18/6/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 18 มิ.ย. 56 Thailand only

จากความเดิมตอนที่แล้ว ใช่เกือบหมด เว้นตอนจบ 555...ที่ว่าน่าจะเด้งไปได้ถึง 1490-1500 วันนี้ทำได้แค่ 1492.28 ก่อนเกิดดราม่าปิดลบ 43.62 จุด มาปิดที่ 1427.42 จาก high ของวันนี่ลงมาถึง 64.86 ปิดซะแดงเต็มข้อ ATR ลดได้แค่วันเดียวพุ่งต่อ สัญญาณต่างๆยังไม่เปลี่ยน...น่าสังเกตว่าวันที่ตลาดขึ้น vol น้อย แต่พอวันตลาดลงนิอุ่นหนาฝาคั่งมาก
ตลาดไทยช่วงนี้โหดมาก ดราม่าสุดๆ ลากขึ้นไปให้ดูผ่านแนวต้าน ก่อนเกิดเหตุเชือดตอนหลัง 3 โมง โรยตัวอย่างสวยงาม อย่างกะใครลุกช้าจ่ายตังค์
ที่น่าเสียดาย คือ SET เกือบจะ break down trend ได้สำเร็จ แต่คุณพลาดสิทธิ์นั้นไปแล้ว (ระยะ day นี่ต้องดูสิ้นวันจริงๆ T_T)
ส่วนระยะวีค ทำแท่งแดงต่อเนื่อง ถ้าวีคนี้กลับไป uptrend ไม่ได้ หนทางจะยิ่งห่างไกลออกไป
รอบนี้เราลงมาจาก high ประมาณ 300 จุด ใช้สิทธิ์เด้งไปถึง 150 จุด หมดโอกาสเด้งต่อแล้ว? วัดใจมากมาปิดคลอเคลียแถวเส้น sma200d อีกแล้ว
แนวรับก็ลงแถว 1420 1350 ก่อนถ้าหลุดไปกว่านี้จะหลอนมาก เป้าเดี๋ยวนี้ต้องให้ไกลจัด ตลาดเหวี่ยงใน range ที่กว้างมากๆๆๆๆๆ แนวต้านก็ดูตาม ema ต่างๆเป็นลำดับไป
ที่น่าแปลกใจมากกว่าในวันนี้ คือ ตลาดไทยเป็นตลาดเดียวที่ดราม่า! ลงแบบงงๆอยู่คนเดียวนี่น่ากลัวนักแล
หลังจากตลาดเทก็มีเหตุผลต่างๆนานามาสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น
  • จำนำข้าว เสี่ยงยุบสภา
  • รายใหญ่ขาย SBL เยอะ 
  • ป๋าเบนจะไม่ต่อวาระ 
สุดท้ายๆสุด มันก็แค่เป็นการหาเหตุมาอธิบายผล It's all in chart...เอาเวลาหาเหตุมาทบทวน position and take action จะดีกว่า

และเมื่อยอดสิ้นวันออกมาก็เป็นว่าฝรั่งกลับมาขายต่อ แต่กลับมา L index future บ้าง สถานะโดยรวมยัง S อยู่เยอะ เดาว่าฝรั่งที่มา L เพราะอาจจะ
  • ปิด Short position
  • Roll over ไป U
  • Spread trading เพราะ basis ห่างมากกกกกกก 
 
บอกตามตรงไม่เคยเห็น future basis ห่างขนาดนี้มาก่อน SET50-M13 ห่างสูงสุดถึง 15 จุด SET50-U13 ห่างสูงสุดถึง 21 จุด Bearish ไปไหน (ไม่รู้ panic แย่งกัน short / stop order กันแน่)...เครื่องมือทางการเงิน ทำให้คนสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง เราต้องดูหลายๆอย่างประกอบกัน T_T

ฝรั่งขายสอดคล้องกะค่าเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่าอย่างไวอีกแล้ว (หมดแรง BOT แทรกแซง?) อย่างที่บอกรอบนี้ถ้าฝรั่งไม่หยุดขาย คงไปต่อได้ยาก และค่าเงินเป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้เฝ้าระวังตลาด....สุดท้าย ถ้าเป็นว่าฝรั่งขายไทยแลนด์เพราะปรับ asset allocation ส่วนตัวเดาว่าคงไม่กลับมาซื้อใหม่ไวแน่ๆ เว้นมีอะไรเป็น catalysts ใหม่ๆ
บางคนอาจจะมองว่าตลาดลงมาปิด gap ก่อน
แค่อยากบอกว่า อย่าลืมภาพใหญ่ - Trend ของตลาด / ดูผู้เล่นที่จะกำหนดทิศทางของตลาด ส่วนตัวยังเชื่อในพลังของ foreign อยู่...ส่วนระบบใครจะเล่นเด้ง swing trade อะไรก็แล้วแต่

ขอให้มีสติในการลงทุน เราเชื่อในการวางแผน เพราะตอนที่เราคิดแผนมักจะไม่วอกแวกเหมือนเวลาอยู่หน้ากระดานเทรด และเมื่อลงสนามจริง ก็อย่าลืมทำตามแผน ทำตามระบบของแต่ละคนคะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น