4 เกาะ เค้าจะมีรถเป็นรถสองแถวมารับเราไปส่งที่ท่าเทียบเรือบ้างบางเบ้าOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้เรือที่เราจะไปกันOLYMPUS DIGITAL CAMERAเนื่องจากเรือใหญ่พอควร การเดินทางก็เลยช้าหน่อย บนเรือเค้าก็จะมีเสื้อชูชีพให้ พร้อมอุปกรณ์สน็อคเกิ้ลสำหรับดำน้ำ ตอนอุปกรณ์สน็อคเกิ้ล ได้รับมาต้องเช็คดีๆ ว่าครบหรือเปล่า เพราะตอนสุดท้ายต้องคืน ถ้าเราเกิดทำหาย หรือ เราได้ไม่ครบตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้เช็ค จะต้องเสียค่าปรับ
เริ่มต้นที่เกาะรังOLYMPUS DIGITAL CAMERAเกาะยักษ์ใหญ่OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเกาะยักษ์เล็กOLYMPUS DIGITAL CAMERA3 เกาะนี้จริงๆก็อยู่ใกล้ๆกันบริเวณเดียวกันหมด นั่งเรือไม่ไกล ที่นี่ดีหน่อย ขยะน้อย น้ำใส ขุ่นบ้างเป็นบางส่วน ปลาเยอะดี ปะการังก็ยังมีให้เห็น แต่หอยเม่นเพียบนะจ๊ะ ต้องระวัง
กลางวันก็ทานข้าวบนเรือ เป็นข้าวราดแกง ต่อคิวไปตักแบบบุฟเฟต์ ด้วยตัวข้าวมันไม่อร่อย เลยไม่เจริญอาหาร ใครกลัวทานไม่ได้ แนะนำพกเสบียงมาเอง แต่มาดำน้ำงี้ ไม่ควรกินเยอะนะ เดี๋ยวจะ...
จากนั้นก็มาต่อกันที่เกาะสุดท้าย เกาะหวาย อันนี้ไม่ต้องดำน้ำ มาเดินเล่นเลียบหาดได้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAสุดท้ายก็นั่งเรือกลับเข้าฝั่ง จะว่าไปวันนี้ทั้งวันแทบไม่ได้ทำอะไร ทัวร์ 4 เกาะก็หมดวัน เริ่มตั้งแต่ 10 โมงครึ่งเรือออก ถึงฝั่งที่บางเบ้าก็4-5 โมงเย็นได้แล้ว กลับไปถึงโรงแรมก็เตรียมตัวอาบน้ำทานอาหารเย็น
อันนี้เมนูเย็นนี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAด้วยความที่อยากกินปิ้งย่าง เลยสั่งเพิ่มจากในแพ็คเกจ เค้าก็จะมีของสดให้เลือกหน้าร้านOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA=========
วันที่ 3 เตรียมตัวกลับแล้วคะ เช้าก็ลงมาทานอาหารเช้า วันนี้เลือกแบบไทย ปรากฏว่าอร่อย 555 สรุปที่นี่กับข้าวไทยๆนี่แหละ ถูกปากสุดแล้วOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAประมาณเที่ยงๆเราก็ check out คะ ตรงทางกลับ มีแวะจุดชมวิวนิดนึง ก่อนที่จะไปที่ท่าเรือเกาะช้างเพื่อข้ามฝั่งกลับOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAลงเรือท่าเรือเฟอรี่เกาะช้าง ข้อเสียอย่างนึงเลย คือ ฝั่งนี้ไม่มีที่ให้รถจอดรออย่างฝั่งท่าเรืออ่าวธรรมชาติ นี่ขนาดไม่ใช่ช่วงเทศกาล รถไม่ได้เยอะมาก ยังต้องมาจอดรอคิวติดยาวกันบนถนน จริงๆ เป็นเมืองท่องเที่ยวน่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAนั่งเรือกันครึ่งชั่วโมงก็ถึงฝั่งOLYMPUS DIGITAL CAMERAก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่กทม. เราก็แวะทานข้าวมื้อกลางวันกันก่อนกลับที่ร้าน ริมทะเลซีฟู้ด OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านนี้ร้านใหญ่มาก ที่นั่ง โต๊ะเพียบ อาหารอร่อยด้วย ต้มยำรสชาติเด็ดเลย ข้าวผัดปูนี่นึกว่าปูผัดข้าว ปลาหมึกทอดน้ำปลาเค็มไปหน่อย โดยรวมใช้ได้เลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจบแล้วคะ สำหรับการเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน มาเที่ยวรอบนี้ติอย่างเดียวว่านั่งรถไกลไป ที่เหลือโอหมด แพ็คเกจราคานี้ก็ value for money มากๆ ตอนนี้ hostel ยังใหม่อยู่ โซนที่เราพักห้อง deluxe ก็เป็นส่วนตัวระดับนึง อาหารอร่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น