2/7/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 1 ก.ค. 56 Foreign come back?

เริ่มต้นเดือนใหม่ ไตรมาสใหม่กันแล้ว วันหยุดธนาคาร เป็นการบ่งบอกว่าเวลาสำหรับเราในปีนี้หายไปแล้วครึ่งปี เหลืออีกครึ่งปีให้ลุยกันต่อไป....มีคนเคยเล่าให้ฟังว่า ปกติพอขึ้นเดือนใหม่ ไตรมาสใหม่ กลยุทธ์การลงทุนก็จะเปลี่ยนไปตามด้วย

วีคก่อนจะเห็นได้ว่าฝรั่งกลับมาซื้อ 2 วัน แถมดูเหมือนว่าในช่วง roll over เดาว่าน่าจะ roll ขา long U ไปไม่ใช่น้อย ตามสูตรนับ 3 ของเราตอนนี้นับได้ 2 แล้ว ถ้าพรุ่งนี้นับ 3 ก็ลุย!...หลังจากหมด window dressing กันไปในวีคที่แล้ว ต่อไปนี้คือของจริง ต้องดูว่าถ้าซื้อต่อก็ไม่ใช่แค่ window dressing
มาดู set กันบ้าง หลังจาก break downtrend ระยะ day ไปได้แล้วอย่างที่ว่าไว้ในบล็อคก่อนหน้า ปิดวันศุกร์ไป MACD ตัดขึ้นแล้ว (รอมานานนนนน) แต่ volatility ยังสูงอยู่ เราคงเจอภาวะ set ขี้วีนกันต่อไป
ที่ไม่ค่อยชอบ คือ เบรคมาแล้วทำแท่งแดงตลอด T_T set ดูยังต้องดูดซับแรงขายอีกเยอะเลย ดอย 1650 จากตรงนี้ก็คนติดเยอะอยู่
SET กลับมายืนเหนือ sma200d ได้ แนวเส้นต่างๆ ตอนนี้อยู่แถวๆ 1500 เป็นหลัก แต่ก่อนอื่นผ่านด่าน 146x ไปให้ได้ก่อนหละกัน ตรงโซนๆนี้ก็เป็น neckline ก่อนที่ตลาดจะปรับลงมา
วีคนี้ downtrend ระยะ Week จะถอยต่ำลงมาแถวๆ 1440 ถ้าผ่านไปได้ก็ค่อยน่าลุ้นต่อในระยะกลางๆหน่อย ส่วนถ้าจะกลับไปยืนในกรอบ uptrend เลยก็ต้องปิดแถวๆ 1500 เช่นกัน
ตลาดรอบบ้านก็ดูเอื้อหนุนต่อ SET นำหน้าเราไปแล้วสำหรับ TIPs
ตลาด US รอบนี้แกร่งมากๆ ตอนนี้ยังไม่ปิด แต่น่าจะกลับไปยืนเหนือ ema50d ได้
NIKKEI ก็ค่อยๆกระดึ้บๆกลับมาแล้ว หลังจากดราม่านำลงรอบนี้
DAX ลุ้นให้ผ่าน 8000 ให้ได้ซะที
TFEX ยังเรียงตัวอยู่ในขาขึ้นได้ดีตั้งแต่เบรคมา มีแต่ basis ที่ปิดไปห่างเว่อในวันศุกร์
มานั่งคิดๆดู ไม่รู้ว่าหรั่งเห็นว่าค่าเงินบาทคงไม่อ่อนไปกว่านี้มากนัก เลยเริ่มกลับใจมาซื้อรึป่าว คือ ถ้าไม่อ่อนไปกว่านี้มาก ก็คงไม่เจอloss from fx แต่ถ้าแข็งก็เป็น gain ไป...dollar ที่ลงมาหน่อยค่อยเอื้อกะ risk on
รอบนี้ต้องดูว่าที่ฝรั่งกลับมาซื้อ เป็นแค่ window dressing หรือไม่ จะซื้อจริงและซื้อต่ออีกมากน้อยแค่ไหน fundflows คงเป็นตัวกำหนด set เหมือนเคย

ความรู้สึกส่วนตัว คิดว่ารอบนี้ developed countries อาจจะ outperform emerging countries เพราะดูแล้วเหมือนเมกาจะฟื้นขึ้นกว่าแต่เดิม ในขณะที่จีนแย่ลง และแน่นอน asean อย่างเราก็ได้ผลกระทบเต็มๆ ตลาดหุ้นอาจจะไปด้วยกันไม่ decouple กันมาก เว้นแต่จะมีใครแย่หรือดีเป็น specific issue

พอยิ่งดูตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศ หรือนโยบายกระตุ้นศก.ต่างๆแล้วก็ยิ่งกลัว ยังไงก็ไม่รู้....แต่นะ อย่าคิดมากไปไย market แม้ไม่มีเหตุผล แต่ก็ถูกเสมอ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น