20/1/56

รีวิว เที่ยวเกาหลี (ตอนที่ 4) : เกาะนามิ (Namiseom) และ Everland (เอเวอร์แลนด์)

หลังจากที่ไปเที่ยวเมืองไกลๆในตอนก่อนๆมาแล้ว เราจะไปพาไปเทียวรอบๆโซลบ้าง เริ่มด้วยไปสถานที่ยอดฮิตของคนไทย แทบจะเรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่ 78 ของประเทศไทยเลยก็ได้ เกาะนามิ

วันที่ 5 ของทริป
การเดินทางก็เริ่มจากขึ้น MRT ไปลงยังสถานี Gapyeong Station แอบไกลพอควรเลยจากตัวเมือง จากนั้นก็เรียกแท๊กซี่หน้าสถานีเพื่อไปยังเกาะนามิ บอกเค้า นา-มิ-ซอม เค้าก็เข้าใจได้ในทันที
เมื่อไปถึงก็นั่งเรือข้ามฟาก เหมือนเรือข้ามฟากท่าพระจันทร์-ศิริราชเลย เพียงแต่เรือไฮโซกว่าหน่อย มีบรรยายภาษาไทยบนเรือด้วย แถมที่ประตูทางเข้าก่อนลงเรือ เค้าทำเหมือนเป็นผ่านแดนวีซ่า ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทย
ระหว่างรอเรือออก ขอให้ไปชมบรรยากาศแม่น้ำตรงนี้คะ สวยมากๆ
บรรยากาศบนเกาะ นี่เค้าก็ทำจุดต่างๆไว้ให้ถ่ายรูปโดยเฉพาะเยอะมาก เป็นสถานที่ที่สำหรับคนชอบถ่ายรูป กับชอบอะไรแนวๆรักๆ กุ๊กๆกิ๊กๆจริงๆ เก็บบรรยากาศมาอวดได้ไม่หมด ส่วนใหญ่เป็นรูปเพื่อนๆและรูปเราเอง เขิลๆ เอารูปที่ไม่มีคนมาลงแทนหละกันนะคะ
หน้าหนาว บรรยากาศก็ขาวโพลนอย่างที่เห็น
หนาวมาก หาอะไรร้อนๆระหว่างทางแก้หนาวได้  แนะนำแป้งทอดที่อยู่ตรงใกล้ๆกับรูปปั้นเบยองจุนอร่อยมากๆ
ต๊อกย่าง
ไส้กรอก
แป้งทอดอันนี้เด็ดจริง
ที่นี่ธรรมชาติมาก มีน้องสัตว์ต่างๆออกมาแวะเวียนเป็นระยะๆ
เดินมาเรื่อยๆ เริ่มสงสัยว่าเค้ามาทำอะไรกันที่นี่ ถ้าคนไม่ตั้งใจมาตามรอย series อาจจะรู้สึกเช่นเดียวกันกับเรา "ฉันมาทำอะไรที่นี่"  แต่เดินมาถึงมุมยอดฮิตก็เข้าใจได้ว่าอ่อ มาถ่ายรูปกับแนวต้นไม้นี่เอง (ห๊ะ แค่นี้หรอ!)
จริงๆแล้วใกล้ๆกันด้านซ้ายมือจะมีแนวต้นไม้เช่นนี้เหมือนกัน ไม่มีคนด้วย ไปถ่ายตรงนั้นดีกว่า
แล้วก็อีกหนึ่งจุด checkpoint ที่แสดงว่าเรามาถึงที่นี่แล้ว รูปปั้นเบยองจุนนั่นเอง ตอนทัวร์ลงนี่คนรุมล้อมพี่เบเยอะมาก ต้องต่อคิวกันถ่ายเลยทีเดียว
บรรยากาศรอบๆ ก็มีจุดให้ถ่ายรูปได้มากมาย  อ่อ พื้นพอเจอหิมะนี่ลื่นมากมาย เดินๆก็จิกเท้าระวังล้มกันด้วยนะคะ
ก่อนที่จะเดินกลับ ขอแนะนำให้เดินไปจนสุดทางจะเจอริมน้ำคะ บรรยากาศตรงนั้นดีมากๆ วิวแม่น้ำและภูเขา สวยๆ เป็นอีกมุมนึงที่เราชอบของเกาะนามิ
ทริปนี้มาที่นี่ถือว่าโชคดีมาก มาตอนเช้าที่หิมะยังไม่ตก พอระหว่างทางเดินกลับนี่หิมะตกหนักเลย คนที่มาเดินถ่ายรูปคงไม่สนุกเท่าไรถ้าหิมะตก ตอนไปถึงสถานีรถไฟนี่หิมะหนามาก (เทียบกับรูปแรกได้) สภาพอากาศกับการจัดตารางท่องเที่ยวนี่มีผลมาก ยากจะคาดเดาเหมือนกัน ><
จากนั้นเราก็เดินทางกลับเข้าไปในโซลไป (เดี๋ยวเอาไว้เล่าเรื่องในโซลในตอนอื่นแทนละกันนะคะ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 6 ของทริป
วันนี้จะพาไปรื้อฟื้นความเป็นเด็กในตัวเองกันอีกครั้งนึง ไปสวนสนุกเอเวอร์แลนด์กันคะ การเดินทางก็เริ่มจากนั่ง MRT มาลง Gangnam Station อ่ะ Gangnam ย่านไฮโซตามเพลงดังที่ hot hit ไปทั่วโลกนั่นแหละคะ พอถึงสถานีให้ออก  Exit 5 or 10 เพื่อไปขึ้นBus No. 5002 ซึ่งที่นี่ bus stop มีเยอะมาก กว่าจะหาป้ายรถเมล์เจอนี่เดินอยู่นาน คือ ระบบมันจะคล้ายๆที่ฮ่องกง คือ รถเมล์แต่ละสายจะมีป้ายจอดเป็นของตนเอง สาย 5002 นี่อยู่ตรงเกาะกลางนะคะ จากนั้นนั่งจนไปลงที่ป้าย everland เพื่อต่อ shutter bus ของ everland เข้าไปยังสวนสนุกอีกทีนึง

ก่อนมาอย่าลืมปริ๊นท์บัตรส่วนลด คูปองหนึ่งใบ ใช้ลดได้สูงสุด 4 คน ฉะนั้นใครไปเกิน 4 คนก็ปริ๊นท์ไปเผื่อด้วยคะ

โชคร้ายของเราอีกแล้ว เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ วันก่อนที่เราจะไปหิมะตกหนักมาก เมื่ออุณหภูมิอากาศหนาวถึงจุดนึง พวกเครือ่งเล่น extreme ทั้งหลายก็พากันปิดหมด พาเหรดที่เป็นอีกหนึ่ง highlight ก็งด เครื่องเล่นที่เปิดก็จะเป็นเครือ่งเล่นเบบี๋ทั้งหลาย จริงๆพนักงานที่ขายตั๋วเค้าก็น่ารักมาก บอกตั้งแต่ต้นว่าอะไรปิดบ้าง แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาถึงที่ ก็มาชมบรรยากาศแทนแล้วกันสำหรับเรา แต่สำหรับคนที่ตั้งใจจะไปหน้าหนาวอย่างเรา จะตัดโปรแกรมนี้ออกจากทริป ไปเที่ยวที่อื่นแทนก็ไม่เสียหายอะไร

ไปดูบรรยากาศกันดีกว่า อันนี้เป็นบริเวณด้านหน้า
 ยังดี cable ไม่ปิด เรานั่ง cable ข้ามไปโซนด้านหลังกันคะ
ตลกมากอย่างนึง เวลาเราจะเล่นเครื่องเล่นอะไร พนักงานตรงทางเข้าเค้าจะทำมือบ๊ายบายๆ ไอ้เราตอนแรกก็คิดว่าบอกว่าปิด เข้าไม่ได้ แต่จริงๆเป็นการแสดงความ welcome ต่างหาก -_-

ด้านหลังบรรยากาศก็เป็นแนวๆนี้ เค้าจะจัดเครื่องเล่นเป็นโซนๆ ดูแผนที่ที่เค้าให้มาประกอบได้คะ ว่าเราสนใจจะเล่นเครื่องไรแนวๆไหน
แวะกินร้าน burger อะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้ แต่ไก่ทอดอร่อยมากๆอ่ะ ปลื้ม
รู้สึกคุ้มที่มาเอเวอร์แลนด์ก็ตรงที่เข้า safari นี่แหละ คิวขึ้นรถยาวหน่อย แต่คุ้มที่รอมากๆ  หรือเพราะเราไม่เคยดู safari มาก่อนไม่รู้เลยตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ
เค้าจะกั้นเป็นโซนๆ ผ่านจากสิงโต liger ก็เป็นน้องเสือ
หมีที่นี่แลดูเชื่องมาก และเหมือนคนมากๆ ตอนที่คนขับโยนอาหารให้ มันจะเปลี่ยนจากคลานสี่ขามาเป็นเดินสองขา ไล่ตามรถ จนเราแอบคิดว่าเหมือนคนใส่ชุดหมีมาแสดงให้ดู
มาเก็บตกบรรยากาศด้านนอกกันหน่อย
T express ของเล่นเด็ดที่เราพลาด
มาเดินซื้อของฝากกัน ร้านที่นี่จริงๆกระจายอยู่หลายโซนมาก แต่ซื้อตอนกลับก็สะดวกดี ไม่ต้องแบก
ก่อนจะกลับ เค้าเริ่มเปิดไฟแล้ว บรรยากาศตอนอย่างนี้ก็สวยดีไปอีกแบบ
ตอนหน้าเดี๋ยวจะพาไป one day trip ที่ Busan คะ :)