5/7/57

เดินเล่น Bangkok Fashion Outlet ที่ตึก Jewelry Trade Centre (JCT)

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เราเห็นกระแสใน social network พูดถึงที่แห่งนี้มากเป็นพิเศษ เลยขอเกาะกระแส ตามไปเดินเล่นดูซะหน่อยว่ามีอะไรกันบ้าง จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะรีวิว แต่ไหนๆก็ไปแล้วเลยขอซักนิดนึง ด้วยความที่ไม่ได้เตรียมตัว รูปถ่ายทั้งหมดจึงถ่ายด้วย iphone5s ล้วนๆ

Bangkok Fashion Outlet นี้ถือว่าเป็น fashion outlet แห่งแรกในกรุงเทพ ใครอยากรู้รายละเอียดของโครงการก็ตามเข้าไปชมได้ที่ Facebook และ Website ของเค้า
 ฺฺBangkok Fashion Outlet นี้ตั้งอยู่ในซอยสีลม 19 จุดสังเกตง่ายๆก็คือซอยที่มีโครงการบ้านสีลมอยู่ด้านหน้า ถ้ามาทาง bts ก็ลงสถานีสุรศักดิ์ แล้วเดินเข้าซอยลัดมาทางกรุงเทพคริสเตียนเพื่อมาทางถนนสีลม แต่เราว่าเดินมาไกลอยู่นะ
เดิน/ขับรถตามป้ายนี้ ไม่หลงชัวร์
พอเข้าซอยไปปุ๊บ ก็เดินหรือขับรถต่อไปอีกซัก 100 เมตร สังเกตด้านขวามือ ตึกสีส้มๆหน่อย คือ ตึก Jewelry Trade Centre หรือ JCT ก็แสดงว่าถึงที่หมายหละ
ที่ Bangkok Fashion Outlet เป็นของเครือเซ็นทรัล อยู่ภายใต้ CRC นะ ไม่เกี่ยวกะ CPN เป็นโครงการที่ทางกลุ่ม Central ปัดฝุ่นพลิกฟื้นตึก JCT นี้ขึ้นมาใหม่ ใช้ JTC เป็นจุดทดสอบตลาดการเปิดตัว fashion outlet และตั้งเป้าจะขยาย outlet สไตล์นี้ไปในหัวเมืองใหญ่อื่นๆรวมถึงกรุงเทพด้วยอีก 1-2 แห่ง

สินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ แบรนด์ต่างๆที่กลุ่มเซ็นทรัลนำเข้ามาขาย มีบ้างที่เป็น outlet ของเจ้าอื่น แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นรายที่เช่าพื้นที่ขายของอยู่ในเซ็นทรัลอยู่แล้ว พอมาเป็น outlet จุดเด่นเค้าก็คือ ราคา ที่นี่เค้าจะลดสูงสุดถึง 90% (แต่หาไม่ค่อยเจอหรอกไอ้ที่ลด 90%)
ด้วยความที่เป็นหนึ่งในเครือของเซ็นทรัล the one card ที่นี่ก็ใช้ได้
มาสำรวจในส่วนของห้างกัน ที่นี่จะมีด้วยกัน 3 ชั้น
Floor plan ก็ตามนี้
เรามาเริ่มกันที่ชั้น 1 : รองเท้า กระเป๋าสตรี ประดับตกแต่งสตรี นาฬิกา วัยรุ่นสตรี
กระเป๋า เช่น Lesportsac
 
ที่ติดผม เช่น Evita
น้ำหอม เห็นมีอย่าง Moschino Jean Paul Gaultier มาลด
รองเท้า ที่นี่จะจัดวางเป็นตามไซด์
แว่นกันแดด เช่น Guess Rayban
มีร้านกาแฟ Costa Coffee อยู่ชั้นนี้ น่าจะเป็นร้านอาหารเดียวเลยมั้งที่เห็นเด่นๆใน Bangkok Fashion outlet
ร้านนี้จะเป็นรวมๆแบรนด์ต่างๆ เช่น Love Moschino , VIVIENNE TAM, Juicy Couture
M&S outlet
เสื้อผ้าสารพัดแบรนด์
หมดหละสำหรับชั้นที่ 1 เราถ่ายแต่ร้านหลักๆมานะ จริงๆร้านที่นี่จะตั้งอยู่รายล้อมวงกลมตรงกลางของห้าง แล้วก็มีแยกออกไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเพชร (สมกะอยู่ในตึกชื่อ Jewelry trade)

ไปกันที่ชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นชั้นของชุดชั้นในสตรี ชุดว่ายน้ำ ชุดนอน เสื้อผ้าเด็ก และซาริโอ้
 
ชุดชั้นในสตรีหลากหลายแบรนด์ Wacoal sabina เป็นต้น
 แฟนๆ sanrio น่าจะชอบตรงนี้

 
 เสื้อผ้าเด็ก เช่น Enfant Defly 01 kids
 รถเข็นเด็กก็มี จริงๆพวกอย่างแพมเพิส ชุดคนท้อง ผ้าอ้อม รองเท้าเด็กอะไรอย่างนี้ก็มีหมดนะตรงนี้
 Giordano
 Inflat Decor
 Playboy
 Ralphlauren
 ตรงนี้เรียก the outlet 24 รวมหลายๆแบรนด์ เช่น Guess Casio G2000 John Henry
 
 เครื่องสำอาง เช่น Payot Jurlique
 มาถึงชั้น 3 เป็นโซนของ กระเป๋าเดินทาง ชุดชั้นในชาย รองเท้าชาย เสื้อผ้าชาย วัยรุ่นชาย ยีนส์ เครื่องครัว จุดบริการ จุดคืนภาษีนักท่องเที่ยว จุดออกใบกำกับภาษี

ตรงนี้จะเป็นโซนเครื่องครัว ถ้วย จาน กระทะ กรอบรูป ของแต่งบ้าน ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอนจะอยู่ตรงนี้ เช่น Exotica ELLE Guy Laroche Lotus เป็นต้น
 
 
 
 
กระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าผู้ชายอยู่ตรงนี้ เช่น Replay Defry01 SAMSONITE AMERICAN TOURISTER เป็นต้น
 
 
 
His & her outlet ตรงนี้จะมี Lacoste Nike Arrow Guy Laroche Le coq Sportif เป็นต้น
 
 
 
สุดท้ายหละ และเป็น hilight ที่สำคัญสำหรับเรา นั่นก็คือ Supersport outlet มีแบรนด์ต่างๆเช่น New balance Skeckers Adidas Nike เป็นต้น
 
 
ด้านหน้าจะมี crocs outlet อย่างโดดเด่น
 
รองเท้ากีฬา ราคาที่ลดก็ลดหลั่นตามกันไป เห็นตั้งแต่ -80% จนถึงประมาณ -30% หลักๆนี่เน้นไปทางรองเท้าเยอะจริงสำหรับพื้นที่ตรงนี้
 
รองเท้าแตะก็มี
accessories 
พวกเสื้อผ้านี่น้อยมากคะ ลดประมาณ 40% 
ไม้แบตและกระเป๋ากีฬา
มองลงไปชั้นล่างก็มีเห็นเค้าเอาพวกคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้ามาลด แต่ไม่ได้เดินลงไปสำรวจ พื้นที่รอบๆตรงที่เอามาลดราคาโปรโมชั่นก็รายล้อมไปด้วยตู้ร้านเพชร ฮ่าๆ contrast ดี
ความเห็นส่วนตัวหลังจากเดินสำรวจครบทั้งห้าง เราว่ามันไม่ใช่แนวเราเท่าไร จริงๆที่ทำให้สนใจมาที่นี่ก็คือ supersport มาพอดูแล้วก็เฉยๆ อย่างพวกเสื้อผ้าลดน้อย มีให้เลือกน้อยแบบด้วย ของก็ค่อนข้างจะตกรุ่นไปมาก อย่างพวกรองเท้า ถ้าใครออกกำลังจริงจังหน่อยก็คงจะไม่ได้อยากได้รองเท้าที่ผลิตมานานเท่าไร แม้จะลดเยอะก็ตาม แต่รองเท้าที่แบบมีให้เลือกหลากหลายมากกว่าเสื้อผ้ามาก ส่วนแบรนด์อื่นๆที่เป็นยี่ห้อทั้งหลาย เราก็เฉยๆ พอมันมาเซลล์แบบตกรุ่นไปนานงี้ต่อมกิเลสไม่ค่อยทำงาน ฮ่าๆ ที่ชอบก็คงจะเป็นตรง Sanrio สรุปงานนี้เราก็ได้ของติดไม้ติดมือมาน้อยมาก ได้แค่เสื้อออกกำลังกายมาหนึ่งตัว ถุงเท้าออกกำลังกาย และผ้าเช็ดตัว sanrio แค่นี้เอง

เอาเป็นว่า ของอย่างนี้ต้องมาลองดูด้วยตัวเองคะว่าถูกจริตกะเรารึป่าว :)









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น