29/5/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 29 พ.ค. 56 Rebound?

ช่วงนี้ตลาดเหวี่ยงสุดๆไปเลย ดูยากจัง จากวันพฤยังดูไม่ดีอยู่ พอวันนี้สถานการณ์เริ่มดูดีขึ้น SET กลับมาเหนือ Ema10D ได้ Volatility ยังไม่ลดเท่าไร MACD ยังไม่ตัดขึ้น แต่ภาพ pattern ก็ดูดีขึ้น ถ้ามีอีกซักแท่งสองแท่งน่าจะ confirm สัญญาณได้ดีขึ้น ว่าเข้ารอบ rebound? แต่ไม่หลุด 1570 ก็ถือว่าน่าจะยังโชคดีที่ไม่ใช่ H&S
ถ้าวันนี้ยืนเหนือแถวๆ 1620 แน่นๆ ไปลุ้น 1650 ที่ high เดิม ถ้าผ่านได้ก็ไปลุ้น new high แนวรับๆก็ตามกรอบเดิม (ช่วงนี้กรอบกว้างจัด แบบนักวิเคราะห์บางเจ้าเลย 55)
แต่ยังเหมือนเดิม ฝรั่งยังขายต่อ แต่ลดการ short ลง (เบามือลงมาหน่อย ยังเหลือ long เล็กๆ แต่สถานะยังไม่เป็น net short) การขึ้นรอบนี้มาจากเงินรายย่อยและสถาบัน (ผสมโรงกับ prop trade ซึ่งพวกนี้คงระยะสั้นๆ) หรือที่เค้าว่าเงิน liquidity surplus ในไทยมาจาก domestic ไม่ใช่ต่างประเทศสำหรับปีนี้จะเป็นจริง เพราะตั้งแต่ต้นปีย่อยกะกองทุนเป็น net buy มาโดยตลอด รอดูกันต่อไป

ปัจจัยน่าติดตามวันนี้คือ เรื่องการประชุม MPC ลดดอกเบี้ยมั้ย? ลดเท่าไร? เพราะผลพวงที่ตามมา คือ เรื่องค่าเงิน จะเป็นไปตามที่คลังอยากให้เป็นมั้ย ถ้าลดดอกเบี้ยจริงจะมีมาตรการอะไรจากแบงค์ชาติมาเพิ่มเติมมั้ย ไม่ว่าจะเป็น LTV เพื่อ cool down property หรือว่า capital control อย่างที่ว่าๆกัน น่าติดตาม :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น