22/1/59

รีวิว lunch course แบบ omagase ที่ Ginza sushi ichi

"Omakase (お任せ o-makase?) is a Japanese phrase that means "I'll leave it to you"
แปลง่ายๆเป็นภาษาไทยในนิยามของเราสำหรับ Omakase ก็คือ ตามใจเชฟนั่นเอง ไม่ค่อยมีร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยจัดเป็น omakase เท่าไร (หรือมีแล้วเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักมาก) Ginza Sushi Ichi เป็นหนึ่งในร้านที่ให้บริการแบบ Omakase
ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Erawan Bangkok ชั้น LG อยู่ติดกะโรงแรม Grand Hyatt Erawan ทางเชื่อมด้านล่างก็เดินถึงกันได้ แนะนำว่ามารร้านนี้ควรโทรจองก่อน เพราะในร้านจะแบ่งเป็นห้องแค่ประมาณ 2 ห้อง ห้องนึงน่าจะจุได้ไม่เกิน 20 คน เราก็นั่งทานกันรอบ counter สำหรับคนที่มาเป็นหมู่คณะจะมานั่งคุยกันเม้าส์แตกอาจจะไม่เหมาะเท่าไร ร้านจะเปิดสองช่วงเวลา คือ มื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ฉะนั้นเกิดถ้าวันนั้นคนเยอะ walk in มาแล้วไม่ได้ทานจะเสียอารมณ์เปล่าๆ ที่ว่าต้องจองส่วนนึงก็เพราะว่าร้านนี้เค้าได้ michelin star ด้วยในสาขาที่ญี่ปุ่น
หลังจากที่เลือกเมนูแล้ว ว่าจะทานระดับราคาเท่าไร เราเลือก 3000 สำหรับ lunch course เค้าก็จะถามเราว่าเราไม่ทานอะไรเป็นพิเศษรึป่าว ถ้าไม่มี เชฟก็จะจัดให้ตาม course ของวันนั้นๆ
มานั่งตอนแรก ก็รอเค้าทำก่อนคะ ใครหิวมากแล้วมาทานต้องอดทนหน่อย เพราะเชฟจะค่อยๆทำ จริงๆ มันก็เหมือนเป็นการแสดงอย่างหนึ่งด้วย เค้าทำอาหารโชว์สดๆตรงหน้าเรา ใช้เวลาทั้งหมดก็ชั่วโมงกว่าได้กว่าจะจบคอร์สIMG_1819เริ่มต้นด้วยมะเขือม่วง
IMG_1820เชฟค่อยๆหั่นปลา มีดต้องคมมากๆ อ่อ ทรงผมนี้เป็นเหมือนกันทั้งร้าน เลยถามเค้า เค้าบอกว่าเหมือนเพื่อให้แลดูสะอาด ไม่มีเส้นผมตกลงไปในอาหาร ก็เลยเป็นทรงงี้แทบทุกคนในร้านIMG_1821จานแรกมาแล้ว saba and hotate IMG_1822Tachiuo IMG_1823ระหว่างนี้เหมือนจะมีมากิให้หนึ่งอัน เชฟหยิบยื่นให้ทานกะมือ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ลืม
มาเริ่มเป็นซูชิกันบ้าง ปลาจะเตรียมและหั่นก่อนปั้นข้าว วาซาบิก็ขูดกันสดๆ ข้าวไม่เยอะ เรียกได้ว่าพอดิบพอดีคำ nodoguro/ sumi ika / chutoro / aji /  shiro ebi
IMG_1825IMG_1826IMG_1827IMG_1828IMG_1829IMG_1830มาถึงของโปรดเรากันบ้าง uniIMG_1832uni ikaru donIMG_1833anagoIMG_1834tamagoyakiIMG_1835ปิดท้ายด้วย goma ice creamIMG_1836หมดนี้ เหมือนจะไม่อิ่มนะ แต่ก็อิ่ม สงสัยเพราะว่าค่อยๆทานมั้ง เพราะปกติถ้าเราทานกันเป็น a la carte ก็ซัดเรียบในเวลาอันรวดเร็ว มาทานที่นี่ต้องค่อยๆละเมียดละไม (ตามราคา) ....สรุป สำหรับเรา ถือเป็น experience ที่ดีในการทานอาหารญี่ปุ่นอีกรูปแบบนึง ของสดมาก คุณภาพดี ดูคนทำตั้งใจทำมากกก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น