11/5/57

เดินเล่น Central Embassy ห้างสุดหรู ใจกลางกรุงเทพ

วันที่ 9 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา ทางกลุ่มเซ็นทรัล เพิ่งได้เปิดให้บริการห้างแห่งใหม่ Central Embassy  ซึ่งตั้งอยู่ตรงถนนเพลินจิต ตรงบริเวณสี่แยกที่ตัดกับถนนวิทยุ (รายละเอียดดูได้ใน website คะ)...อันนี้เป็นธุรกิจของ Family มิเกี่ยวกับ CPN แต่ประการใด...คาดว่าจะมีคนเขียนรีวิวที่ห้างนี้หลายๆคนแล้ว ฝากอันนี้ไว้อีกซักอัน เก็บภาพบันทึกตอนห้างเปิดใหม่ๆไว้ดู เผื่อจะได้เปรียบเทียบพัฒนาการของห้างในอนาคต :D

การเดินทาง จะขับรถมาก็ได้ ทางเข้าทางถนนสุขุมวิทก็ข้างๆเซ็นทรัลชิดลมเลย BTS ก็ลงได้ทั้ง 2 สถานี คือ เพลินจิต (มี skywalk เชื่อมเข้าห้าง) หรือชิดลม อันนี้ก็มี skywalk เชื่อมจาก central ชิดลมอีกทีนึง

สาเหตุที่ใช้ชื่อ Embassy ก็คงจะมาจากความเป็นมาของที่ดินที่กลุ่มเซ็นทรัลประมูลที่ดินซึ่งเดิมเป็นสถานทูตอังกฤษมาได้
Central Embassy ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาด High end โดยเฉพาะ โดยตั้งใจจะให้ตรงนี้เป็น landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพ ซึ่งโมเดลก็เหมือนในประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ คือ ทำเป็นทั้งตัวห้างและโรงแรมระดับหรู....ตอนนี้เปิดให้บริการเฉพาะห้างก่อน ส่วนตัวโรงแรมปาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯซึ่งจะเป็นโรงแรมระดับ 6 ดาวนั้น คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2559

ดูจากด้านหน้าโรงแรมแล้ว เหมือนเราไปเดินช็อปปิ้งอยู่ตามถนน Orchard ในสิงคโปร์ หรือ Nathan ในฮ่องกงเลยทีเดียว ตัว Facade ข้างนอกนี่มันวิ้งๆรับแสงแดดอันร้อนแรงของบ้านเรามากทีเดียว
ว่ากันว่ามูลค่าโครงการของ Central Embassy สูงถึง 18,000 ล้านบาท เป็นห้างที่ใช้เม็ดเงินลงทุนต่อตร.ม.มากสุดกันเลยทีเดียว แน่นอนหละ จะทำเพื่อ serve ระดับ high end การตกแต่งก็ต้องหรูหราไฮโซตามเป็นธรรมดา
แค่ทางเข้าก็ดึงดูดให้คนเดินเข้าไปช็อปปิ้งแล้วหละคะ
 Central Embassy ถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้ concept "Infinite Possibilities" เจ้าตัวสัญลักษณ์อินฟินิตี้ จึงเป็น symbol ของที่นี่
sketching การออกแบบ 
Central Embassy มีทั้งหมด 8 ชั้น
 
 
 ร้านค้าต่างๆก็จะถูกแบ่งตาม floor plan ดังนี้
  • B1-B4 ที่จอดรถ
  • LG ร้าน Eat Thai / Valet lounge/ Valet Drop off โดย Eat thai นี้เป็นศูนย์อาหารแบรนด์ใหม่ของกลุ่ม Central อยู่ภายใต้ Tops เวลาไปทานก็ concept เดียวกะ Foodloft ที่รับบัตรที่มีบาร์โค้ดไปซื้ออาหาร แล้วจ่ายชำระเงินทีหลัง เค้าทำร้านเป็นแบบครัวเปิดดู สว่าง โล่ง สะอาดตาดี...ชั้นนี้จะลงจากระดับถนนไป 1 ชั้น
  • ชั้น G เป็นชั้นของ Flagship Icon / Watch / Jewelery เข้ามาจากถนนสู่ตัวห้างก็จะเจอชั้นนี้เลย เจอการรวมตัวของแบรนด์ดังระดับโลก แบรนด์ที่บรรดานักช็อปกระเป๋าหนักรู้จักกันดีแน่นอน โดยบาง store ก็กินพื้นที่ถึง 2 ชั้นอย่างเช่น Gucci และ Prada
Hermes
Gucci
Miu Miu
Chanel
Prada
YSL

Christian Louboutin
 โดยตรงกลางก็จะมี counter ประชาสัมพันธ์อยู่ชั้นนี้ 
  • ชั้น 2 Bridge Fashion เรียกได้ว่ายิ่งสูง ราคายิ่งถูกลงเมื่อเทียบ flagship stores :D  ชั้นนี้มีทางเชื่อมไป BTS เพลินจิต ซึ่งอยู่ตรงร้าน Prada และร้าน Paul ซึ่งยังไม่เปิด
Sol and Gravite Bridal
Repretto
Moschino
Paul
  • ชั้น 3 High Street Fashion และ Hip Bites ชั้นนี้ตรง Dean and Deluca มี skywalks เชื่อมไปที่เซ็นทรัลชิดลม
Zara
Massimo Dutti

Sephora
Dean & Deluca
Harrods Tea Room
Something Boudior
Skywalk to Central Chidlom
  • ชั้น 4 Lifestyle / Wellness and Beauty / The embassy lounge ร้านนี้จะเป็นร้านตัดผม ร้านเสริมความงามซะเยอะ พวกธนาคาร ร้านโทรศัพท์ก็อยู่ชั้นนี้
iStudio
Onitsuka Tiger
20 nails and Moga
ร้านกล้อง

Truefitt & Hill
Kbank ต้องมี Wisdom อยู่ข้างหน้าเลย ให้สมฐานะห้าง

True
  • ชั้น 5 Casual dining / Terrace ร้านอาหารก็ทยอยๆเปิด
Great American Rib
Din Tai Fung (ยังไม่เปิด)
Tropical Monkey
Water Library
  •  ชั้น 6 โรงหนัง Embassy Diplomat Screen / Event hall ยังไม่เปิด
 สรุปความเห็นส่วนตัว Central Embassy ณ ตอนที่เขียนนี้ซึ่งห้างเพิ่งเปิดได้ 3 วันทำการ ร้านค้ายังเปิดไม่เยอะคะ เปิดไปประมาณแค่ 60% เอง ยังดูใหม่อยู่มาก เหมือนจะยังไม่ค่อยเสร็จดีเท่าไร ห้างเป็นห้างเล็กๆ แต่คับคั่งไปด้วยร้านคุณภาพ แต่ละชั้นเดินวนเป็นรูปตัวรี ไม่นานก็หมด และตามที่เค้าอยากจะจับกลุ่มลูกค้า เท่าที่ดูเป็นห้างที่เหมาะกะผู้มีกำลังซื้อสูงจริงๆคะ อย่างเราคงได้ไปแค่ window shopping เป็นหลักกะนานๆค่อยไปทานร้านอาหารดังๆที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ที่ไม่มีในห้างอื่นๆ....เอาใจช่วยลุ้นให้เป็น landmark แห่งใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ นำเงินเข้าประเทศไทยเราเยอะๆคะ (เอ๊ะ หรือคนไทยจะช็อปปิ้งมากจนเสียดุลกันแน่หว่า ;D)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น