5/10/56

รีวิว โรงแรม The Mira Hong Kong Hotel

คราวนี้ที่ไปฮ่องกงมีโอกาสได้ไปพัก 2 โรงแรม โรงแรมแรก คือ โรงแรม Renaissance Hong Kong Harbour View Hotel ซึงเขียนถึงในตอนก่อนหน้า หลังจากอยู่ฝั่งฮ่องกงมา 6 คืนติดเราเลยย้ายมาอยู่ฝั่งเกาลูนบ้่าง 1 คืนก่อนกลับ

คราวนี้เลือกพักที่ The Mira Hong Kong Hotel อันนี้เป็นเว็บไซด์ของ The Mira....โรงแรมตั้งอยู่ในย่าน Tsim Sha Tsui ตรง Nathan road / Kimberly Road ด้าน Location นี่เหมาะกับการช็อปปิ้งมาก นอกจากอยู่บนถนน Nathan แล้ว ตรงกันข้ามกับโรงแรม มีห้าง miramar shopping centre จริงๆใช้ลิฟต์ของโรงแรมออกทางชั้น 2 ก็เชื่อมออกไปยังห้างได้เลย ข้ามถนนไปก็เป็น park lane shopping boulevard เดินต่อไปถนนช็อปปิ้งอย่าง Haiphong Road สบาย หรือถ้าใครอึดหน่อยจะเดินต่อไปยัง Canton Road / Ocean Terminal-Harbour city ก็ไม่ลำบากนัก จริงๆถ้าเป็นห้างแถวนี้ก็ปิดราวๆ 22.30 ซึ่งดึกกว่าฝั่งฮ่องกงหน่อย แต่พวกร้านตาม shopping street ก็จะปิดดึกกว่านั้น...โรงแรมไม่ติด MTR ซะทีเดียว แต่ก็เดินไปไม่ไกลมากซัก 300-500 เมตร

มาดูโรงแรมกันบ้าง ก้าวเข้ามาครั้งแรกก็ประทับใจในสไตล์การตกแต่งเลย modern มากๆ  ชอบริ้วๆอันนี้ที่แต่งตรงทางเข้าและหน้าโรงแรม สวยดี ตรงส่วนที่อยู่หน้าโรงแรม พอตกกลางคืน มีไฟเปลี่ยนเป็นสีๆด้วย
 
 
เหมือนว่าโรงแรมนี้จะเพิ่ม renovate มาไม่นานมาก การตกแต่งหรือเครื่องใช้ต่างๆก็เลยทันสมัยมาก ตอน check in จะมีเครื่องนึงเหมือนเป็น ipad mini มาวางไว้เป็น slideshow รูปต่างๆภายในโรงแรม ระหว่างที่พนักงานกำลังคีย์ข้อมูลของเรา พอคีย์เสร็จ ipad นั้นก็เปลี่ยนหน้าจอแสดงผลเป็นรายละเอียดการ check in ของเรา พร้อมให้เรา sign เหมือนตอนรูดการ์ดบัตรได้เลย ดูสะดวกดี


บริเวณ lobby ที่นี่จะแต่งสีออกโทนดำ-ม่วง-เขียว รวมๆแล้วสวยดี ที่สำคัญ ที่นี่ดูจะเน้นด้าน lighting การจัดแสงต่างๆ ในการสร้างบรรยากาศ
 
 
 

ห้องพักของเราคราวนี้คือ Courtyard room จริงๆตอนจองผ่าน Agoda จองเป็น city room แต่มีโปรโมชั่นให้ upgrade เป็น courtyard room
เข้ามาถึงห้อง ก็มี welcome guest บนทีวี
มี welcome gift เป็น cookies
ที่นี่นี่อุปกรณ์ดีเด่นมากๆ ภายในห้องมีโทรศัพท์ให้ สามารถใช้โทร local free จะพกออกไปใช้ข้างนอกก็ได้ (แต่ระวังทำหายนะคะ) เล่น Internet ได้ Free wifi ในห้อง มี ipod docking station
 

เราเลือกเป็นแบบ double bed จริงๆ หมอนที่นี่ก็เลือกได้นะคะ ว่าอยากได้ pillow menu แบบไหน
ไฟหัวเตียง สามารถปรับได้ 3 moods ตามระดับความอยากจะ romantics
มองออกไปนอกหน้าต่างเป็นวิวนี้
ห้องน้ำกะห้องนอน ถ้าไม่เอาม่านไฟฟ้าลงก็จะ see through เห็นกันแบบนี้เลย ^^"
 
ห้องที่นี่แม้จะเล็ก แต่ก็มีอ่างอาบน้ำให้ ชอบที่มี rain shower ในห้องอาบน้ำ ภายในห้องน้ำเองก็สามารถเลือก control ได้ว่าจะฟังวิทยุ หรือดูทีวี เพิ่มลดเสียงได้ แล้วก็ปรับแสงภายในห้องได้ 3 moods
 
 
 
ด้วยความที่ห้องเล็กจัด แต่จัดให้มีทุกอย่าง บริเวณอ่างล้างหน้าเลยต้องมีอยู่หน้าห้องน้ำแทน
แต่ถือได้ว่าจัดพื้นที่ได้อย่างลงตัวเลย โต๊ะทำงาน ทีวี ที่วางของ
 
 
อื่นๆภายในห้อง
 
 
 
 
อีกหนึ่ง hilight ของที่นี่คงหนีไม่พ้น facilities ลงไปดูสระว่ายน้ำและ gym กันคะ อยู่ชั้น b3 เปิด 7.00-23.00 อ่อ ลืมเล่าไปที่นี่พอขึ้นลิฟต์จะต้องเสียบการ์ดก่อนกดชั้นที่เราจะไป ส่วนที่เป็น shared facilities อย่าง pool นิ พอถึงเวลาปิดก็จะกดลิฟต์ลงไปไม่ได้เลย

สระว่ายน้ำเป็นแบบ indoor มี jacuzzi และ pool ติดกัน เสียดาย เค้าไม่ให้ถ่ายรูป (ไม่รู้เป็นเพราะมีคนว่ายน้ำอยู่รึป่าว) เลยถ่ายมาได้จากกล้องมือถือแค่นี้ ...แสงที่นี่มันทำให้ทุกอย่างดูดีมากๆ สระว่ายน้ำเห็นอย่างนี้ลึก 2.8 เมตรนะคะ เราลงมาว่ายตอนเช้าไม่มีคนเลย สบายมากๆ ^^
 
 
 
gym ก็น่าเล่นสุดๆ เครื่องใหม่มาก เสียดายอดมาวิ่ง
ที่นี่จะค่อนข้างเคร่งเรื่องเวลา check out คือ 12.00 ถ้าเกินนี่มีค่าปรับชั่วโมงเท่าไรก็ว่าไป แต่ว่าฝากกระเป๋าไว้ก่อนตอน check out ไปแล้วได้

สรุป ชอบโรงแรมนี้มาก ชอบสไตล์การตกแต่ง รู้สึกว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปหน่อย แม้คนที่มาพักในย่านนี้คงไม่เน้นมาใช้ facilities เท่าไร แต่เค้าก็จัดไว้ได้อย่างดีมาก เหมาะกะมาพักผ่อนและกินบรรยากาศในโรงแรม location เหมาะกะการช็อปปิ้งมาก

ข้อเสียอย่างนึงเลย คือ เพดานต่ำมาก เราสูง 168 ยื่นมือขึ้นไปสุดๆ นี่ก็แตะถึงเพดานเลย ด้วยความที่เพดานต่ำ เค้าเลยจัดทุกอย่างโดยใช้กระจกเป็นเครื่องตกแต่งเพื่อให้ดูกว้างขึ้น อย่างมองขึ้นไปบนเพดาน หรือทางที่จะตันก็จะเป็นกระจกหมด เวลาทางเข้าห้องพักเลยเหมือนเป็นเขาวงกตดูงงๆ เรียกได้ว่าถ้าเมากลับมาอาจจะหาห้องพักกันไม่เจอ 55

อันนี้เป็น promotion code ใช้ได้ถึง 23 ธันวา เผื่อใครสนใจจะไปพัก :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น