13/4/56

รีวิว แกะกล่อง Nespresso U

ใครเป็นคอกาแฟบ้าง คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ Nespresso มาไม่ใช่น้อยเกี่ยวกับกิตติศัพท์ด้านรสชาติ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทานกาแฟมาก (แม้จะไม่ได้อินกับ detail ในรายละเอียดของการละเมียดจิบกาแฟเท่าไร แต่ใจรักจะทาน) เนื่องด้วยได้โอกาสซือเครื่อง Nespresso U มาใหม่ เลยมารีวิวแกะกล่องกันดู เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคนกำลังตัดสินใจจะซื้อ

เครื่องนี้ต้องขอบคุณเพื่อนคนนึงมากที่อุตส่าห์หอบหิ้วมาให้จากสิงคโปร์ (ที่ต้องขอบคุณมากๆ เพราะมันหนักราวๆ 3.5 กก. T_T) ราคาที่โน่นถูกกว่าซื้อที่เมืองไทยพอสมควร ราคาขายที่สิงคโปร์ คือ 288 SGD หรือตกเป็นเงินไทยก็ราวๆ 6,800 (ณ อัตราแลกเปลี่ยน SGD/THB 23.5) แถมโชคดีมากๆ ตอนที่เพื่อนไปมีโปรโมชั่นลดราคาอีก 60 SGD พอดี

Nespresso U เป็นรุ่นใหม่ของ Nespresso ที่เพิ่งออกมา ราคาย่อมเยาว์สุด ขนาดเล็กสุด เท่าที่ลองเปรียบเทียบคุณสมบัติไม่ด้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ที่ออกมาราคาต่ำลง เพราะต้องการทำราคาให้ถูกลงเพื่อที่จะได้เจาะตลาดได้มากยิ่งขึ้น

มาแกะกล่องเครื่องกัน
หน้าตาเครื่อง จริงๆก็มีหลายสี แต่เราเลือกสีขาว หน้าหน้ากล่องจะมีแปะ serial number มาให้ ก็อย่าแกะทิ้งหละ เก็บไว้เพราะเครื่องมีประกัน
ในกล่องก็จะมี Nespresso capsules grand crus tasting gift แถมมาให้ด้วย 16 สี 16 รสชาติ หลักๆ จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ
  1. Espresso
  2. Pure Origin Espresso
  3. Lungos
  4. Decaffeinated
 
ในใบด้านบนจะมีแนะนำให้ว่าแบบไหนควรชงแบบ Espresso/Lungo/Milk recipe

แล้วก็มี Nespresso welcome folder
User Manual
 แกะกล่องดูแล้ว มาลองใช้กันดีกว่า
เติมน้ำใส่ water tank จะเห็นได้ว่า water tank จะมาสามารถหมุนได้ จะไว้ซ้าย ขวา กลางหลังตัวเครื่องก็ได้ แล้วแต่เราจะจัดวางให้เหมาะกะพื้นที่่ห้องครัวของเรา
Cup support และ drip grid สามารถถอดได้ อันนี้เป็น magnetic ถ้าแก้วเราสูงเกินก็ถอดออกมาได้
หัวปลั๊กเป็นแบบนี้ไม่ใช่ปลั๊กแบบไทยเลยทีเดียว ต้องหาตัวแปลงก่อน
หลังจากเสียบปลั๊กแล้ว ไฟเขียวจะกระพริบช่วง warm เครื่องประมาณ 20 วินาที (ไวใช้ได้) หลังจากนั้นเราก็กดปุ่มชงกาแฟได้เลย จะเห็นว่ามีปุ่มให้เลือก 3 ปุ่ม ตามขนาดแก้ว
  • ปุ่มใหญ่สุด ชงแบบ Lungo 110ml
  • ปุ่มกลาง ชงแบบ Espresso 40 ml
  • ปุ่มเล็ก ชงแบบ Ristretto 25 ml
เลือกได้ตามใจชอบ กดค้างไว้ 3 วินาที ตัวเครื่องจะมีระบบจำว่าเราชงแบบไหนบ่อยสุด
จากนั้นก็เตรียม Capsule เพื่อชง
วันนี้ลองเป็น Ristretto - intensely roasted, fruity, lightly acidic, full bodied เข้มสุดเลยระดับ 10
วางไปในช่องใส่ capsule ตามรูป
 เลื่อนกดปิด
เครื่องจะทำงานทันที
Crema ชัดๆ ^^
 เสร็จแล้ว Ristretto - Lungo size
มาลองเปิด drip tray ดูก็จะเห็น used capsule
สรุป ใครชอบกาแฟสด ก็น่าจะชอบนะ รสชาติอร่อยจริงๆ ระหว่างชงนี่กลิ่นกาแฟหอมไปทั้งบ้าน ถ้าชอบทานร้อนไม่เป็นปัญหาเลย ส่วนถ้าใครชอบทานแบบเย็นอาจจะต้องลองผิดลองถูก ปรับปรุงสูตรกันไป เครื่องวอร์มเร็วมาก ชงกาแฟหนึ่งแก้วอร่อยๆยามเช้าได้ง่ายๆและสะดวกมาก ราคาค่าเครื่องอาจจะไม่แพงมากเมื่อเทียบกับเครื่องชงกาแฟอื่นๆ แต่ capsule ต้องใช้ของ Nepresso เท่านั้น ตอนนี้ในไทยมีขายแล้วก็ไม่ได้หาซื้อลำบากมาก แต่น่าจะเปลืองตรงค่า capsule นี่แหละ ตกแก้วนึงก็ 30 บาท (ถ้าซื้อจากต่างประเทศอาจจะราคาถูกกว่านี้)....ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการทานกาแฟที่บ้าน ที่ง่าย อร่อย สะดวก ไวทันใจคะ :)

1 ความคิดเห็น: