22/1/59

รีวิว ร้าน Arno's Butcher and Eatery

หนึ่งในร้านฮ็อตฮิตในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คขณะนี้ ต้องยกให้ร้าน Arno's butcher and eatery เราก็เป็นหนึ่งในคนที่พออ่านรีวิวแล้ว อยากไปกินมากกกกกเช่นกัน รายละเอียดของร้านติดตามเพิ่มเติมได้ที่ FB เค้า
ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอยนราธิวาส 20 เหมือนเป็นซอยบ้านคนมากกว่า เข้าไปกลางๆซอย ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ในบริเวณร้านเองมีที่จอดรถอยู่บ้างแต่จอดได้ไม่กี่คัน ต้องอาศัยจอดเอาตามข้างทางในซอย ซึ่งคนเยอะมาก รถเพียบ เวลารถสวนกันก็ลำบากพอควร
OLYMPUS DIGITAL CAMERAด้วยความฮิตมากของร้าน ถ้าไม่โทรไปจองก่อนก็จะอดทานได้นะคะ walk in นี่หมดสิทธิ์เลย โทรจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 02-678-8340 ร้านเปิดเวลา18.00น.-23.00น. ปิดทุกวันจันทร์ ปิดรับ last order ตอน 4 ทุ่ม
พื้นที่ภายในร้านมีทั้งส่วนของ outdoor และ indoor วันที่เราไปส่วนของ indoor เพิ่งเสร็จได้แค่อาทิตย์เดียวเอง เป็นการขยายพื้นที่รองรับแขกหลังจากที่ขายดีมากกกกๆ คำแนะนำ คือ หลังจากที่จองโต๊ะได้แล้ว วันที่ไปทานให้ไปเอาโต๊ะตั้งแต่ก่อนช่วง 6 โมงที่ร้านเปิด เพราะว่าเค้าจะใช้ระบบ first come first serve ไปก่อนก็จะมีสิทธิ์เลือกนั่งโซน indoor ได้ แนะนำว่านั่ง indoor ดีกว่าเพราะมีแอร์ แล้วก็ฝนตกไม่ใช่ปัญหา วันที่เราไป เราได้โต๊ะโซน outdoor ขณะนั้นยังไม่ได้อาหารแต่ฝนตกลงมา ไม่สนุกเลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAหลังจากที่ได้โต๊ะแล้ว ควรจะรีบไปสั่งอาหารเลยคะ ร้านนี้เค้าไม่มีเมนูนะคะ มีแค่ wine list ที่เป็นเมนูบนโต๊ะ บริเวณที่จะเดินไปสั่งอาหารก็คือจะเป็นบริเวณตู้แช่ จริงๆไม่ได้มีแค่เนื้อ มีหมู ซีฟู้ดด้วย เลือกกันได้ตามอัธยาศัย OLYMPUS DIGITAL CAMERAเวลาสั่งก็ต้องสั่งกับคุณลุง Arnaud ผู้ซึ่งเป็น key man ของร้าน เป็นทั้งเจ้าของร้าน เป็น butcher แก dry age เนื้อเองทั้งหมดเลย เนื้อที่นี่เป็นเนื้อไทยนะคะ แต่ขั้นตอนการ dry age จะทำให้เนื้อนุ่มขึ้น เวลาสั่งก็ต้อง speak English กันนิดนึงแม้แกจะเป็นคนฝรั่งเศส แต่เคยไปทำงานที่อเมริกา สำเนียงฟังไม่ยากคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAเกียรติประวัติพร้อม สั่งสมประสบการณ์มานานOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนสั่งก็บอกว่าจะเอาเนื้ออะไรบ้าง มากี่คน อยากให้ทำเป็นอะไรบ้าง คุณลุงแกจัดให้หมด โปรดสังเกตอุปกรณ์ เนื้อแต่ละชุด แกก็แล่ด้วยอุปกรณ์ที่ต่างกัน (ไม่ทันตอนที่หั่น T bone เพื่อนบอกว่ามีใช้เลื่อยไฟฟ้าด้วย)OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอันนี้เป็นเนื้อที่เราสั่งกัน สำหรับผู้ใหญ่ 6 เด็ก 2 เนื้อที่นี่หั่นค่อนข้างหนาทีเดียวต่อชิ้น ดูเยอะใช่มั้ยคะ เอาเข้าจริงไม่เยอะเลย เดี๋ยวจะเล่าว่าทำไมเป็นอย่างนั้น 11998892_10152987669380493_4586572679074609291_nระบบของที่นี่ คือ ทำอาหารทีละโต๊ะคะ เพราะฉะนั้นโต๊ะไหนที่มาถึงก่อน ไปสั่งกะลุงแกก่อน ก็จะได้ก่อน วันนี้เหมือนเราจะดวงไม่ค่อยดีนิดๆ เราไปถึงกว่าจะสั่งกันก็เกือบทุ่มนึง ได้โต๊ะได้นอก แถมแสงไฟสาดส่องมาบนโต๊ะน้อยมาก (น้ำตาจะไหล ถ่ายรูปยากชะมัด) ก็เลยได้สั่งอาหารเป็นโต๊ะเกือบท้ายๆของวันนั้น เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงกว่าก็ยังไม่ได้ทาน แถมเจอฝนตกลงมาก็ต้องหาที่หลบฝน รอพนักงานมาเช็ดโต๊ะ เปลี่ยนจาน เปลี่ยนแก้ว โน่นนั่นนี่ระหว่างนั้นอีก ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง เราได้ทานแล้วคะ! เรียกได้ว่าวัวที่ล้มมา ดูน้อยไปทันทีเมื่อเทียบกะความหิววันนั้น 55555
เริ่มด้วยสลัด ก็โอเคนะคะ ชอบน้ำสลัด OLYMPUS DIGITAL CAMERAเนื้อมาแล้ว อย่าถามว่าจานไหนเป็นอะไร ดูไม่ออก ><" ที่นี่เน้นย่างแบบ medium rare เป็นหลัก จะเป็นได้ว่าเนื้อยังแดงๆอยู่เลย รวมๆแล้ว OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
T-bone
T-bone
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ซี่โครงหมู เครื่องเทศเพียบ ดำๆน่าจะเป็นส่วนของเครื่องเทศที่หมักไว้ไปย่างแล้วเลยไหม้
ในเรื่องของรสชาตินั้น ที่เป็นบรรดาเนื้อย่างทั้งหลาย จะเน้นถึงรสชาติเนื้อมากๆ ผ่านการปรุงแต่งมาไม่มาก อย่างบางชิ้นถ้าตรงไหนเค็มหน่อย ถึงจะรู้เลยว่าตรงนั้นติดเกลือทะเลที่เอามาทาไว้เยอะหน่อย โดยรวมคือ เหมาะกะ meat lover เนื้อไม่ได้นุ่มมาก เหนียวนิดๆอาจจะเป็นเพราะเป็นวัวไทย แม้จะผ่านการ dry age มาแล้วก็ตาม แต่ไม่ถึงกะเหนียวจนกินไม่ได้นะ 11217676_10204878698114255_8394450133035083679_nจานปิดท้ายเป็นสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ ตัวเส้น overcooked ไปนิดนึง แต่รสชาติซอสใช้ได้OLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่เอาไวน์มาเอง เค้าไม่คิดค่าเปิดด้วยนะคะOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาจบกันที่ราคา อันนี้นี่เองที่คงเป็นเหตุให้คนล้นร้านขนาดนี้ ทั้งหมดนี่ 5146 บาทถ้าไปกินเนื้อนอก ด้วยปริมาณขนาดนี้คงเป็นหมื่น ตอนซักสี่ทุ่มแล้ว คุณลุงแกก็เดินมาคุยโน่นนั่นนี่กับแขก แกบอกว่าร้านนี้เปิดมาได้ไม่กี่เดือน แล้วอยู่ดีๆ เราก็เหมือน boom ขึ้นมา (คงต้องขอบคุณคนแรกๆที่ตั้งกระทู้/บล็อคเชียร์ร้านนี้) เลยเพิ่งเปิดโซน indoor รับแขกเพิ่ม หลายๆอย่างยังต้องปรับปรุงอีกมากก ขอเวลาแกหน่อย เราก็เอาใจช่วยคะ :)
11950859_10204874685013930_1662349957_nอันนี้ภาพรวมๆ ยอมรับว่าเราไม่ค่อยชอบรูป set นี้เท่าไร แสงน้อย ถ่ายยาก แถมต้องรีบๆ ความเห็นส่วนตัว คือ ชอบรสชาติเนื้อที่นี่นะ แบบดิบๆดี เนื้อมาเต็ม แต่เราว่า 3 ชม.สำหรับการรอทานข้าวมื้อนึงมันนานเกินนนไปมากกก ถ้าอีกหลาย ร้านขยาย production line พัฒนา process ได้ดีกว่านี้ก็อยากจะกลับมาทานอีกครั้ง  OLYMPUS DIGITAL CAMERAส่วนอันนี้เป็นความเห็นพี่ที่ไปทานด้วยกัน "เนื้ออย่างหนา แต่น่าจะเปนเนื้อโคไทยที่ฝรั่งเจ้าของร้านเอามาageเอง เนื้อนอกคงไม่ได้ราคาถูกแบบนี้ ถึงจะageเนื้อยังไงมันก็ไม่มีทางนุ่มได้แบบกิวโกเบมัตสุซากะเพราะวัวไทยก็คือวัวไทย แต่รสเนื้อนี่เต็มมากๆ ส่วนตัวผมชอบมาก เหมาะกะสายกินเนื้อhardcoreมากกว่าคนที่ชอบเนื้อนุ่มละลายในปากถ้าชอบแบบนั้นผิดหวังแน่ๆ ปกติร้านเปนร้านขายเนื้อเจ้าของเปนฝรั่งมีแค่6โต๊ะ วันที่ไปเพิ่งขยายร้านเพิ่มมีโต๊ะเพิ่มเพียบ แต่ใครไม่ได้จองก็อดหน้าร้านรับแขกเพิ่มไม่ได้ขึ้นป้าย closed เลย เนื่องจากพึ่งขยายร้าน ครัวทำอาหารไม่ทัน รอเกือบ3ชม! หวังว่าคนจะน้อยลงบ้าง 5555 คนเยอะส่วนนึงเพราะพึ่งดังในโลกโซเชี่ยล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น