7/6/57

รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 8) : Day 6 ช็อปปิ้งที่ The Mall Outlet และเมื่อโลกมันเอียงที่ปิซ่า (Pisa)

ความเดิมตอนที่แล้ว

รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 1) : เตรียมตัวเที่ยว Italy ด้วยตนเอง
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 2) : ที่พักใน Italy
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 3) : Day 1 ประสบการณ์การบินกับ Airfrance และการเดินทางจากสนามบินเข้าเมืองที่โรม (Rome)
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 4) : Day 2 When in Rome (โรม)
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 5) : Day 3 Vatican (วาติกัน) และ Fontana di Trevi (น้ำพุเทรวี่)
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 6) : Day 4 เก็บตก Rome (โรม)
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 7) : Day 5 ฟลอเรนซ์ (Florence) เมืองหลวงของ Tuscany
 วันนี้เราจะไปช็อปปิ้งกันที่ The mall outlet จุดหมายปลายทางหลักของสาวๆนักช็อปกันเลยทีเดียว ตอนแรกแพลนว่าจะไปบ่าย แต่มีคนแนะนำว่าให้จับรถเที่ยวแรกไปเลยดีกว่า เราก็เลยสลับตารางมาเป็นว่าไป The mall outlet ตอนเช้าแล้วตอนบ่ายค่อยไปชิลๆที่ปิซ่าแทน

จาก Florence เราจะไปขึ้นรถบัสเพื่อไปยัง The mall outlet ที่ BUSITALIA/SITA depot อยู่ติดๆกับสถานีรถไฟSanta Maria Novella railway station นั่นแหละ เดินไปทางด้านหลังนิดเดียวก็เจอคะ เช็ครอบรถเพื่อไปยัง The mall outlet ได้ตาม website เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางกันถูก
พอไปถึงที่สถานี เราก็ไปที่ห้องจำหน่ายตั๋ว สามารถซื้อตั๋วไปกลับได้เลย เที่ยวละ 5 ยูโร จากนั้นก็เดินมาขึ้นรถที่ platform คะ ขอบอกว่าให้ระวังพวกคนจีนให้ดี พวกนี้จะสุดๆหละ คนอื่นเค้าต่อแถวกัน เพื่อ validate ตั๋วก่อนขึ้นรถ พวกนี้ไม่ต่อแถวกันหมด แต่ validate ตั๋วแทนกันทีละหลายสิบคน ทำเอาเราเกือบจะไม่ได้ขึ้นรถแหนะ
จาก Sita depot ใช้เวลาประมาณ 50 นาทีก็ถึงที่หมาย ที่ The mall outlet นี้เปิดตั้งแต่ 10:00 - 19:00 ดูผังที่ตั้งร้าน เพื่อเตรียมช็อปกันได้ตามสะดวกคะ
Hi light ที่นี่ก็คงอยู่ที่สองร้านนี้
Gucci
Prada
เราไปถึงก่อนที่เวลาร้านจะเปิด โปรดดูคิวเข้าใจแล้วทำไมต้องจับรถเที่ยวแรกมา
ร้านอื่นๆ
Dior
Bottega
Diesel // Marni
จริงๆก็มีอีกหลายแบรนด์ดังที่น่าสนใจ เช่น Balenciaga Armani YSL เป็นต้น แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา

ส่วนตัวแล้ว ขอบอกว่ามาที่นี่คุ้มมาก โดยเฉพาะการซื้อ prada ราคาถูกกว่าในช็อปมากพอควร แต่ไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะมีขายในช็อป ณ ปัจจุบันนะคะ ระบบการซื้อพอตอนเราเดินเข้าร้านไปเค้าจะให้บัตรคิวเรามาว่าเบอร์อะไร พอเราไปดูสินค้าชอบชิ้นไหน ตกลงปลงใจว่าจะเอาชิ้นนั้นแล้วก็บอกเบอร์เค้าไป เค้าจะไปเช็คสต็อก เตรียมสินค้าให้แล้วเราก็ไปจ่ายเงินทีเดียวคะ

แน่นอนว่า เราจะต้องเกิดศึกกับชาวจีนอีกแล้ว ก็จะเจอประเภทมาตัดหน้าเอาของไปบ้าง แต่ที่แค้นใจสุด คือ แซงคิวตอนจ่ายตังค์ต่อหน้าต่อตา เฮ้อ ....มาช็อปปิ้ง แล้วเจองี้ก็เซ็งไปเหมือนกัน

พอซื้อเสร็จ ทำ tax refund ได้ที่นี่เลยนะคะ ถ้า tax claims ไม่เกิน 999 euro จะได้รับเงินคืนเลย ได้รับเป็น euro ด้วย ไม่ต้องไปโดน convert เป็นสกุลอื่นโดนกินส่วนต่างเหมือนเวลาไป refund ที่สนามบิน แต่เค้าก็จะมีเงื่อนไขของเค้า เช่น เราจะต้องออกจากประเทศในกี่วัน บลา บลา บลา

เสร็จจาก The mall outlet สาวนักช็อปอย่างเราก็กลับมายัง florence ตั้งต้นใหม่โดยการเก็บของที่ช็อปปิ้งไว้ที่โรงแรมก่อน
จากนั้นก็แวะทานกลางวันร้านที่ทาง hostel แนะนำมา ก็คือ Pizzeria Nerone  ร้านตั้งอยู่ในซอยเดียวกะที่พักนั่นแหละคะ
ร้านแต่งสวยมาก แนวดีทีเดียว ส่วน indoor จะเหมือนอยู่ในวัง มีจุดเทียน แชนเดอเลียเยอะๆ ดูเก่าๆ ส่วน outdoor ก็เหมือนให้บรรยากาศทานอาหารในสวน

เมนู
โดยรวมอาหารเฉยๆอ่ะ สลัดอร่อย

ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 40 ยูโร
เมื่อท้องอิ่มแล้วเราก็จะเดินทางไปยังเมืองปิซ่ากันคะ กลับไปที่สถานีรถไฟ Santa Maria Novella railway station ซื้อตั๋วที่ตู้กดได้เลย เพื่อไปยัง Pisa Centrale ค่าโดยสารก็ 7.9 ยูโรต่อเที่ยว
ระยะเวลาการเดินทางก็ใช้เวลาประมาณ 1.00ถึง 1.30 ชม. ขึ้นอยู่กับว่าเราได้รถไฟแบบไหนไป เช็ครอบรถไฟก่อนเดินทางเพื่อวางแผนการเดินทางได้ที่ http://www.trenitalia.com

พอไปถึงสถานี Pisa Centrale แล้วเราก็ซื้่อตั๋วรถเมล์จากร้านขายของชำ Tabacchi ที่นั่นคะ 1.2 ยูโร เพื่อใช้สำหรับการเดินทางไปยังหอเอนเมือง pisa ต่อไป
จากหน้าสถานี เดินข้ามถนนมาคะ เพื่อมายังหน้า Pisa Jolly Hotel
จากนั้นเราก็สังเกตป้ายรถเมล์ เราจะไปสาย  LAM Rossa (rossa = red) bus แล้วลงที่ป้าย  'Torre ซึ่งจะอยู่ใกล้กะหอเอนมากที่สุด
พอลงรถเมล์ไป เดินไปอีกนิดก็จะถึง Campo dei Miracoli (Duomo) และ The Baptistry

เดินต่อไป เราก็จะเห็นเจ้าสิ่งมหัศจรรย์ของโลก Leaning tower of pisa
หอมันเอนจริงๆนะ จริงๆใครจะขึ้นหอนี้ก็ได้คะ แต่เค้าจำกัดเวลาในการขึ้น ได้แค่คนละ 15 นาที แล้วก็ห้ามนำสัมภาระขึ้นไป ส่วนตัวเองนั้นไม่ได้ขึ้นคะ เก็บแต่วิวด้านล่าง
จริงๆเมืองนี้ไม่มีอะไรเลยคะ ก็มีแค่นี้ ที่ใช้เวลานาน ก็คงหมดไปกะการแอ็คท่าถ่ายรูปกับหอเอนกันซะมากกว่า ครีเอทกันสุดฤทธิ์เลยหละแต่ละคน
จากนั้นเราก็เดินออกมาด้านหน้ามีของที่ระลึกขาย เดินเล่นนิดนึง เราก็นั่งรถเมล์กลับไปยังสถานี เพื่อเดินทางกลับ Florence เป็นอันว่าครั้งนึงเคยได้มาสัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแล้วนะ :)
ตอนต่อไป
รีวิว เที่ยวอิตาลี (ตอนที่ 9) : Day 7 Hiking Tour 5 หมู่บ้านที่ Cinque Terre