25/4/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 25 เม.ย. 56 W shape?

ความเดิมจากตอนก่อนหน้า ดูเหมือนว่าตลาดไทยอยากลุ้นทำ W shape จริงๆ MACD ตัดขึ้นมาอยู่ในแดนมากกว่า > 0  Volume มา RSI ค่อยๆแข็งแกร่งขึ้น และ ATR ค่อยๆลดลง
SET ผ่านแนวกดที่ติดมาตลอดได้สำเร็จ
มาดูแนว Fibo บ้าง
ดูดีหมดแทบทุก indicators โลกสวยไปรึป่าวเรา :P

ตลาดโลกจากวีคก่อนที่ไม่ค่อยเป็นใจ ก็กลับมาดูดีขึ้น อันเป็นผลมาจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศออกมาดี ตัวเลขของเศรษฐกิจอังกฤษก็ดีขึ้น และที่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดปรับตัวกลับมาจริงๆ รอบนี้ คือ การเก็งกันว่า ECB น่าจะลดอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้ (จริงๆ การที่ยังคงจะลดดอกเบี้ยต่อ หรือใส่มาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเศรษฐกิจ มันเหมือนเป็นสัญญาณว่าต้องใช้ยาแรงเพื่อกระตุ้นให้มากขึ้น ที่ทำไปก่อนหน้ามันยังไม่ได้ผลพอ แต่ในโลกของ Low interest rate environment การลดดอกเบี้ยนี่ดีต่อราคาหุ้นนักแล ก็คิดง่ายๆ discount rate ต่ำลง ราคาหุ้นก็สูงขึ้นเป็นธรรมดา)

DXY ยังไม่ผ่านแนว high ก่อนหน้าที่ทำไว้
DJIA แนวแถวนี้น่าจะรับอยู่ ลุ้นกลับไป high เดิมเหมือนตลาดไทย
 DAX ที่ก่อนหน้าอ่อนมาก น่าจะลบภาพ H&S ได้

ค่าเงินบาทก็เริ่มอ่อนค่ากลับมา ก่อนหน้านี้กังวลกันว่าบาทแข็งมากๆ BOT จะออกมาตรการอะไรมาสะกัดหรือเปล่า คนกลัว Capital control มาก แต่สุดท้ายวันนี้ BOT ก็ออกมาแนวว่าให้เอาเงินสำรองมาใช้ลงทุนใน corporate bond ต่างประเทศแทน ประเด็นนี้ก็น่าจะคลายความกังวลไปได้ระดับนึง และอีกกระแส ก็เก็งกันว่ารอบหน้าอาจจะมีการลดดอกเบี้ยของ MPC ก็รอดูกันไป
 สรุปลุ้นตลาดไทยให้ผ่าน High เดิมที่ทำไว้ที่ 1601.34 ถ้าผ่านได้ก็ W shape สวยงาม แล้วก็ลุ้นต่อว่าเดือนนี้ SET จะทำสถิติใหม่ ทำแท่งเขียวในระยะเดือนยาวนานที่สุดเป็นเดือนที่ 11 ได้หรือไม่ :)
 Enjoy the ride and stick with leaders :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น