12/1/56

รีวิว เที่ยวเกาหลี (ตอนที่ 3) : Yongpyong Ski Resort (ยงเพียว) และ ฟาร์มแกะ Daegwallyong

ความเดิมต่อจากตอนที่แล้ว หลังจากที่พาไปเที่ยวซกโซและโซรัคซาน จุดหมายปลายทางถัดไปของเราก็คือ Yongpyong Ski resort นั่นเอง

วันที่ 3 ของทริป
ต้องตื่นเช้ามากๆ check out จากโรงแรมแล้วนั่งรถเมล์กลับไปที่Sokcho Intercity Bus Terminal ให้ทันก่อน 7 โมงเพื่อไปยัง Gangneung Intercity Bus Terminal ค่าโดยสารก็ 6000w (เช็ครอบรถต่างๆก่อนว่าอยากไปถึง ski resort กี่โมง เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางกันถูกนะคะ เผื่อเวลาราวๆ 2 ชม.นะคะ)
เมื่อถึง Gangneung Intercity Bus Terminal ก็ซื้อตั๋วเพื่อต่อรถไปยัง Hoenggye Intercity Bus Terminal อีกที ค่าเสียหาย 2300w
เมื่อถึง Hoenggye Intercity Bus Terminal เราก็รอ shutter bus ฟรีของ Yongpyong Resort โดยเดินออกมาจากสถานีจะเห็นปั๊มน้ำมันอยู่ทางซ้ายมือ สามารถรอรถจากหน้าปั๊มได้เลยค่ะ (Bus Schedule: 04:40, 05:20, 06:20, 07:20, 08:00, 08:30, 09:40, 12:00, 14:00, 16:20, 17:40, 18:50, 20:00, 21:00, 23:30)

รถบัสที่นี่ตรงเวลามาก มาตามรับตรงเวลาเป๊ะ พอลงที่จอดรถก็เดินไป  Dragon Valley Hotel ซึ่งเป็นที่พักของเราไม่ไกลมาก
lobby
พอ check in เรียบร้อยก็เดินไปสำรวจลานสกีก่อนหน่อย
ใครจะเล่นสกีกันเลยก็ได้นะคะ แต่เราเลือกไปฟาร์มแกะ Daegwallyong Sheep Farm กันก่อน เพื่อให้การเดินทางไม่เป็นการวุ่นวาย บอกทางโรงแรมเลยคะว่าจะไปฟาร์มแกะ ช่วยเรียกแท๊กซี่ให้หน่อย บอกให้เค้าช่วยประสานงานให้ว่าเราจะกลับกี่โมง แท๊กซี่จะมารับตอนขากลับด้วย พนักงานที่โรงแรมเค้าจะเขียนโพสอิสไว้ให้เราเพื่อยื่นให้กับแท๊กซี่

แท๊กซี่ที่นี่พูดอังกฤษได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ภาษากายใบ้มือกันไปพอรู้เรื่อง แท๊กซี่ที่นี่เค้ามีนามบัตรด้วยนะคะ เค้าจะให้เรายื่นนามบัตรให้กับร้านค้าที่อยู่ข้างหน้าที่ขายโอเด้งนี่แหละ ให้ทางร้านช่วยโทรเรียกแท๊กซี่ให้มารับเราตอนขากลับ ที่นี่ดูช่วยเหลือกันดีเนอะ เป็นบ้านเรา คงไม่มีใครมา services ให้อย่างนี้เท่าไร
น้ำซุปโอเด้งร้อนๆแก้หนาวได้ดีมาก อร่อยด้วย
จากนั้นก็เดินเข้าในด้านใน เพื่อไปซื้อตั๋วเข้าฟาร์ม
 ที่นี่พอหน้าหนาวน้องแกะจะเก็บตัว ไม่ออกมาเดินเล่นด้านนอก เก็บตัวอยู่ในโรงเลี้ยงกัน ถ้ามาหน้าอื่น น้องแกะคงจะออกมาวิ่งกันสนุกสนาน ถ่ายรูปสวยไปอีกแบบ ....งงใช่มั้ย สวนผึ้งก็มีแกะ มาดูแกที่นี่ทำไม แกะที่นี่อวบอ้วน ขนฟูกว่ามากและดูเชื่องๆคะ น่ารักไปอีกแบบ จริงๆแล้วอยากสัมผัสด้านธรรมชาติๆของเกาหลีด้วยมากกว่า 
 โรงนา นี้เป็น signature ที่นี่ ใครๆก็มาถ่ายรูป
รอบๆบรรยากาศดีมาก อากาศดีมากจริงๆ ถ้าไม่หนาวมากขนาดนี้คงจะเดินได้ชิลกว่านี้ แต่นี่พอหนาวมาก ร่างกายเลยโต้ลมหนาวไม่ไหวเท่าไร เพราะที่นี่ open เปิดรับลมมาก เดินหนาวๆจัดก็ต้องกลับเข้าซุ้มที่เค้าจัด heater ไว้ให้อบอุ่นร่างกาย เราว่าที่นี่หนาวสุด ถ้าเทียบกับทุกที่ที่ไปในทริปนี้เลยหละ

พอกลับมาถึงรีสอร์ทก็เดินสำรวจรีสอร์ทกันนิดหน่อย ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำ Winter sonata ส่วนที่เป็น cafe เราก็เกาะกระแสตามรอยซีรีย์กะเค้าบ้าง
ปรากฎว่าไปๆมาๆ หิมะเริ่มตกหนัก 
ซักพักเริ่มหนักเกินเป็นพายุ เลยไปเตร็ดเตร่ที่ dragon tower plaza หาอะไรหม่ำๆ ลงท้ายที่ lotte burger ข้อสรุปของอาหารที่นี่อย่างนึง คือ ไก่ทอดอร่อยมาก ทุกร้านเลย
ทุกอย่างปกคลุมด้วยสีขาว
บรรยากาศกลางคืน พอเปิดไฟแล้วสวยดี
จบวันแรกของการมาสกีรีสอร์ทโดยไม่ได้ทำอะไรมาก พอพายุหิมะเข้า นี่ก็ไม่รู้จะทำอะไรเหมือนกัน นอนบน ondol อุ่นและสบายสุด
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 วันที่ 4 ของทริป

ฟ้าวันใหม่สดใส ผิดจากบรรยากาศพายุหิมะเข้าเมื่อคืนเลย
วันนี้จะเป็นประสบการณ์การเล่นสกีครั้งแรกของเรา ก่อนมาก็อ่านมาก่อนนะคะ แล้วก็พอรู้สภาพว่าเล่นไม่ได้แน่ๆ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิต

เติมพลังกันก่อน ทานร้านข้างบนตรงที่เป็น cafe จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ก็อร่อยดีเหมือนกัน
จากนั้นก็ลงมาเช่าอุปกรณ์ คือ เสื้อและกางเกง จะเช่าแบบเสื้ออย่างเดียว กางเกงอย่างเดียว หรือทั้งชุดก็ได้ แล้วแต่ใครมีอุปกรณ์มาพร้อมแค่ไหน แล้วก็ไม่เช่าอุปกรณ์สกี อ่อ อย่าลืมใช้บัตรส่วนลดที่โรงแรมให้มาตอนที่เข้าพักนะคะ ลดได้มากอยู่ เก็บของในล็อคเกอร์นี่ก็เตรียมเหรียญไปด้วย เพราะตอนไขออกก็ต้องใช้เหรียญ
เคล็ดลับจากคนเล่นไม่เป็นก็คือ ดูคนแถวนั้นคะว่าเค้าทำไง เพราะเราก็ทำตามแบบเค้าเหมือนกัน เวลาล้ม เห็นฟังไกด์คนไทยของคนอื่นบอกว่าให้ล้มไปเลย ทำท่าพับเพียบ จากประสบการณ์การล้ม เวลาล้มแล้วลุกไม่ขึ้นก็ถอดรองเท้าออกจากไม้สกีก่อนเลยคะ ลุกได้แล้วค่อยมาใส่ไม้สกีใหม่ ใช้ไม้ค้ำช่วยกดปุ่มให้สกีหลุดจากรองเท้า ทำให้ถอดรองเท้าได้ง่ายขึ้น เวลาเล่นก็ทำขาวีเข้า วีออก ตอนเวลาลื่นลงเนินก็เล่นง่ายดี จะมีปัญหาก็ตอนเบรค พอตอนขึ้นเดินที่เราเดิน มันลำบากมาก สรุป สำหรบคนเล่นไม่เป็นอย่างเราก็เล่นเอาขำๆคะ ไปถ่ายรูป act ท่าเอา แต่ถ้าใครเล่นเป็น คงน่าสนุกดี

เสียดายที่สุดของทริป คือ เจ้ากอนโดลาปิด เนื่องจากลมแรง พายุเข้า ทำให้ไม่สามารถไปดู dragon peak ได้ พลาด hilight ของที่นี่ไปเลย
กลับมาเติมพลังอีกรอบ ร้านนี้อยู่ใกล้ๆกะ lotte burger คนเยอะมาก อ่อ ข้อสังเกตนึง คือ คนที่นี่เค้าทานอาหารกันเป็นเวลามาก ถ้าไปตรงเวลามื้ออาหารนี่คนล้นร้านแทบทุกร้านเลย คนไทยเรานี่ทานตอนไหนก็ได้ตามสะดวก
จริงๆในรีสอร์ทมีอะไรให้ทำมาก แต่พอดีเราไม่ได้ศึกษาไปก่อนเอง อย่าลืมไปเล่นสวนน้ำนะคะ น่าเล่นมากๆ ห้องเกมกะลานโบว์ด้วย เผื่อใครชอบ
จากนั้นก็รอเวลากลับคะ เราใช้บริการของ hana tours มารับที่รีสอร์ทเลย เพื่อเดินทางเข้าโซล นั่งรถนานมาก ขาเข้าเมืองนี่ก็รถติดมากใช้ได้เลย นั่งรถ หลับกันจนเบื่อ แต่สบายตรงที่ว่าไม่ต้องต่อรถ รวดเดียวถึง

เดี๋ยวตอนถัดไปจะพาไปเที่ยวรอบโซล นามิซอมและเอเวอร์แลนด์ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น