3/10/56

รีวิว โรงแรม Renaissance Hong Kong Harbour View

รอบนี้ได้มีโอกาสไปสัมมนาที่ฮ่องกง แล้วก็เลยได้ไปพักที่โรงแรม Renaissance Hong Kong Harbour View Hotel ก็เลยถือโอกาสรีวิวซะเลยแล้วกัน เผื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจจะไปเข้าพัก

โรงแรมนี้อยู่ในเครือ Marriott อันนี้เป็น web site ของโรงแรม ตอนจะเข้าพักลองเปรียบเทียบ rate กับ Agoda / Booking ดูก่อนก็ได้คะว่าจองผ่านทางไหนราคาดีกว่า โรงแรมนี้เค้าเคลมว่าตัวเองเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ส่วนนึงเลยเราว่าคงเป็นเพราะ Location ที่ตั้งอยู่ในย่าน Wan Chai อยู่ในฝั่ง Hong Kong ซึ่งย่านแถบนี้จัดเป็นย่านธุรกิจของประเทศฮ่องกงเลยทีเดียว โรงแรมอยู่ติดกับ Hong Kong Convention and Exhibition Center เลยเวลาจัดงานใหญ่ๆ น่าจะสะดวกกับแขกที่มาพักแถบนี้ Target group น่าจะเป็นพวกคนที่มาทำงานมากกว่ามาเที่ยวเอง

ที่นี่ไม่ติด MTR station แต่จริงๆแล้วสถานี Wan Chai ก็เดินไปได้ซักราวๆ 0.7 กิโล ทางเดินที่นี่สะดวกตรงที่ว่าตึกมันมีทางเดินเชื่อมต่อๆกันเลย แม้จะต้องเดินไกลแต่ก็สะดวกดี ส่วนถ้าใครอยากช็อปปิ้งละแวกใกล้ๆโรงแรมเลยไม่มี แต่ก็ไม่ไกลจากแหล่งช็อปปิ้ง สามารถนั่ง MTR ไปลงสถานี Hong Kong เพื่อไป IFC mall หรือไป Central เดินแถว Land Mark หรือไป Causeway bay เพื่อไป Time Square/Sogo ก็ได้ ถ้าขี้เกียจเดินก็เรียกแท๊กซี่ไปก็ได้ไม่ไกล ค่าแท๊กซี่ไม่เกิน 30 HKD$ แต่ถ้าอยากข้ามเรือไปฝั่งเกาลูนก็ทำได้ไม่ยาก ท่าเรือ Wan Chai Ferry อยู่ใกล้ๆโรงแรมเลย นั่งข้ามไปลง Tsm Tsa Tsui ได้

มาดูห้องพักกันบ้าง ห้องที่เราพักเป็นแบบ Guest Room, 2 Twin beds, Harbor view คราวนี้ได้พักห้องชั้น 20 ตอนก้าวแรกที่เดินเข้ามาในห้องตกใจเล็กน้อยว่าห้องเล็กมากๆ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย
Guest Room, 2 Twin beds, Harbor view
แต่ข้อดีของห้องที่นี่เลย ก็คือ วิวของ Victoria Harbour งดงามจริงๆ  มองได้ไม่มีเบื่อเลย
วิวจากหน้าต่างห้อง
เค้าจะมีป้ายบอกตรงกระจกให้ว่าตึกไหนเป็นตึกไหน
ตึกที่เห็นนี่เขียวๆ คือ Hong Kong Convention and Exhibition Center
บรรยากาศตอนกลางคืน เราพักฝั่งนี้จะไม่เห็น Symphony of lights แต่จะเห็นไฟสวยงามของฮ่องกง บรรยากาศก็เก๋ไปอีกแบบ
ช่วงที่เราไป เป็นภาวะที่ไต้ฝุ่นจะเข้า โรงแรมเค้ามีก็แจ้งเตือนภัย แต่โชคดีมากที่ไม่ได้เข้า ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย เจอแต่ฝนปรอยๆ
 
แต่สำหรับวันที่ฟ้าเปิดท้องฟ้าที่นี่งดงามมากๆ
 
 
จากห้องที่เราพัก เสียดายหน่อยตรงที่ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ส่วนพระอาทิตย์ตกก็เป็นอย่างที่เห็นในภาพ
กลับมาที่ห้องพักกันบ้าง โรงแรม ถือว่าไม่ใหม่มาก แม้จะเพิ่งผ่านการ renovate มาไม่นานนี้ก็ตาม สภาพในห้องก็เป็นตามนี้ เตียงที่นี่ไม่นิ่มเท่าไร ส่วนหมอนเรา request ทางโรงแรมไปก่อนได้ตอนจองว่าอยากได้หมอนแบบไหน ด้วยความที่ห้องเล็กมาก และส่วนใหญ่คงมีเป้าหมายเป็นคนที่มาทำงาน จึงมีแต่โต๊ะทำงาน ไม่มีโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งขัดใจผู้หญิงอย่างเรามาก ฮ่าๆ
เตียง
โซฟาเบด ตรงนี้อยู่ริมหน้าต่าง นอนมองวิวเพลิน
โต๊ะทำงานและทีวี
มาดูห้องน้ำกันบ้าง ที่นี่ถือว่ามีของใช้ให้ครบถ้วน ยาสีฟัน หมวกอาบน้ำ แชมพู ครีมนวด สบู่ โลชั่น เรียกได้ว่าไม่ต้องพกไปเองส่วนตัวก็ได้ถ้าใครขี้เกียจขนไป ไดร์เป่าผมก็มีแต่เป็นแบบเคลื่อนที่ไม่ได้นะ อ่อ ที่นี่มีแต่ shower ไม่มีอ่างอาบน้่ำ
 
 
อื่นๆภายในห้อง ชากาแฟทานได้ฟรี ถ้วยชาเค้าดูจะ proudly to present มาก
ถ้วยชา
มีเตารีด พร้อมโต๊ะรีดผ้าด้วย!
 
 
 
 
ชอบตรงไฟอ่านหนังสือ นอกเหนือจากที่เสียบ iphone/ipod
ลองไปสำรวจโรงแรมกันบ้าง อันนี้บริเวณ lobby 
 
 
 
สระว่ายน้ำ ที่นี่ใช้ facilities ร่วมกะ Grand Hyatt Hong Kong ซึ่งเป็นโรงแรมติดกัน สระที่นี่มีสองสระ แต่สระเล็กนี่เหมาะกะเด็กๆมาก 
ด้านนี้เป็น Renaissance
ตึกด้านหน้า คือ Grand Hyatt
 
 
 
ด้านข้างนี้มองไปเห็นทะเล
Fitness ที่นี่อยู่ชั้นเดียวกะ pool ซึ่งไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไร มีเครื่องวิ่งน้อยแค่ 3 เครื่อง ถ้าไปแล้ว jackpot เจอคนเยอะการต่อแถวเล่นอาจจะเซ็งได้ 

ส่วนห้องอาหาร ห้องที่เราพักตอนซื้อไม่รวมอาหารเช้าเลยไม่ได้ไปลองทานและถ่ายรูปมารีวิว แต่เราได้ไปลองร้าน Dynasty ของโรงแรม อาหารเฉยๆมาก ยังจำได้ chef's recommended dish แปลกมาก คือ ให้นึกถึงหน้าตาคะน้าน้ำมันหอยแต่เปลี่ยนจากคะน้าเป็นเปลือกส้มโอ!  มีขนมที่พอใช้ได้ คือ mango pudding
 checkin time 14.00 checkout time 12.00  แต่จะขอ late check out ก็ได้นะคะ แจ้งทาง counter ก่อน

สรุป เราว่าโรงแรมนี้เหมาะกะคนมา business trip ถ้ามาเที่ยวเองไปพักที่อื่น Value for money กว่า ห้องพักเล็ก แต่มีดีที่วิว :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น