8/5/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 8 พ.ค. 56 SET reached new high finally

หลังจากที่บล็อคก่อนหน้าเราลุ้น new high กัน ในที่สุด SET ก็ทำ new recent high ได้สำเร็จ ปิดเลขสวยด้วย 1614.15
นำทีมโดย ICT พ่อทุกสถาบันมาก 555 ใน top active 6 ตัวแรก ICT จัดไปซะ 5 ตัว
ถึงแม้ตลาดขึ้นมาเยอะ แต่ SET ยังห่างไกลจากช่วงก่อนวิกฤตที่ทำ high เดิมไว้ที่ 1789.16 ในปี 1994
จริงๆรอบนี้ถือว่า sentiment ทั่วโลกกำลังเหมาะเลย หลายๆตลาดก็พากันทำ new high ทั่วโลก...ไปด้วยกันไปได้ไกล :D  ภายใต้ low interest rate environment + liquidity flush นี่มันเอื้อต่อตลาดหุ้นจริงๆ 

SET new high แล้วไปไหนต่อ?? 
  • ดูแนว fibo 
  • Bollinger band
 
  • Channel - Day 
 
  • Channel - Week
 
รวมๆน่าจะไปลุ้นกันได้ถึงแถวๆ 1650+/- ? ส่วน stop ก็ตามสะดวก :D มีพี่ที่เคารพท่านนึงเคยกล่าวไว้ว่า "หุ้นมันจะขึ้นจนกว่ามันจะลง" เป็นคำพูดที่ฟังดูง่ายๆ แต่มันก็เป็นเช่นนั้นจริงนะ

ช่วงนี้น่าสนใจมากว่า spread ของ Future นี่เล่น Basis บวกมากๆ ทั้งๆที่ปันผลหุ้นตัวใหญ่ๆที่มีผลกับดัชนี SET50 ก็ XD เกือบจะหมดแล้ว
จริงๆ ตลาด future นี่ก็เป็น tools ที่ใช้ได้ทั้งเพื่อ 1) Hedging 2) Speculation 3) Arbitrage เป็นต้น เครื่องมือทางการเงินใช้ได้หลายรูปแบบจริงๆ และการ leverage ในบางทีก็เป็นทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นกะผู้ที่นำมันไปใช้

นับตั้งแต่ 29 มี.ค. ที่ขึ้นสัญญาไตรมาสใหม่ ผู้ที่สะสมสถานะใน long future เยอะก็เป็น foreign ถึงแม้ว่าเค้าจะขายหุ้นเยอะก็ตาม (เสียดายจังที่ยอด index future น่าจะแยกกองกับปอบออกจากกัน เอาไปรวมกันอย่างนี้แล้วดูยาก)

ส่วน 2 วันหลังนี้ที่เราเห็นว่า prop ซื้อเยอะ แต่เราว่าเค้าทำ spread trading เพราะ basis + ห่างเหลือเกิน Short future+Buy stocks น่าจะได้ arb profits
ตอนนี้ไปไหนๆใครๆก็พูดถึงค่าเงินบาทและดอกเบี้ย กลับมามองค่าเงินบาทไทยเสียหน่อย วันนี้กลับมาแข็งได้แล้ว ขอลุ้นอีกนิดว่าจะเปลี่ยนเทรนด์จากที่อ่อนไปไวมากๆได้มั้ย เผื่อลุ้นให้ inflows ไหลกลับมาเข้าต่อ ^^"
อยากเห็น dollar index ทำ lower low จะได้เป็นบวกกะ risky assets ทั่วโลกด้วย
ลุ้นๆ จะไปได้ไกลแค่ไหน Ps. การลงทุนมีความเสี่ยง มองด้าน upside ก็อย่าลืมมอง downside กันด้วยนะจ๊ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น