1/1/58

Movie 2014 (in my view)

ปีที่ 4 แล้วที่เขียน movie review ของเรา (ย้อนอ่านของปี 2013 2012 และ 2011 ได้คะ)
สำหรับปีนี้ แรกๆดูหนังเยอะมาก แต่ช่วงประมาณ 3 เดือนหลังดูน้อยมาก ทำให้ปิดปีดูไปได้แค่ 42 เรื่อง น้อยลงกว่าปีที่แล้วเรื่องนึง แถมพลาดเรื่องที่อยากดูในโรงมาก คือ Interstellar มัวแต่คิดว่าจะต้องไปดู imax แต่หนังมาเข้าตอนเราไม่อยู่พอดี สุดท้ายพลาดจนได้

ก่อนที่จะไปดู Top 5 ไปดูกันก่อนว่าเราดูเรื่องอะไรไปบ้าง
Ps. ***** ด้านหลังหมายถึง rating ความชอบส่วนตัวสำหรับหนังเรื่องนั้นๆ เต็ม 5 ดาว

  1. Captain Philips เรื่องนี้ based on true story ดูไปลุ้นไปตลอดเรื่อง Tom hanks เก่งมากไม่เคยผิดหวังจริงๆ รับบทบาทกัปตัน บทพ่อของลูก บทสามีที่รักภรรยา ถ่ายทอดบทบาทในแต่ละสถานะทั้งในยามเข็มแข็งและอ่อนแอได้อย่างสุดยอด ยิ่งตอนใกล้จะจบที่เหมือนว่าฝืนเข้มแข็งมาตลอดทั้งเรื่อง พอบทจะอ่อน ช็อคแล้วมันพลิกอารมณ์คนดูจริงๆ ที่ต้องชมอีกอย่าง คือ การถ่ายทอดปฏิบัติการทางทหารของ US มันยอดมาจริงๆ ในการต่อสู้กะโจรสลัด *****
  2. 12 years a slave ลุ้นจนจบเลยว่าจะรอดยังไง สนุกดี  มันทำให้เราตระหนักถึงคำว่า "Freeman" มาก ชีวิต ไม่ใช่แค่ survive ต้องได้ live ถึงจะมีความหมาย ชอบบทนึงของเรื่องที่พูดเกียวกะ black and white. White can be black, black can be white แนะนำๆเลย หนังรางวัลที่น่าดู นักแสดงเล่นดีมากจิง โดยเฉพาะคนเล่นเป็น Patsey ดูจบแล้ว ดีใจที่เราเลิกทาสไปกันตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ****
  3. Dallas Buyers Club ไม่แปลกใจเลยทำไมทั้ง Matthew McConaughey และ Jared Leto ได้รางวัลมากมายจากหนังเรื่องนี้ สุดยอดดอะ Enjoy life, you got only one! เนื้อเรื่องจะ plainๆ แต่ได้นักแสดงมาเติมเต็มทำให้หนังดีขึ้นมาก อย่าง Matthew McConaughey ลดน้ำหนักอย่างมากเพื่อให้เล่นบทนี้ได้สมบทบาท เรื่องมันเกี่ยวกะยา และวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกะการรักษาในเมกามาก เราดูจะไม่อินตรงนี้เท่าไร แต่รวมๆก็โอเคนะ ***
  4. The wolf of wall street หนังนานมากกกอะ นานเกินไปมันเลยทำให้เบื่อได้ง่ายๆเหมือนกัน โดนรวมเราเฉยๆ ชื่อ Wall Street แต่ไม่ค่อยเกี่ยวกะหุ้นเท่าไร เน้นการเล่นยาเสพติด เซ็กซ์ วิธีการโกง การเอาตัวรอด Passion ของคน มากกว่า... ใครเป็นอาเจ๊ก อาม่า ซื้อหุ้นตามมาร์นิน่าไปดู แต่ต้องชม Leonardo เลย สุดยอดมาก ***
  5. Her The heart is not like a box that gets filled up; it expands in size the more you love. ก่อนหน้านี้เห็นคนเชียร์เรื่องนี้มาก บวกกะความที่เราชอบหนังโรแมนติกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่พลาดแน่..ดูจบแล้ว บอกได้ว่าชอบมากกกก ไม่รู้บรรยายความรู้สึกยังไง มันไม่ใช่หนังโรแมนติกอย่างที่คิด มันไม่ใช่ความรักในรูปแบบที่คาดคิดแต่มันทำให้รู้สึกว่า real ได้ ผู้กำกับเก่งมากที่ทำให้รู้สึกว่าเราเชื่อได้ว่าความรักของคนกะ OS เกิดขึ้นได้จริงๆ เหมาะกะยุคสมัยที่คนอยู่กะเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นเรื่อยๆ คำพูดต่างๆ เพลงประกอบในเรื่องกะการถ่ายทอดอารมณ์ของหนังในเรื่องมาเต็มมาก ภาพที่ถ่าย สี และเทคนิคการถ่ายทำก็สวยมาก ดูจบแล้วทำให้อยากใส่ใจในรายละเอียดการดำเนินไปของโลกมากขึ้น เหมือนอย่างประโยคนึงในเรื่องที่ว่า เราอยากรู้สึกถึงความรู้สึกของคนที่เดินสวนกันมากกว่าแค่เดินผ่านกัน (สังเกตภาพจะ lay back /slow เป็นระยะ) ชีวิตเราสั้นนัก you are allowed to joy it...ห้ามพลาดเรื่องนี้ Strongly recommended!!! *****
  6. Saving Mr.Banks ชอบมากอะ ดูแล้วลุ้นตามตลอด...การต่อสู้กะอดีต จิตใต้สำนึกของเราโดยเฉพาะในยามทุกข์ยาก หรือเรื่องที่เป็นปม น้ำตาไหลเลยตอนท้าย อินจัด มีหลายๆฉากที่จะมีสัญลักษณ์ในเรื่องแล้วจะมาเฉลยในตอนหลัง เช่น ลูกแพร์ ทำให้หนังน่าติดตามดี Emma Thompson เล่นดีอะ Tom hanks ไม่ต้องพูดถึงฝีมืออยู่แล้ว สมบทบาท เด็กที่เล่นเป็นกินตี้ก็เก่งมาก หน้านางเฉยตลอดแต่ได้ฟิลลิ่ง ...เราไม่เคยดูแมรี่ ป๊อปปิ้นส์มาก่อน แต่ก็ดูเรื่องนี้ได้อย่างไม่เสียอรรถรส แต่ถ้าใครเคยดูมาก่อนน่าจะอินกว่า...เนื่องเรื่องแสดงความเป็น Disney จ๋าไปนิด แต่โอเคหละ *** 
  7. Lego movie Everything is awesome !!! รับรองว่าใครดูเสร็จต้องฮัมเพลงนี้ หนังน่ารักข้อคิดดีมาก มีการแสดงสัญลักษณ์แฝงไว้ในเรื่องมากมาย ซึ่งจะมาเฉลยตอนหลัง หนังดูสนุก...ชอบที่ว่าคนเก่งๆ มากมายมักจะเก่งแบบ individual สังเกตได้จากบรรดา superhero ที่มักจะฉายเดี่ยว แต่พอทำงานเป็นทีมแล้วเจ๊ง + ชอบการเปิดรับ idea ต่างๆ มุกตลกเสียดสีเพียบ ผู้ใหญ่ดูแล้วน่าจะอินกว่าเด็กๆ ****
  8. คิดถึงวิทยา น่ารักมากอะ ไม่ผิดหวัง ดูหละยิ้มตามตลอดจนจบเรื่อง ชอบๆ ลุ้นมากกว่าจะได้เจอกันมั้ย ขำดีเด็กๆเล่นได้ดีโดยเฉพาะเจ้าหมึก พลอยเราชอบอยู่แล้ว ส่วนบี้ กรี๊ด เล่นได้น่ารักสุดๆ ...เรื่องเพลนๆเดาได้ แต่เล่าเรื่องได้ดี ภาพสวย ***
  9. Divergent หนัง ดีกว่าที่คาด เดาเรื่องได้หมด แต่ก็ดูไม่น่าเบื่อ ...อย่าไปเทียบขั้นกะ hunger games อันนั้นเหนือกว่าเยอะ แต่ถ้าดูเอาสนุก เพลินจัดเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่โอเคคะ...สาวๆไปดูอาจจะจิ้นเหมือนเรา ชอบผู้ชายบุคลิกแบบพระเอก ดูปกป้องเราได้ >< ***
  10. Captain America 2 เริ่ม ต้นเรื่องง่วงนอนมาก แต่กึดีขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกว่าหนังมันไม่สุดแหะ รวมๆเลยเฉยๆ แต่ capt. หล่อมากกกก และอิจฉาหุ่น scarlet รอดูภาคต่อ** 
  11. Trancendence สรุปมันคือหนังรักซินะ ตอนแรกก่อนไปดูคาดหวังกะเรื่องนี้มาก ว่าจะเห็นไอเดียใหม่ๆในหนัง แต่ไปดูช้ากว่าคนอื่น เลยได้ยินว่ากระแสตอบรับไม่ได้ดีมาก เลยไปดูแบบไม่คาดหวังอะไร ปรากฏว่าหนังไม่ได้แย่ แต่ไม่ค่อยมีอะไรน่าจดจำมากกว่า จะทำให้เศร้าก็ไม่สุด รักพรากจากก็ไม่โศกขนาดนั้น จะเน้นด้านเทคโนโลยีก็ไม่ชัด บางปมของเรื่องมันไม่เคลียร์...หนังแนวความรักยุคดิจิตอลชักเยอะแหะ (คิดถึง her)...สรุป เฉยๆกะเรื่องนี้ ***
  12. The Lunchbox ถ้าโดยส่วนตัวก่อนหน้าไม่คิดจะไปดูเลย เพราะเป็นหนังอินเดีย แต่พอได้อ่านรีวิวของพี่ก้อง+พระเอก ระดับเล่นหนังดังของHollywood ก็เลยตัดสินใจไปตามเก็บ สงสัยจะคาดหวังมากไป หรือไม่ก็ต่อโรแมนติกของเราไม่ค่อยทำงานช่วงนี้ รู้สึกว่าเป็นหนังที่โอเค แต่ระดับเคมีความรักยังไม่ได้อะ ข้อดีของหนังคือชอบที่เค้าให้old tech มาเป็นสื่อในการก่อสร้างความรัก ครั้งนี้ ดู classic ดี ชอบที่ในบทพูดจะมี key wordings ที่ lead ไปยังช่วงถัดๆไป นางเอกเล่นดี ดูน่าอึดอัดใจแทน แต่ที่อยากเห็นคืออยากเห็น auntie มาก นางดูมีบทบาทในเรื่องสุดๆ...สุดท้าย ให้แง่คิดดีเรื่อง meaning of life เราอยู่เพื่ออะไร / บางทีเราก็สนใจกะสิ่งตรงหน้ามากเกิน ลืมใส่ใจสิ่งรอบข้างรอบๆตัวเรา Sometimes, the wrong train take you to the right place **
  13. The Amazing spider man2 เป็นภาคต่อที่ดีมากๆ ชอบสุดๆ ดูสนุกในฉาก action และทำส่วนของ drama ได้ดี CG ทำได้อลัง ภาพสวย...แต่เสียใจบางอย่างในเนื้อเรื่อง (จะไม่กล่าวถึงเพราะจะ spoiled มาก)...strongly recommended ****
  14. The Railway man เรื่องนี้ based on true story ...พระเอกในเรื่องเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2011 เอง เป็นเรื่องราวของ world war 2 และ location ก็เป็นที่แม่น้ำแคว กาญจนบุรี ตามชื่อเรื่อง railway man ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรถไฟตลอดทั้งเรื่อง ตอนเริ่มต้นเรื่องมาโรแมนติกมาก แล้วก็มีฉากกระชากอารมณ์เราให้ทิ้งดิ่งไปเรื่อยๆ พระเอกเล่นดีมากๆ ...เรื่องหลักๆ หนีไม่พ้น สงคราม การต่อสู้ แก้แค้น ชอบที่เค้าสื่อให้เห็นว่าสงครามจบไปนานแล้วแต่suffering time หลังจากนั้นทรมานกว่านัก Ps. น่าอายจังเค้ามาถ่ายทำฉากรถไฟไทยหลังสงครามจบไปนานแล้ว สภาพรถยังเหมือนตอนมีสงครามเลย Pss. Casting พระเอกตอนวัยรุ่นได้หน้าเหมือนมาก ดูจาก ending credit ตอนท้าย **
  15. Neighbors เป็นหนัง comedy แบบ dirty joke ติดเรท ดูเอาฮา แม้บางมุขมันอาจจะ American จ๋าจนเราเข้าไม่ถึงเลยไม่ขำ แต่โดยรวมก็โอนะ ...มันเสียดสีทำให้เห็นภาพชัดดีระหว่างผู้ใหญ่ที่มีครอบครัวแต่ยังคิดถึงชีวิต party กะเด็ก high school ที่ยังไม่พร้อมจะเป็นผู้ใหญ่ สาวๆต้องชอบ เพราะ Zac หุ่นแบบกรี๊ดมาก อ่อ baby Stella ก็น่ารักมาก **
  16. Godzilla ดูไปหละง่วงอะ ไม่มีฉาก peak เลย...ราบเรียบ ไม่แย่เท่าไรนะ แต่ไม่น่าจดจำ จริงๆหนังมันน่าจะดึงให้นักแสดงตัวนำหรือ Godzilla เด่นได้กว่านี้..ภาพมันดูเหมือนหนังเก่าๆเลย * 
  17. X-Men : Day of future past ภาคนี้ดราม่าดี action น้อยไปหน่อย แต่ชอบๆ ใครไม่เคยดูภาคก่อนๆไม่รู้ว่าจะงงกะที่มาที่ไปของเรื่องมั้ย ...J law ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย สายตา ท่าทาง การสื่ออารมณ์มาเต็ม Huge Jackman หุ่นพิฆาตใจสาวๆเช่นเคย ส่วนตัวแอบชอบ Charles ตอนหนุ่มอีกคน ***
  18. Le Week-end ผิดหวังกะหนังโรแมนติกอีกแล้ว ตั้งความหวังใว้สูงตอนดู trailer พอไปดูแล้วมันยังไม่โดนอะ ...หนังมันเรียบไป จริงๆถ้าทำให้ peak ทางอารมณ์มากกว่านี้น่าจะทำได้ตาม plot/ปมปัญหา - late life crisis แต่มันยังไม่ถึงอะ ดราม่าไม่ได้ ไปดูแล้วก็เลยกลายเป็นง่วงๆ แต่ดูแล้วอยากไป Paris! **
  19. Edge of Tomorrow Highly recommended สนุกมาก ทำได้ดีเกินคาด plot เรื่อง repeat เหมือน source code , about time ไรงี้แต่ทำ action ได้สนุก ไม่ซ้ำจนน่าเบื่อ มีพัฒนาการแต่ละฉากแบบก้าวกระโดด ปนฉากแสดงความรักได้อย่างอินๆ รู้สึกถึงคำว่าปกป้องได้ Ps. ฉากนางเอกที่วิดพื้น หุ่นและท่าทางนาง ideal มาก >< *****
  20. Maleficent What have you been told about this fairy tales, this will show you the different things. Picture is so nice, thump up to Disney, never let us down. Well well, Jolie is superb, she expresses the various moods very well along the stories. Casting is perfect. Worth watching. This might not the the best movie but I like it. Let's see whether true love does exist! ****
  21.  How to train your dragon 2 ใครดูภาคแรกแล้วมาดูภาคนี้น่าจะไม่ผิดหวัง เนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้น แต่ entertaining เหมือนเดิม เจ้า toothless น่ารักมาก ***
  22. Grace of Monaco ตอนแรกเกือบจะไม่ได้มาดูหละ เห็น imdb score review ไม่ดี แต่ด้วยความที่ตอนดู trailer แล้วอยากดูมากเลยต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง หนัง based on true story ต้องชม Nichole จริงๆ นางเล่นได้เด่น สง่าสมกะเป็นเจ้าหญิง การแสดงออกทางสีหน้าเต็ม เรื่องนี้เด่นคนเดียว ถ้าคนแสดงไม่ถึงนี่ดับ ...รวมๆแล้วเราชอบนะ ดราม่าดี ดูเพลิน ลุ้น ฉากสวยมาก อยากไปเที่ยวโมนาโคเลย การแต่งกาย costume ในเรื่องเลิศ ...I do believe in fairy tale too ***
  23. Transformers : Edge of extinction เนื้อเรื่องห่วยสุดในทุกภาคเลย มั้ง plot เรื่องสอบตกมาก ...หนังนานมาก คือ Michael bay เน้นฉาก action มาก CG พี่ท่านละเอียดเก็บทุก shot แต่เราว่ามันมากเกินไปจนเสียอรรถรสของหนัง มันเด่นในด้านความตื่นตาตื่นใจนะ แต่พอมาเกินไปมันเลยล้นนะ ถ้าเน้นความสัมพันธ์ของพ่อลูก หรือมนุษย์กะ autobot ให้ลึกซึ้งกว่านี้ หนังอาจจะดีกว่านี้ได้อีกหน่อย **
  24. Begin again If you love music, this movie is worth watching. Soundtracks are so great. If you like "once", you will like this one too. It is less Indy version, tho. Story is soso and predictable. Scene in NY is nice. Knightley has stolen my heart, she is so cute. Her smile is so charming. For Adam, i like him when he is maroon 5 and the voice more than being actor. เรื่องนี้เพลงประกอบชนะเลิศ ****
  25. The wind rises หนัง feel good สไตล์ญี่ปุ่น เรื่อยๆแต่มันจะมีความหมายลึกซึ้ง อึนๆอยู่ข้างใน...ดูเพลินดี ให้ inspiration ที่ดี ในเรื่องความฝัน...soundtrack ตอนจบเรื่องเพราะ ภาพการ์ตูนเรียบๆแต่พริ้ว ชอบประโยคนี้ "วิศวกร คือ ผู้ทำความฝันให้เป็นความจริง" ***
  26. Dawn of the planet of the apes เป็นภาคต่อของ Rise of the planet of the apes รอมาเกือบ 3 ปี กว่าจะได้ดูภาค 3...ใครที่ประทับใจในภาค2 ก็น่าจะชอบภาค3 ภาคนี้อาจจะไม่ดีเท่า แต่ก็ยังจัดว่าสอบผ่านสำหรับหนังภาคต่อ เนื้อเรื่องเดาได้ ภาพ ฉากอลังการ เนื้อเรื่องจะยืดๆนิดนึง แต่ก็พอไหว ชดเชยด้วยการเน้นการถ่ายทอดความรู้สึก ชอบที่เน้นเรื่อง "trust"  ****
  27. The fault in our stars Pain needs to be felt...... ไม่ไหวหละ ร้องไห้เหนื่อยมาก ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายร้องไปเกือบ 20 นาทีได้ น้ำตาไหลพรากๆเลย ใครชอบหนังรัก โรแมนติค เรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เราจัดให้เป็นหนึ่งในเรื่องที่เราชอบมากสุดเลย...ช่วงหวานก็ทำให้เรายิ้มตาม ช่วงเศร้าก็ทำให้เราร้องไห้...คำ พูดโดนใจเพียบ ดึงอารมณ์ได้ดีมาก เรื่องเดาได้ รักและการพรากจาก แต่การถ่ายทอดอารมณ์ มันได้อะ ทำให้คนดูอินตามไป Shailene เล่นดีมากกกกก พระเอกนางเอกเคมีมันได้ *****
  28. Guardians of the galaxy ดีกว่าที่คิดไว้มาก ตอนที่ดู trailer คิดว่าเรื่องนี้แป้กแน่ แต่พอมาดูจริง มันผสมผสานความเป็นฮีโร่กากๆ กะมุขตลกได้ดีทีเดียว บางช่วงนิทำเราหัวเราะก๊ากออกมาแล้ว ฉากซึ้งก็มากทำหนังแล้วคนหัวเราะยิ้มตามได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ฉาก action ก็ทำได้ดี ดู super hero พวกนี้เหมือนเชียร์มวยรอง ตัวละครแต่ละตัวมีจุดเด่นต่างกันไป พระรองอย่าง groot และ rocket ใครดูแล้วก็ต้องหลงรักเจ้า 2 ตัวนี้....recommended ****
  29. Into the storm เนื้อเรื่องตามชื่อหนังเลย....จริงๆถ้าไม่ว่างก็ไม่ต้องไปดูเรื่องนี้ก็ได้ ข้ามได้ ไม่ได้แย่มากแต่แค่ไม่จำเป็นต้องไปดูในโรง เรื่องเดาได้ Ps. ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้คือ อย่าบ้าถ่ายรูป/vdo ยามเหตุการณ์ฉุกเฉิน **
  30. 22 Jump Street หนังภาคต่อที่ล้อเลียนตัวเองตลอดเวลาตั้งแต่ต้นจนจบ....ตลกมากอะ ขำกลิ้งหลายช็อต ....มาดูแบบไม่คิดไรมาก เพราะไม่มีหนังดู + ชอบ Channing Tatum ได้ดูฮีในลุคแบบนี้ก็น่ารักดี **
  31. Third Person เนื้อเรื่องมันเหนือมาก เขียนถึงมากไม่ได้จะเป็นการ spoiled เอาได้ง่ายๆ ทุกอย่างในเรื่องล้วนเป็นสัญลักษณ์และมีที่มาที่ไปอย่างเกี่ยวเนื่อง นักแสดงแต่ละคนเล่นดีมากๆจริงๆ ชอบเรื่องแนวๆนี้อยู่แล้ว ดูจบแล้วยังมาคิดตามต่อ ...ลองไปดูๆนะใครชอบหนังแนว complicated น่าจะชอบ Ps. ฉากในหนังเป็นที่โรมซะเยอะ เห็นแล้วคิดถึงเลย Pss. ต่อไปใครให้ดอกไม้เรา อย่าให้กุหลาบขาวนะ! *****
  32. Ninja Turtles ดีกว่าคาดนะนิ หนังใช้ได้เลย มุขตลกเพียบ นึกถึงการ์ตูนที่ดูตอนเด็กๆเจ้าเต่าแต่ละตัวมีcharacter เฉพาะตัว แถมมีฉากให้โชว์กันถ้วนหน้า ฉากบู๊ก็ทำได้น่าดู ไม่เยอะเว่อไป แรกๆอาจจะเอื่อยๆหน่อย เป็นการปูเรื่อง แต่รวมๆโอ...รอดูภาคต่อกันได้เลย Megan fox สวยมากกก ปลื้มมมม ***
  33. What if รอ ดูเรื่องนี้มานาน ไม่ผิดหวัง Daniel Radcliffe เล่นดี (แต่ก็คิดถึงว่าเป็น Harry ตลอดเวลา) นางเอกเล่นดีมาก ตัวนำของเรื่องรับส่งกันได้ดีและมี chemistry ที่ดี ทำให้หนังรักออกมาดี นอกเหนือจากบทที่ดี ชอบตอนท้ายๆของเรื่องมาก...จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนที่ใช่ในชีวิตจะเป็นคนเดียวกับเพื่อนสนิทที่สุดของคุณ ? บางอย่างมันก็เหมือนมีเส้นกั้น ที่ห้ามก้าวข้าม...สิ่งที่แย่ที่สุดก็คือการโกหกใจตัวเอง คนเอาเรื่องนี้ไปเทียบกับ 500 days of summer เยอะ ถ้าให้เราตัดเกรด ยังไง 500 days of summer ก็เหนือกว่า....แต่ feel good เหมือนกัน ****
  34. Boyhood เป็นหนังที่ถ่ายทำชีวิตเด็กคนนึงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนถึง 18 ปี(จริงๆก็ทั้งครอบครัวหละ) ....12 ปีแห่งการถ่ายทำ มันช่างยาวนานกว่าจะได้เป็นหนังเรื่องนี้ นับถือใจคนทำหนังเลย หนังยาวมาก 2.45 นาที ทำให้เราเห็นความเป็นไป พัฒนาการของชีวิตหลายๆชีวิตว่าเติบโตมาอย่างไร ผ่านอะไรมาบ้าง อะไรแวดล้อมอย่างไรให้กลายเป็นคนเช่นไร เนื้อเรื่องจริงๆไม่ลีอะไรมาก แต่ลึกๆไปในอารมณ์ ทำด้านดราม่าได้ดีทีเดียว ****
  35. Sex Tape เป็นเรื่องที่ดู trailer ก็เดาได้หมดหละ ตามนั้นเป๊ะ ....ดูเอาฮาๆก็โอเค
    ...ชอบตอนท้ายๆ คนแต่งงานแล้วน่าจะอินกว่า do you remember the reason why the first time you f_ _ _? ยามรักเริ่มผ่านไปนาน Ps. กำลังฮิตเลย ภาพหลุดใน clouds
    **
  36. The maze runner.....ดูสนุกดีนะ ต้องชมจินตนาการของคนคิด plot เรื่อง งงทั้งเรื่องว่าที่มาของเรื่องเป็นไง รู้สุดท้ายเลยตอนจบถึงจะอ๋อ อย่างตอนฉากแรกที่ฉาย ตอนแรกก็คิดว่าเข้าโรงผิด 555....ลุ้นตลอดเรื่อง ดูเอาสนุก พระเอกหน้าตาดู alert ตลอดเวลาดี แต่นางเอกบทน้อยมากกก ตามชื่อเลยเลย : แอบดูท่านักวิ่ง มันเท่ ดูจบแล้วก็อยากไปวิ่งเลย Ps. คนที่เล่นเป็น Minho คนนี้น่ารักอะ  ****
  37. Dracula Untold หนุกแหะ เป็น Dracula ฉบับ untold จริงๆ ไม่คิดมาก่อนว่าเรื่องเป็นแบบนี้ ดูสนุก ลุ้นตามว่าจะจบไง พระเอกอย่างเท่ กล้ามเป็นมัด ฉากถอดเสื้อนิ >___< รอดูภาคต่อ ****
  38. Gone girl : ชอบมากกกก กรี๊ด จิตดี ถูกใจ ...ความรักของผู้หญิงนิมันน่ากลัวจริงๆ นางเอกเล่นเก่งมากกกกกกก แต่สุดท้ายต้องยกให้บท ส่งเสริมสุดๆ บางอย่างในเรื่องทำให้คิดถึง Desperate housewives แหะ plot เรื่องมันเด็ดจริง แถมวิธีการนำเสนอเรื่องมันส่งเสริม *****
  39. The Hunger Games : Mocking jay is the sign of revolution III
    สมกะที่รอคอย ภาคนี้เนื้อเรื่องไม่เข้มมาก เพราะเป็นบทเชื่อมไป mocking jay ภาค2 แต่หนังทำเน้นเรื่องอารมณ์ได้ดีมาก ดูหละบีบคั้นจิงๆ J law นางเลิศมากกก สมศักดิ์ศรี ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ใครอยากรู้ว่าไมบางคนถึงไม่อยากให้ฉายต้องไปดู ตรงกะสถานการณ์บ้านเราหลายๆอย่างเหมือนกัน ดูหละเชื่อมโยง คิดถึง....แต่ถ้าไม่ร้อนตัวก็คงไม่มีอะไร แค่หนัง 
    ****
  40. I fine thank you love you Sometimes, girl doesn't need a Prince Charming, she need only a good shoe fixer จริงๆตอนแรกอยากมาดูพี่ตู่ แต่ดูไปดูมาหลงรักซันนี่ อ๊ากกก น่ารักมากก รักเลย ไม่ได้ดูหนังไทยที่ชอบงี้มานานแล้ว มุกอย่างขำ ฉากซึ้งก็กินใจฟุดๆ ตอนเหมือนจะอกหักก็ใจแว้บๆ ลุ้นแทน ครบรสไม่เสียชื่อ GTH ***** 
  41. Hobbits : The battle of the five armies Love, why does it hurt so much? Because it's real เป็นภาคจบที่สนุกมากก effect เลิศ ตลก ไม่ง่วงนอนแบบภาคก่อนๆ ชอบๆ ลุ้นฟุดๆ ****
  42. Big Hero 6 เกือบพลาดไม่ได้ดูหละ ไม่ง้านคงจะเสียใจมาก Baymax น่ารักมากๆ ซึ้งอะ อ้วนก็น่ารักนะ ชอบตั้งแต่คิด character ของตัวละคร แล้วก็คุมไม่ให้หลุด concept ...disney ทำหนังดีขึ้นเรื่อยๆ หลังๆดูหละไม่ผิดหวังเลย ... I will always be with you  ****
ปีนี้มีหนังที่เราให้ 5 ดาว คือ Captain Philips, Her, Lego movie, Edge of Tomorrow, The fault in our stars, Third Person, Gone girl, I fine thank you love you รวม 8 เรื่องด้วยกัน

5 อันดับหนังที่เราชอบมากที่สุดประจำปี 2014 คือ
อันดับ 1 GONE GIRL
อันดับ 2 HER
อันดับ 3 EDGE OF TOMORROW
อับดับ 4 THE LEGO MOVIE
อับดับ 5 THIRD PERSON
 ปีนี้หนังที่เลือกมาส่วนใหญ่จะเป็นแนวซับซ้อนๆ แล้วมาเฉลยปมทีหลังซะเป็นส่วนใหญ่เลย
 
หนังโรแมนติกสุดของปีนี้ คงต้องยกให้เรื่องนี้ 
สุดยอดหนังโรแมนติก The fault in our stars
 หนังยอดแย่ที่สุดสำหรับปีนี้ที่เราไปดู
 
หนังยอดแย่ GODZILLA

หนังไทยยอดเยี่ยม (ปีนี้มีติดด้วย หลังจากปีก่อนๆไม่มีเลย)   
หนังไทยยอดเยี่ยม ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้
 ตรงใจกันบ้างรึป่าวสำหรับทำเนียบหนังปีนี้ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น