22/12/54

รีวิวโรงแรม At Pingnakorn (ปิงนคร) เชียงใหม่

มาเชียงใหม่รอบนี้ ได้ลองมาพักที่ At Pingnakorn (ปิงนคร) เชียงใหม่ อันนี้ website ของโรงแรมคะ http://www.atpingnakorn.com/  ได้มาพักชอบมากจนต้องบอกต่อ ถ้าใครชอบ boutique hotel + vintage style มาที่นี่ไม่น่าผิดหวังนะคะ

At Pingnakorn อยู่นิมมานซอย 12 ปากซอยก็คือ warm up นั่นเอง หาไม่ยากอยู่สุดซอยเลย เป็นโรงแรมเล็กๆ ขนาด 44 ห้อง (ดูภายนอกจะคล้ายๆกับอพาร์ตเมนต์มากกว่า) ที่ตลกอย่างนึง คือถ้ามาจากปากทางเข้าฝั่งขวาของถนนนิมมานซึ่งเป็นซอยเลขคู่ ซอยควรจะเรียงเป็น 8 10 12 แต่ที่นี่ 10 8 แล้วก็มา 12  

ให้ภาพอธิบายแทนหล่ะกันนะคะ ^^

บริเวณทางเข้าก็จะจัดเป็นมุมนั่งเล่นน่ารักๆ

ส่วน Lobby เล็กๆจัดได้น่ารักมาก ดอกไม้จะใช้ดอกไม้สด เท่าที่สังเกต เปลี่ยนทุกวันด้วยนะคะ

ลิฟต์ที่นี่จะแปลกนิดนึง คือ อยู่บริเวณระหว่างชั้น จาก lobby จะต้องขึ้นไปครึ่งชั้นเพื่อขึ้นลิฟต์ เวลาลงลิฟต์อย่างเราพักอยู่ชั้น 5 ก็ลงชั้น 5 แล้วไม่ถึงเลยนะ ต้องเดินลงอีกครึ่งชั้น หรือไม่ก็ลงชั้น 4 แล้วเดินขึ้นอีกครึ่งชั้น แต่ระหว่างชั้นก็จะมีจัดมุมและภาพเขียนประดับแตกต่างกันไป

ห้องพักที่นี่มีให้เลือก 6 แบบ คือ Superior (TW), Superior (DB), Deluxe, Grand Deluxe, 1 bedroom suite และ 2 bedroom suite คราวนี้เราเข้าพักแบบ 2 bedroom suite ซึ่งมีสองห้องนอน สองห้องน้ำ และบริเวณนั่งเล่นคะ ห้องกว้่างทีเดียว เข้าพักได้ 4 คน
ห้องนอนใหญ่
ห้องนอนเล็ก

ห้องน้ำเล็กในห้องนอนใหญ่ ไม่มีประตูนะ
ห้องน้ำใหญ่

อีกอย่างที่ชอบ คือ breakfast ที่นี่ หลากหลายมาก แปลกดี มีอาหารพื้นเมืองด้วย เช่น ไส้อั่ว แค็บหมู น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอย และที่พลาดไม่ได้ คือ หมูปิ้ง (คาดว่าจะเอามาจากร้านดัง คือ หมูปิ้งคุณพ่อ ซึ่งขายอยู่ใกล้ๆโรงแรมนั่นเอง) จานชามที่ใช้ก็แสดงความใส่ใจในรายละเอียดของโรงแรม

 
   
สรุปแล้ว นอกจากการตกแต่งของโรงแรมที่สวยงาม ยังชอบในความสะอาด ฟรี wifi พนักงานอัธยาศัยดี แต่ที่ไม่ค่อยชอบก็คือที่จอดรถน้อย มีแค่ใต้ถุนหน้าโรงแรม เวลาคนเข้าพักเยอะน่าจะมีปัญหาพอควร กับอีกอย่างเวลาที่มีการจัดเลี้ยง เสียงอาจจะดังขึ้นมาถึงที่ห้องพัก แต่โดยรวมแล้วชอบมากคะ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ไว้มีโอกาสจะกลับมาพักใหม่ :)

1 ความคิดเห็น: