24/12/54

รีวิว ม่อนม้งโฮมสเตย์ เชียงใหม่ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับที่พักในม่อนแจ่ม

ไปเที่ยวเชียงใหม่รอบนี้ มีจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ คือ ไปม่อนแจ่ม ก็เลยได้มีโอกาสไปพักที่ ม่อนม้งโฮมสเตย์ อันนี้เว็บไซด์ของที่นี่ http://www.hmonghomestay.com ส่วนนี้ก็เป็น Facebook page http://www.facebook.com/hmonghomestay เราไปช่วงธันวา อากาศเย็นๆพอดีเลย (เวลาลมพัด ถึงขั้นหนาวเลยทีเดียว) 

ม่อนม้งโฮมสเตย์ก็อยู่ไม่ไกลจากม่อนแจ่มคะ ห่างกันนิดเดียว โฮมสเตย์แห่งนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานนี้เอง เราและเพื่อนๆน่าจะเป็นกลุ่มแรกๆที่ได้ไปพักที่นี่ 
หน้าที่พัก

การเดินทางจะลำบากนิดนึง ตรงที่ว่าขับรถเข้าไปเองไม่ได้ จะต้องเรียกให้ทางที่พักมารับที่จุดจอดรถ เนื่องจากถนนยังเป็นเลนเดียว ทางลูกรัง ไม่ชำนาญอาจจะอันตรายได้ ซึ่่งระหว่างทาง ใครกลัวความสูงก็กรุณาอย่ามองข้างทางนะคะ อาจจะเปลี่ยนใจขอกลับ ไม่เข้าพักได้ :D
จุดจอดรถ
มาถึงตอนเย็นแล้ว ทันเห็นพระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าพอดีเลย
พระอาทิตย์ตกดิน
ฟ้าสวย กับแสงสุดท้ายของวัน
 ที่พักที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบเป็นห้องและเป็นแบบกางเต๊นท์คะ
ห้องพัก
เต๊นท์
 เราพักแบบบ้าน เวลาหนาวๆอยู่ในบ้านก็อุ่นดีคะ แต่ที่นี่ไม่ค่อยเก็บเสียง ใครพูดอะไรก็ได้ยินถึงกันหมด (ดังนั้นห้ามเม้าส์เสียงดัง เจ้าตัวอาจจะได้ยินได้ :D) ลืมถ่ายภาพในห้องมา ถึงเป็นโฮมสเตย์ราคาไม่แพง แต่ห้องสะอาดดีคะ มีเครื่องทำน้ำอุ่น(แบบใช้แก๊ส เวลาเปิดอาจจะดูน่ากลัวนิดนึง) มุมที่ชอบที่สุด คือ หน้าบ้านคะ นั่งมองวิวสวนผัก ภูเขา พระอาทิตย์ขึ้นและตก ชิลมากกก
หน้าห้องพัก
เก้าอี้นั่งมองวิวหน้าห้องพัก
แปลงผัก
 
ที่นี่เค้าจัดมุมน่ารักๆไว้ให้ถ่ายรูปหลายมุมอยู่คะ ดูท่าทางเจ้าของก็จะชอบถ่ายรูปด้วยหล่ะ ผู้เข้าพักเลยเป็นดาราจำเป็นดังในเว็บไซด์
 
 
 
อ่อ ที่นี่ไม่มีอาหารนะคะ อยากทานต้องซื้อขึ้นมาก่อน จริงๆเค้าก็มีบริการให้สั่งแต่รอนานมาก(เป็นหลักหลายชั่วโมง) เพราะว่าเค้าก็ต้องลงจากดอยไปซื้อมาให้เราเหมือนกัน ถ้าไม่อยากอารมณ์เสีย โมโหหิวก็เตรียมขึ้นมาเองดีกว่า แต่เค้าก็มีบริการกาแฟ โอวัลติน มาม่า น้ำเปล่า เบียร์ น้ำแข็ง แอบเห็นบางคนทำอาหารทานข้างบนด้วย เหมือนว่าเค้าจะมีเตาให้ด้วยหล่ะ (แต่ไม่ได้ลองใช้บริการเหมือนกัน) 
บริเวณที่ทานอาหาร
 ตอนเช้า ถ้าใครไม่อยากตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นไกลๆ ตรงบริเวณจากที่พัก เดินไปนิดก็จะมีแปลงผัก มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าได้เหมือนกันคะ

พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า
ตอนเช้า ถึงแม้สายๆแล้ว หมอกลงใช้ได้เลย ได้บรรยากาศไปอีกแบบ คนใช้ชีวิตในเมืองมากอย่างเรา เวลาได้สัมผัสธรรมชาติแบบนี้ ก็รู้สึกดี ซาบซึ้งได้ง่ายๆเหมือนกัน อยู่ในกทม. ดาวก็ไม่เห็นไปที่นี่ ดาวเต็มฟ้า  อยู่ในกรุงเทพเห็นหมอก ก็พาลสงสัยว่าเป็นควันรึป่าว :D
หมอกยามสาย
 
สรุปแล้ว ม่อนม้งโฮมสเตย์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับที่พักในม่อนแจ่มคะ ใกล้ชิดกับธรรมชาติดี คนยังไม่เยอะ ยังไม่ commercial มาก :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น