4/1/58

รีวิว โรงแรม The Ritz-Carlton Osaka

มาเที่ยว Kansai รอบนี้เราเลือกที่จะพักที่ Osaka เป็นที่พักหลัก และเพื่อไม่ต้องย้ายที่พักขนสัมภาระบ่อย เราจึงนอนที่โอซาก้านี้ตลอดทั้ง 4 คืน criteria ไม่กี่อย่างที่ใช้ในการเลือกที่พัก คือ ใกล้สถานีรถไฟ เนื่องจากเราจะต้องเดินทางไปเมืองรอบๆทุกวัน และก็คือใกล้แหล่งช็อปปิ้ง สุดท้ายมาลงตัวที่ The Ritz-Carlton Osaka  รายละเอียดเพิ่มเติมของโรงแรมดูได้ใน website

โรงแรม The Ritz-Carlton Osaka อยู่ไม่ไกลจาก JR Osaka Station มาก จากทางออก Sakurabshi ใช้เวลาเดินก็ประมาณไม่เกิน 10 นาที วันแรกที่ไปถึงเราก็ไม่รู้ว่าจะต้องเดินยังไง ก็เปิด Google map เดินบนถนนเป็นหลัก จากสถานีเดินออกมา ข้ามถนนผ่านที่ทำการไปรษณีย์พอถึงตรงแยกก็ข้ามถนนอีกที เลี้ยวไปทางขวามือผ่าน Herbis Ent Building ซึ่งเป็นย่านออฟฟิชและช็อปปิ้งแถบนี้ ตรงๆไปอีกหน่อยก็จะเจอโรงแรม หาไม่ยากมาก
แต่พอวันหลังๆ เริ่มรู้แล้วว่าจากทางออก Sakurabashi เราสามารถใช้ทางเดินที่เชื่อมใต้ดิน เดินตามป้ายที่บอกว่ามาทางโรงแรม Hilton Osaka Hotel แล้วเดินเลยมาอีกหน่อยก็จะมีป้ายบอกทางของ The Ritz-Carlton Osaka เดินทางเชื่อมใต้ดินตรงนี้ดีหน่อย คือ ไม่หนาวสำหรับในช่วงวันที่อากาศหนาวๆ ทางเข้าโรงแรมจึงมีหลายด้านมาก
เข้ามาถึงตรง lobby โรงแรมก็อึ้งกับความสวยงาม ประดับตกแต่งต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างอบอุ่น
ตอนที่เรามาถึง ทำการเช็คอิน ปรากฏว่าจองไว้สองห้อง ห้องนึงเรียบร้อยแล้ว อีกห้องนึงต้องรออีกหน่อย
เลยถือโอกาสเดินเล่นตรงด้านล่างของโรงแรม ที่นั่งตรงล็อบบี้นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่งดงามจริงๆ เตาผิงเป็นเตาผิงจริงๆด้วยนะ ใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลง
 ระหว่างที่นั่งรอ เห็นถึงการให้บริการที่ดีของพนักงาน คนที่มาพักต้องใช้ wheelchair เค้าก็มาคอยช่วยดูแลช่วยเข็น ห่มผ้าให้ไรงี้ สมกะเป็นโรงแรม 5 ดาว
 ตรงนี้ก็อยู่ใกล้ๆกัน แต่ไม่แกรนด์เท่ามุมก่อนหน้า 55
มีร้านขนม น่าทานมากๆ
มีร้านดอกไม้ด้วย ตอนผ่านไปเห็นคนจัดช่อใหญ่มากก อิจฉาคนได้ขึ้นมาทันที
จริงๆรอห้องไม่นานหรอก แป๊บเดียวเค้าก็มาเรียกแล้ว พนักงานก็มาเดินนำ พาขึ้นไปส่งและแนะนำห้อง อันนี้ทางเดินไปขึ้นห้องพัก ที่นี่ใช้แชนเดอเรียตกแต่งได้สวยจริงๆ
 
 
ห้องพักที่เราพักเป็นแบบ Superior ธรรมดา ขนาดเป็นห้องถูกสุดของโรงแรมแล้วก็ยังใหญ่อยู่ดี เตียงนอนนอนสบายมากกกกกก ขอบอก เรียกได้ว่าหลับสนิทตลอดคืน
 
ควบคุมไฟในห้องได้จากหัวเตียงเลย

วิวจากห้องนอนเป็น city view
ตอนกลางคืนจะเป็นไฟรถ ถนน สวยดี (ขออภัยที่ถ่ายรูปแล้วสวยสู้ตาเห็นไม่ได้)
มีโต๊ะทำงานในห้อง อุปกรณ์ที่ชาร์ตโน่นนี่มีให้พร้อม ปลั๊กเยอะด้วย
ทีวีในห้องซ่อนอยู่ในตู้
ตู้เสื้อผ้า เซฟ ชอบที่นี่มากตรงที่มีชุดนอนให้ด้วยนี่แหละ
ปลื้มอีกอย่าง คือ มีเครื่องชง Nespresso ให้  Capsule 3 รสเติมให้ทุกวัน
 
มาดูห้องน้ำกันบ้าง กว้างมากกก
 
มีให้เลือกจะอาบในอ่างอาบน้ำ
หรือตู้อาบน้ำ
ห้องส้วมทำเป็นห้องเล็กๆในห้องน้ำอีกที
อุปกรณ์ในห้องน้ำครบ
 
 
 
ก่อนออกจากห้อง ตรงประตูมีกระจก ไว้เช็คความเรียบร้อยอีกจุด
สรุป โรงแรมดีมาก สวย อลังการ คุ้มค่าคุ้มราคา (แต่เราใช้ไม่คุ้มเอง อยู่โรงแรมน้อยมาก จริงๆมีสระว่ายน้ำด้วยนะ แต่ข้าพเจ้าไม่มีเวลาแม้แต่จะไปถ่ายรูป)  location ดี ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง ใกล้รถไฟ เวลาจะไปเมืองอื่นง่ายมาก ใกล้จุดขึ้นรถ airport shutter bus ขากลับไปสนามบินก็สะดวกมากๆ เตียงนอนสบายสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น