13/10/56

รีวิว Sky 100 Observation Deck ฮ่องกง

ใครชอบชมวิวจากที่สูงบ้าง เราเป็นคนที่ชอบมองวิวจากที่สูงมาก รู้สึกว่าภาพที่มันทอดจนสุดสายตาเราออกไปทำให้ช่วงเวลาที่เรามองมันไม่ต้องคิดอะไรไปมากกว่าการชมความงามของเมืองนั้นๆ ซึ่งจากจุดๆเดียวเราสามารถเห็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมือง เห็นความเจริญของเมืองนั้นว่าพัฒนาไปไกลมากแค่ไหน วิวพระอาทิตย์ตกดิน หรือ แสงไฟจากตึกใครจะว่ามองจากที่ตรงไหนก็เหมือนกัน แต่เราว่ามันไม่เหมือนนะ ต่างเมือง ต่างจุดที่มองก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป
 มีอีกหนึ่งที่มานำเสนอสำหรับจุดชมวิวในฮ่องกง นอกเหนือจากที่ยอดฮิตอย่าง The peak ....Sky 100 Observation Deck เพิ่งเปิดมาตอนปี 2011 นี่เอง อันนี้เป็น website ที่ชื่อว่า Sky 100 ก็เพราะเป็นชั้นที่ 100 ของตึก International Commerce Centre (ICC)

การเดินทางไป Sky 100 ก็ลง MTR สถานี Kowloon ออก Exit C ได้เลย จริงๆตรงนี้ก็เป็นห้าง Elements นั่นเอง สำหรับห้าง Elements นั้นแบ่งออกเป็น 5 โซนตามธาตุ จะเดินไป Sky100 ก็เดินไปตรง Metal Zone ทางขึ้นจะอยู่ชั้น 2 สังเกตป้ายนอกทางจะมีป้ายชี้ไป Sky100 ตลอดทาง ทางเดินไป Sky 100 เป็นทางเดียวกะโรงแรม The Ritz-Carlton ซึ่งคนที่พักที่ The Ritz-Carlton ก็จะได้ชมวิวแบบที่ Sky 100 เหมือนกัน

สำหรับบัตรเข้าชม จะซื้อไปก่อนใน website ก็ได้ แต่เนื่องจาก plan เราไม่ค่อยแน่นอนเราก็เลยไปตายเอาดาบหน้า ไปซื้อที่ทางเข้าเลย ค่าตั๋วก็ 168HKD ซึ่งจะมีรูปที่ระลึกให้หนึ่งใบใบเล็กๆด้วย ตอนซื้อตั๋วเค้าจะให้กระดาษ 1 ใบสำหรับไปแลกรับรูป

ก่อนถึงทางเข้าก็จะมีการฉายภาพประวัติศาสตร์ของฮ่องกงในปีต่างๆ
 
 
โชคดีมากวันที่ไปคนไม่เยอะเลย เป็นวันศุกร์ตอนเย็น แต่ไม่แน่ใจว่าวันอื่นคนเยอะหรือเปล่า อันนี้เป็นอุโมงค์ทางเข้า ไฟสวยดี
ผ่านจากจุดนี้ไป เราจะเข้าไปขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นที่ 100 กันคะ ในลิฟต์ทำได้สวยงาม ให้บรรยากาศว่าขึ้นไปที่สูง ในลิฟต์เองก็จะมีบอกระดับการไต่ความสูงของลิฟต์ตลอด จนสุดท้ายเราก็ถึงที่หมาย ณ ความสูง 393 เมตร
 
พอออกจากลิฟต์ไป ชอบตรงอุโมงค์ทางเข้าตรงนี้ มันจะเหมือนจำลองฮ่องกงไว้เป็นโมเดล
 
 
จากนั้นก็เดินชมวิว 360 องศาที่นี่ โซนตรงหน้าเราเลยจะเป็น victoria harbour และตึกต่างๆ  จริงๆตรงนี้ถ้าอยู่ถึงตอนกลางคืนนี่คงได้ดู symphony of light ชัดเจนเปลี่ยนมาก
 
 
มีรูปประกอบให้ดูว่าตึกไหนเป็นตึกไหน
ตึก ICC เป็นตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง และสูงเป็นอันดับที่ 5 ของโลก
จริงๆตึกนี้สูง 484 เมตร แต่ ณ จุดที่เราอยู่สูง 393 เมตร
มีกล้องส่องทางไกลให้ชม
ที่ดินมีน้อย เลยเป็น concrete jungle อย่างที่เห็น
 
 เดินมาอีกด้านอันนี้จะเป็นโซนทะเลหละ ชอบตรงนี้สุดเลย รู้สึกว่าเป็นฮ่องกงจริงๆ ให้ความรู้สึกเกาะ เรือสินค้าเยอะๆ สมกะเป็นเมืองที่โตมาจากการค้า
 
 
มุมเก๋ๆให้นั่งถ่ายรูป
 
 
 
ตรงร้านขายของที่ระลึกมีโปสการ์ดขายด้วย ซึ่งสามารถส่งได้เลย โดยไม่ต้องติดสแตมป์ (เค้าจะไปติดให้ทีหลัง)
 เราก็นั่งรอเวลาพระอาทิตย์ตกดิน
 
 
 
ช่วงที่เราไปเป็นช่วงปลายก.ย. ประมาณ 5.45 พระอาทิตย์ก็ตกแล้ว ท่าทางหน้าหนาวจะยิ่งมืดไว ใครจะไปก็แพลนล่วงหน้าดีๆ จริงๆเราว่าถ้าขึ้นไปถึงซัก 5 โมงอยู่รอวิวจนมืดก็น่าจะคุ้มค่าตั๋วมากๆ ได้วิวทั้งกลางวันกลางคืนสำหรับคนที่อยากไปถ่ายรูป

จบแล้ว สรุปว่าถ้าโชคดีไปคนไม่เยอะ และมีเวลาในการซึมซับบรรยากาศนานก็น่าจะดีคะ คุ้มค่าตั๋ว :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น