14/6/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 13 มิ.ย. 56 Reversal point?

ความเดิมตอนก่อนหน้า ที่ให้แนวรับไว้ สงสัยเบามือไป หลุดมันทุกแนว ตลาดช่วงนี้ผันผวนสุดๆไปเลย เหวี่ยงขึ้นลงไปกลับนี่เป็นร้อยจุด ดูอย่างวันนี้เป็นต้น อย่างกะนั่งรถไฟเหาะตีลังกา ความเสี่ยงในการถือข้ามมีตั้งแต่ข้ามวัน ยันข้ามปิดเที่ยง
กลับมาดูภาพ SET กันบ้าง ดู ATR ซิ กระฉูดมาก แซงหน้าช่วง correction ตอนเม.ษ.ไปแล้ว วันนี้ SET ปิดต่ำกว่าเส้น SMA200D ซึ่ง SET ไม่ได้ลงมาเล่นแถบเส้นนี้นานมาก ต้องดูย้อนไปถึงช่วงต้นปี 2012 โน่น RSI ทำ new low ต่อ (พยายามจะหา divergence ให้แต่ยังไม่เกิด) 

แต่ที่น่าสนใจ คือ SET ทำแท่งเขียว แล้ว volume วันนี้ 85,000 ล้านบาท เปิดด้วย GAP จะไปปิด GAP หรือไม่? 1422 Target ปิด GAP พอดี แต่ถ้ายืนเหนือ SMA200D ใหม่ได้นิ่งๆภาพอาจจะเปลี่ยน....

ที่น่าสนใจยิ่งกว่า คือ ยอดซื้อขายสุทธิ วันนี้เป็นวันแรกที่ฝรั่งกลับมาเป็น net buy 1394 ล้านบาท หลังจาก 14 วันทำการหลังสุดขายไป 51272 ล้านบาท...แต่วันเดียวบอกอะไรไม่ได้ รอ 3 วันตามสูตรนะจ๊ะ (หรั่งยัง short สะสมอยู่ -5321)

กลับมาดูว่า ทำไมหรั่งถึงกลับมาซื้อ รอบนี้ currency war - capital flight เป็นตัวกำหนด movement ของ market รอบนี้ มาดูค่าเงินบาทกัน เห็นได้ว่า 31 ไม่ใช่ด่านง่าย แบงค์ชาติเริ่มเข้าแทรกแซง ณ level นี้ ถ้าค่าเงินกลับมามีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น แรงขายจากต่างชาติก็น่าจะลดลงตามไปด้วย และถ้ายิ่งเค้ามองเทรนด์จะกลับมาเป็นแข็งค่า ก็อาจจะมีแรงมาเข้าซื้อหุ้นไทยก็เป็นได้
แต่อย่างที่เคยบอกไว้ว่า one day doesnt make a trend เรายังตัดสินไม่ได้หรอกว่า SET วันนี้เป็น reversal point หรือไม่ เพียงแต่ให้เริ่ม cautions มากขึ้น

ถ้าเป็น trend follower - แนวโน้มตลาด ยังไม่เปลี่ยนจาก down trend ภาพ Topped ยังอยู่

แม้จะเด้งได้สวยจากแนว 1350 ก็ตาม
ส่วนปัจจัยรอบด้าน เพื่อนบ้าน TIPs ยังไม่ฟื้น
PHCOMP มา test SMA200D - เด้งตรงนี้น่าจะช่วย TIPs ได้
JKSE ก็เช่นกัน มา test SMA200D  เด้งตรงนี้น่าจะช่วย TIPs ได้
ปัจจัยสนับสนุนอีกอย่าง คือ Dollar index ที่ false break ตอนนี้ลงมาต่ำ SMA200D น่าจะช่วยเอื้อต่อ risky asset?
 ถ้าเป็นแต่ก่อนตรงไปตรงมาคงใช่ แต่ตอนนี้เป็น capital flight ขอดู USDJPY เป็นหลักก่อนหละกัน ถ้ายิ่งแข็ง คนก็ยิ่ง reverse carry trade มาเทขายบ้านเราอีก ><
สรุป ถ้าลุ้นไปปิด Gap 1422 ก็น่าลุ้น แต่ปิดแล้วไงต่อไม่รู้ ...เทรนด์ขาลงยังไม่เปลี่ยน ATR ไม่ลด เราก็คงจะเจอโหมดรถไฟเหาะกันอย่างนี้ไปเรื่อยๆ คลื่นลมยังไม่สงบ ...ขอลุ้นค่าเงินก่อนเป็นหลัก เดาว่า SET จะไปต่อได้ก็ต่อเมื่อเงินบาทมีเทรนด์แข็งค่า ถ้าฝรั่งซื้อเกินหลักพันล้าน 3 วันติดก็ตาม ส่วนถ้าสั้นๆ ผ่านระบบสายสิญจน์ของพี่ที่เคารพได้ ก็น่าจะเป็น short term trading ได้
Time frame and style แต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็จัดไปตามถนัดคะ ถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไร ดูไม่ออก งงๆ มึนๆ ก็อยู่เฉยๆ ดีสุด :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น