4/9/56

รีวิว ร้านอาหารในหัวหิน (ตอนที่ 2)

มีโอกาสได้ไปเที่ยวหัวหินอีกครั้งนึง และแน่นอนเป็นทริปกินนอนเหมือนเคย เลยถือโอกาสเขียนภาคต่อ ชวนชิม ร้านอาหาร ในหัวหิน หลังจากที่เขียนเขียนตอนที่ 1 ไปนานมากแล้ว คราวนี้มีโอกาสได้ไปลองร้านใหม่ๆหลายร้านเลยคะ

แต่ก่อนจะไปถึงหัวหิน ระหว่างทางขาไปขอแนะนำร้าน กบซีฟู้ด คลองโคน สมุทรสงคราม เติมพลังอาหารทะเลก่อนที่จะไปทะเลก่อนคะ ไหนๆก็วิ่งเส้นพระราม 2 อยู่แล้ว แวะร้านนี้ก่อนไม่ผิดหวังแน่ๆ

ข้ามสะพานแม่กลอง เข้าไปในคลองโคน ก็จะมีป้ายบอกทางตลอดจนถึงร้าน ทางเข้าจะทุลักทุเลนิดนึง แต่รับรองคุ้มมาก ร้านจะเป็นร้านบ้านๆ เล็กๆ แต่จานของอาหารไม่เล็กเลย ทางร้านติดป้ายว่าให้โทรไปจองโต๊ะล่วงหน้า ก็โทรไปจองก่อนก็ดีนะคะ เผื่อคนเยอะเดี๋ยวเข้าไปเสียเที่ยวแย่ 085-142-6756
 ตรงที่จอดรถตรงข้ามร้านก็เป็นวิวนี้
อาหารที่เด็ดมาก สั่งมาแล้วประทับใจสุดๆ ก็คือ ปู - สด ตัวใหญ่ ไข่เยอะ ทานกะน้ำจิ้มซีฟู้ดฟินสุดๆ, ปลาทูทอดน้ำปลา อร่อยมาก กรอบ ปลาทานได้ทั้งตัวเลย ที่สำคัญเค้าทำน้ำราดอร่อยอ่ะ , ปลาหมึกกระเทียนโทนก็เด็ด ส่วนยำไข่ปูที่สั่งมาก็เฉยๆ กั้งทอดกระเทียม มันแห้งไปหน่อย
ปู
ปลาทูทอดน้ำปลา
หมึกกระเทียมโทน
ยำไข่ปู
กั้งทอดกระเทียม
จริงๆสั่งวุ้นมะพร้าวมาตบท้ายอีกอย่าง แช่เย็นชื่นใจเหมาะกะอากาศร้อนๆ แต่ไม่ได้ถ่ายรูป แหะๆ พอถึงคราวเช็คบิลยิ่งตกใจในราคาที่ถูกแสนถูก ถ้าสั่งอย่างนี้ร้านอื่นคงแพงกว่านี้มากๆๆ
มาหัวหินจริงๆหละ รอบนี้ได้ไปลองร้าน Living room Bistro จริงๆร้านนี้ก็อยู่ตรงข้ามกับ Coco 51 ที่เขียนถึงในตอนที่ 1 จะว่าไปร้านในซอยหัวหิน 51 ดังๆเยอะมาก ไปตามเก็บได้อีกหลายรอบ
 
ร้านเป็นบ้าน บรรยากาศน่ารักๆ ดูอบอุ่น โรแมนติก ด้านบนของร้านเป็น gallery และมีส่วนขายของที่ระลึก ภาพเขียน โปสการ์ดด้วย
 ตอนช่วงเย็นที่ไปถึงฝนตก เลยไปนั่งในส่วน indoor แทน
 
 
ด้านนอกติดริมทะเล บรรยากาศชิลมาก
 
 
อาหารโดยรวมเฉยๆนะเราว่า แต่จานที่เป็น chef recommendation หน้าแรกจะแต่งจานออกมาสวยกว่าเพื่อน ที่อร่อยเราว่าก็มีปอเปี๊ยะปูซอสวาซาบิ พาสต้าซอสเพสโต เหมือนเชฟจะทำอาหารติดเปรี้ยวเกินสำหรับจานที่เป็นประเภทยำๆ
สลัดพาร์มาแฮม
ยำเนื้อ
ปอเปี๊ยะปูซอสวาซาบิ
ปลาทอดยำมะม่วง
อกเป็ดซอสบีทรูท
พาสต้าเพสโต้ครีมซอสปลา
คารามาลี่
มาต่อที่อีกร้านในซอยหัวหิน 51 เหมือนกัน บ้านถั่วเย็น ร้านนี้เมนูอาหารก็ตามชื่อเลย ดูเหมือนจะเน้นเป็นเครื่องดื่มเย็นและมีถั่วเป็นส่วนผสม
เมนูอาหารจะเป็นอาหารจานเดียวเป็นหลัก และเพื่อให้เข้า concept ทุกจานก็จะมีส่วนผสมของถั่ว โดยรวมรสชาติใช้ได้ แต่มันไม่ถึงที่สุดอ่ะ
ข้าวมัสมั่นไก่
ข้าวไข่พะโล้
ผัดไทย
ข้าวแกงเขียวหวาน
ขนมจีนแกงเขียวหวาน
สปาเก็ตตี้ผัดเขียวหวาน
สุดท้ายมาปิดที่ร้านเค้ก Wilanwan อันนี้อยู่ตรงข้ามตลาดจั๊กจั่น Cicada market เลย
  
ร้านสวยมาก ตบแต่งแนว French + vintage ที่สำคัญ แอร์เย็น มานั่งชิล ชดเชยกะแดดข้างนอกที่ร้อนจัดๆได้ดีทีเดียว 55
 
 
 
 
มาดูหน้าตาเค้กกันบ้าง 
 
 เค้าบอกทีเด็ดของร้านคือ เค้กส้ม ก็เลยสั่งมาลอง เราว่าซอสส้มเค้าอร่อยแต่เนื้อเค้กเฉยๆ โดยรวมเค้กร้านนี้ก็เฉยๆ มาทานเอาบรรยากาศมากกว่า
เค้กชาไทย
เค้กส้ม
เครปสตอเบอรี่
เราว่าร้านนี้ทำให้เรานึกถึงร้าน La Baguette พัทยาที่เขียนถึงไว้ ทั้งในแง่เมนูอาหาร การตบแต่งร้าน เพียงแต่ร้านนั้นรสชาติเมพกว่ามาก อ่อ เครื่องดื่มร้านนี้ก็มีหมดนะ น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ไวน์ คอกเทล สั่งมาทานกะเค้กได้ตามอัธยาศัย
 
 
จบแล้วสำหรับทริปกิน ไว้มีโอกาสคราวหน้าจะไปทำน้ำหนัก ลองร้านใหม่ๆมาเขียนตอนที่ 3 :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น