7/9/56

รีวิว โรงแรม Verano Beach Villa (เบราโน บีช วิลล่า) ชะอำ และ พาเที่ยว The Venezia หัวหิน

เร็วๆนี้ได้มีโอกาสไปลองโรงแรมใหม่ที่ชื่อว่า Verano Beach Villa อยู่หาดปึกเตียน ชะอำมา น่าจะเปิดมาได้ไม่นานมากเพราะยังดูใหม่อยู่เลย ก็เลยถือโอกาสรีวิวซะหน่อย อันนี้เป็น website ของโรงแรม ส่วนนี่ก็เป็น Facebook ของโรงแรม

ชื่อโรงแรม Verano แต่ภาษาไทยที่เป็นป้ายกลับใช้ว่า เบราโน เราก็อ่านผิดเป็น เวราโน มาตลอด การเดินทางก็มาตามป้ายหาดปึกเตียนเลย เข้ามาก็จะมีป้ายบอกตลอดทาง ถนนทางเข้าเราว่ามันก็เปลี่ยวๆไปนิดสำหรับเส้นนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลากลางคืน ตรงทางเลี้ยวเข้าโรงแรมเสียอยู่หน่อยที่ว่ายังเป็นทางลูกรังอยู่เลย
หน้าโรงแรม
หน้าโรงแรม
โรงแรมนี้เป็นตึกเล็กๆสองตึกอยู่ติดกัน ตกแต่งโดนเน้นโทนสีขาว แนวๆฝรั่งเศส+วินเทจ ใครชอบโรงแรมเล็กๆ สไตล์กุ๊กกิ๊กๆน่ารักน่าจะชอบเลยหละ อันนี้เป็นชั้นล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณReception area ล็อบบี้ (ห้องสมุด มีหนังแผ่นและหนังสือให้ยืมด้วย) ห้องอาหาร
Lobby
Lobby
ห้องสมุด
ห้องสมุด
ห้องอาหาร
Reception counter
Reception counter
ตึกนี้มี 3 ชั้น ไม่มีลิฟต์นะคะ ต้องเดินขึ้นบันไดไป
 เราพักแบบห้อง Sand Terrace จากห้องไม่ติดทะเลนะ มองไปไม่เห็นวิวอะไร ชอบที่ห้องมีปลั๊กเยอะดี
หน้าห้องพัก
เตียง
โต๊ะเครื่องแป้ง
ทีวี และเครื่องเล่นดีวีดี
โต๊ะทำงาน
ตู้เย็น
มาดูห้องน้ำกันบ้าง ใหญ่ใช้ได้ อุปกรณ์มีครบเว้นยาสีฟันและแปรงสีฟัน อย่าลืมเอามาเองด้วย ชอบห้องน้ำที่มีที่นั่ง เหมาะกะคนแก่อย่างเรา 55
ห้องอาบน้ำ ระวัง step ด้วย
ห้องน้ำ
อุปกรณ์ต่างๆ
 เราพักอยู่ชั้น 3 ออกนอก terrace ไปไม่มีอะไร แต่เพื่อนที่พักอยู่ชั้น 2 จะมีมุมนั่งเล่นอยู่ด้านนอก
Terrace
ไปเดินเล่นสำรวจบรรยากาศรอบๆโรงแรมกันบ้าง
หน้าตาโรงแรมมองเข้ามาจากหาด

ชอบเก้าอี้สองตัวนี้มาก นอนสบาย
 
 บริเวณสระว่ายน้ำ สระที่นี่เล็กๆ เหมาะกะเด็กๆเล่นมากกว่า 
 
 
ตอนเช้า ถ้าตื่นไหว แนะนำให้มาดูพระอาทิตย์ขึ้นคะ ราวๆ 6 โมง ...ทะเล พระอาทิตย์ขึ้น ยามเช้า ริมชายหาด คือ ที่สุดของบรรยากาศแล้ว :)
มาดูไลน์อาหารเช้าบ้าง เป็น buffet ตั้งแต่ 8 โมงถึง 10 โมงครึ่งนะคะ ของมีให้เลือกพอประมาณ แต่ที่สำคัญ คือ รู้สึกได้ว่าใช้ของดีอย่างพวกไส้กรอก แฮมเป็นต้น แพนเค้กอร่อยดี แต่ไข่คนมันแห้งเกินไปจนจะเหมือนไข่เจียวแล้ว และที่ห้ามพลาด คือ กาแฟสดคะ เครื่องชงโปรมาก รสชาติดี 
 
 
 
 
 
 
ข้อดี คือ โรงแรมนี้ตั้งอยู่ริมหาดเลย หาดตรงนี้ก็เงียบสงบดี ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน โรงแรมยังใหม่อยู่ ตบแต่งสไตล์น่ารัก ที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือ พนักงานมี service minded ที่ดีมากทุกคนเลย ตั้งใจบริการสุดๆอ่ะ โรงแรมเล็กๆ เจ้าของลงมาดูแลเองด้วย ติหน่อยก็ตรงทางเข้าโรงแรม และในห้องมีมดตัวเล็กๆเยอะเหมือนกันในบางจุด  ....ถ้าใครชอบโรงแรมเล็กๆ มีสไตล์ก็จัดเป็นอีกทางเลือกนึงคะ หาดปึกเตียนจะเดินทางเข้าไปเที่ยวในหัวหินก็ไม่ไกล
สุดท้าย ได้แวะไปที่ The venezia หัวหิน จริงๆดูเหมือนยังไม่เสร็จดีทีเดียว แต่เปิดทำการแล้ว อันนี้เป็น website  สร้างได้อลังการดี สีสันสดใส แต่พอดีตอนที่ไปเป็นจังหวะฝนตกพอดีเลยไม่ค่อยได้เดินดูอะไรมาก ไปติดฝนซะมากกว่า พื้นที่ตึกส่วนใหญ่ก็เอา outlet ขายของมากกว่า
 
 
 
 
Highlight ที่นี่คงอยู่ที่คลองตรงนี้ที่จำลองเหมือน Venice มี Gondola ด้วย
 
 
 
ตอนมืดเห็นมีเปิดไฟ มีน้ำพุเต้นระบำด้านหน้าด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายมา ใครผ่านมาก็น่าจะแวะมาดูซักครั้งหนึ่งคะ จริงๆก็ไม่ค่อยมีอะไร มาถ่ายรูปสวยๆได้ คาดว่าจะเป็น magnet ของหัวหินไปอีกซักพัก :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น