14/2/59

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น 13 วัน 8 เมือง (ตอนที่ 3) : คืนข้ามปี และ ไหว้พระ ช็อปปิ้งที่โตเกียว (Tokyo)

ความเดิมตอนที่แล้ว
Day 4 (31 Dec 15) : คืนข้ามปีที่โตเกียว (Tokyo)
จากความเดิมตอนที่แล้ว เราก็ออกจากสถานี kawaguchiko ประมาณเที่ยง แล้วก็นั่งรถไฟหวานเย็น Fujikyu Railway Fu่jisan มาลงที่สถานี Otsuki ขานี้เราใช้ JR pass ไม่ได้ ก็เสียค่ารถเพิ่มคนละ 1140 เยน จากนั้นก็ต่อรถไฟจากสถานี Otsuki มาลงยังสถานี Ikebukuro ซึ่งเป็นที่พักของเรา Tokyo Stay Ikebukuro (รีวิวแยกไว้อีกอันนะคะ)
เก็บของอะไรเสร็จปุ๊บ เราก็ออกไปเที่ยวกันต่อเลยคะ เวลามีน้อย ต้องใช้สอยอย่างคุ้มค่า จาก Ikebukuro station ไปยัง Shimabashi Station เพื่อไปยัง Odaiba ...มาถึงสถานีเจอร้าน starbucks สอยแก้หนาวก่อนเลย ช่วงที่ไปมีรสพิเศษออกมาใหม่ Chocolate crumble cocoa อร่อยดีคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAที่นี่จะเป็นรถไฟ Yurikamome ซึ่ง JR pass ของเราใช้ไม่ได้นะคะ แต่ด้วยความที่เราทำการบ้านตรงนี้มาไม่ดีพอ เอาง่ายปุ๊บ เราก็เลยซื้อเป็นแบบ 1 day pass เอา 800 เยน ขึ้นลงกี่เที่ยวก็ได้สำหรับรถไฟสายนี้ กดตั๋วที่เครื่องได้เลย ..... พอกลับมาแล้วพบว่าซื้อเป็นเที่ยวไปกลับน่าจะคุ้มกว่าสำหรับการเที่ยวแบบเรา เพราะลงแค่สถานีเดียวไปกลับเอง OLYMPUS DIGITAL CAMERAเรามาลงที่ DAIBA stationOLYMPUS DIGITAL CAMERAจุดหมายปลายทางที่เราจะไปก็คือสะพานสายรุ้งและเทพีสันติภาพ จากสถานีจะมีป้ายบอกทางอยู่ ให้ไปทาง Aqua city odaiba คะ (จากสถานีให้เลี้ยวมาทางซ้ายมือ)OLYMPUS DIGITAL CAMERAก่อนจะไปถึงสะพานสายรุ้ง เราจะผ่านห้าง Aqua city odaiba แอบเข้าไปเดินแว้บๆก็เห็นมีร้าน adidas disneystore tiger onitsuka อยู่OLYMPUS DIGITAL CAMERAเลยมาอีกนิดตรงสะพานไม้ก็จะเห็นวิว สะพาน + Statue of liberty (เทพีสันติภาพ) OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากตรงนี้เห็นโตเกียวทาวเวอร์ด้วยคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAจากตรงนี้เสร็จ จุดหมายถัดไปของเราก็คือ Divercity Tokyo Plaza การเดินทางก็เดินย้อนกลับมาทางที่เรามาจากรถไฟฟ้า แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ ก็จะถึง Divercity Tokyo Plaza ห้างนี้น่าเดินช็อปปิ้งมากกว่า Aqua city odaiba นะในความคิดเรา มีร้านหลากหลาย เท่าที่เห็นและเสียตังค์ไป คือ มี zara adidas godiva gshock sanrio เป็นต้นOLYMPUS DIGITAL CAMERAช่วงที่เราไปใกล้วันที่จะมีถุงโชคดีหลังปีใหม่แล้ว เค้าก็มีการเอามาวางยั่วให้เราอยากได้ แต่ยังไม่ได้ขายอยู่หลายร้านเหมือนกัน แต่บางร้านก็ขายแล้วOLYMPUS DIGITAL CAMERAแต่จุดมุ่งหมายหลักเราไม่ได้อยู่ที่มาช็อปปิ้ง เราจะมาดู Gundum Front Tokyo ....ที่ตั้งก็ออกทางออกที่อยู่ข้างๆ godiva เลยคะ เดินออกไปจะอยู่ด้านหน้าห้างOLYMPUS DIGITAL CAMERA ช่วงที่ไปยังเป็นควันหลงคริสต์มาสและใกล้ปีใหม่ ตรงบริเวณนั้นก็มีจัด shining stars illumination ด้วย สวยดี OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAมื้อเย็นกินที่ food court เอาใกล้เข้าว่า คือ ดู gundum เดินเข้ามาก็เจอศูนย์อาหาร มีร้านให้เลือกเยอะมาก แต่เรากินเป็นอุด้งเนื้อOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนแรกที่ซื้อตั๋ววันมา เพราะคิดว่าจะไปเดินเล่นถ่ายรูปที่  Palette Town Venus Fort แต่ปรากฏว่าพอเอาเข้าจริง เริ่มเหนื่อยล้า ขี้เกียจ กลัวไป countdown ไม่ทัน ก็เลยกลับ ถ้าใครจะมาแค่สองที่นี้เหมือนเราก็แนะนำว่าซื้อตั๋วรถไฟเป็นเที่ยวก็พอ แต่ถ้าจะไปหลายที่ก็จัดเลยตั๋วเหมาทั้งวัน
จาก Daiba station ตอนแรกตั้งใจจะไปที่ Tokyo Tower เลยแต่พอนั่งรถไฟผ่าน ขากลับมันผ่าน Shio Dome station เลยนี่นา เราติดใจตรงนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วที่มา ก็เลยแว้บไปถ่ายรูปต้น X'mas ซะหน่อย จากสถานีเดินไป Caretta Shiodome ก็ใช้เวลาพอประมาณเหมือนกันประมาณ 5-10 นาที แต่คุ้มค่ามากที่จะไปดู illumination นี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นก็ไป Tokyo Tower จริงๆหละ นั่งรถไฟไปลงสถานี Akabanebashi station แล้วก็เดินต่ออีกประมาณ 5 นาที ในคืน countdown ผู้คนเพียบ เดินตามเค้าไปไม่มีหลงแน่
ก่อนจะมาที่นี่ก็ทำการบ้านมาหนักมาก ว่าเค้าเคาน์ดาว์นกันที่ไหนสำหรับคนญี่ปุ่น ปรากฎว่าเค้าไปวัดกันคะ จะมาจุดพลุ มีคอนเสริ์ตแบบบ้านเราหามีไม่ แต่ไหนๆก็มาอยู่ในคืนข้ามปีนอกประเทศแล้ว ก็เลยมาสถานที่สำคัญของเค้าซะหน่อย OLYMPUS DIGITAL CAMERAเธอสวยจริงๆ โตเกียวทาวเวอร์OLYMPUS DIGITAL CAMERAโชคดีมากที่ไปตรงนี้ สวนบริเวณนี้ยังมีใบไม้แดงให้เห็นหลงเหลือ ปลื้มปริ่ม OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเนื่องจากไม่รู้ว่าเค้าเคาน์ดาว์นกันตรงไหน ก็ยืนมันแถวนั้น แล้วก็รู้สึกเริ่มผิดสังเกตว่าที่โตเกียวทาวเวอร์ไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลขขึ้นแม้ซักน้อยว่าจะเป็นการนับถอยหลังข้ามปี คนแถวนั้นก็ยืนอยู่ตรงนั้นเยอะนะ พอใกล้เที่ยงคืนต่างคนก็ต่างนับเลข 5 4 3 2 1 Happy new year celebrate กันเองแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างทางการ OLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วซักพักนึงก็เห็นลูกโป่งลอยขึ้นมาจากอีกฝั่งนึง....สรุป ก็คือ ช้านมา countdown ผิดที่นี่เอง!!!!
เค้าต้องไปกันที่วัด Zoho-ji ที่อยู่ข้่างๆ Tokyo Tower ไม่ใช่ Tokyo tower นะฮะ เขียนไว้บันทึกความพลาดของตัวเอง ....รูปนำมาจาก website อื่นคะ ใครจะไป countdown ที่โตเกียวอย่าพลาดอย่างเราอีก tokyo-nye2FB4620400000578-3380015-JAPAN_People_in_Tokyo_saw_in_the_new_year_by_releasing_helium_ba-a-21_1451630185310503010706รถไฟฟ้าเค้าเปิดยันดึกเลย เรากลับประมาณตี 1 กว่าก็ยังมีรถไฟให้บริการ ฉะนั้นหายห่วงสำหรับคนจะไป countdown ข้ามปี
Day 5 (1 Jan 16) : ไหว้พระ ช็อปปิ้งที่โตเกียว
ข้ามมาวันปีใหม่คะ อย่างที่ทราบกัน ร้านค้าห้างร้านต่างๆเค้าจะหยุดกันในวันปีใหม่ ผิดกับบ้านเรา ห้างขายดีสุดก็วันปีใหม่นี่แหละ คนที่นี่เค้าจะไปวัดกัน เราก็ไปวัดด้วย เริ่มต้นเอาฤกษ์เอาชัยปีใหม่กันที่วัด Sensoji
ตรง Ikebukuko Station มีร้าน waffle ร้านนึงอร่อยมาก ลง c1 ทางออกโรงแรมเดินมาเพื่อจะไปขึ้นรถไฟฟ้าจะผ่าน แต่จำชื่อร้านไม่ได้อ่ะ ขอให้ได้ลองOLYMPUS DIGITAL CAMERAเราก็นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ Asakusa Station มาถึงก็เดินเล่นตรง Azumabashi bridge ริมแม่น้ำ Sumida กันก่อนเลย ตรงนี้ก็จะเห็นวิวเจ้าฟองเบียร์คู่กันกับ Tokyo skytree OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเรามาวัด Sensoji หลายรอบแล้ว แต่ไม่เคยมาช่วงปีใหม่ ขอบอกว่าตกใจมากๆ คือ คนเยอะมหาศาลมากกกกกกกกก แล้วเค้าก็ปิดถนนบริเวณนั้นไม่ให้รถผ่าน สำหรับใครที่จะเข้าวัด เข้าได้ทางเดียว คือ มาต่อตรงด้านหน้าตั้งแต่ตรงโคมแดง จะเดินเข้าไปมั่วๆไม่ได้ มีตำรวจกั้นและดูแลตลอดทาง....คิวยาวเป็นกิโลนะคะกว่าจะได้เข้าวัด เรียกได้ว่าศรัทธาเค้าสูงกันจริงๆOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAอย่างเราไปด้วยความไม่รู้เดินเข้าไปด้านหลังวัดตามเคย ก็เข้าไปในตัววัดไม่ได้ เพราะเค้ากั้น จะเข้าไปไหว้ต้องไปเริ่มต่อคิวแต่ต้น งานนี้เลยบายคะ ไม่ไหวกับผู้คนจริงๆเลยได้แต่ไหว้พระอยู่ห่างๆ
ที่แปลกไปจากปกติ ก็คือ ที่ Sensoji จะมีเหมือนงานวัด มีมาตั้งร้านขายอาหารอยู่ด้านข้างๆวัด เพิ่มเติมจากตรงทางเดินเข้ามาวัดที่มีของขายอยู่แล้วตามปกติOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAร้านแนะนำสำหรับคนชอบมันหวาน ร้านนี้เลย อยู่ตรงทางเดินเข้ามาวัด หัวมุมเลย หาไม่ยาก สังเกตจากคนต่อคิว อร่อยดีนะ อันที่เป็นขนมก็เนื้อนิ่มนวล ส่วนมันเชื่อม จะหวานไปนิดแต่อร่อยดีคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนแรกตั้งใจจะไปทาน Ichiran ramen มองดูคิวข้างหน้าเหมือนไม่มีคน แต่ปรากฏว่าพอโผล่ไป คิวเพียบเลยบายOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเลยหาร้านแถวนั้นแทน ก็ใช้ได้นะ ปลาดิบOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนแรกแพลนจะไปมันทั้ง Shibuya Harajuku Shinjuku เอาเข้าจริงไปแค่ Shibuya ที่เดียว เพราะพอเมื่อคืนกลับมาดึก วันนี้เลยตื่นสายมาก มาวัดเจอคนเยอะอีก ทุกอย่างก็ดีเลย์กว่าแผนที่วางไว้หมด ก็เลยตัดๆเอา
มาถึง Shibuya station ตรง exit ออกมาก็เห็นความวุ่นวานอยู่ข้างหน้าเลย ณ ห้าแยกวุ่นวายOLYMPUS DIGITAL CAMERAมาที่นี่ก็ต้องมาหาเจ้า Hachiko เจ้าหมาผู้จงรักภักดีต่อนายจนเป็นตำนานและมีการสร้างเป็นหนังด้วย...คนมารอถ่ายรูปกะ Hachiko เยอะมากกกกกOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAใกล้ๆกัน ก็คือ 5 แยก shibuya มาดูคนข้ามถนนกันOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAวันนี้ห้างปิดเพียบนะคะสำหรับวันปีใหม่ย่านชิบูย่า อย่างโตคิวที่อยู่ตรงสถานี shibuya เองเลยก็ปิด Apple store / Adidas ที่เป็น official store ตรงแถวนั้นก็ปิด แต่ร้านที่อยู่ริมทางและบางห้าง อย่าง Parco ก็ยังเปิดอยู่ ....ใครตั้งใจมาช็อปก็ทำใจนิดๆว่าไม่ครบอย่างใจ แต่ก็พอได้อยู่นะเราว่า ช่วงปีใหม่ก็มีของลดราคาอยู่บ้างสำหรับบางแบรนด์OLYMPUS DIGITAL CAMERAปิดท้ายวันนี้ที่วิวจาก starbucks at Q front OLYMPUS DIGITAL CAMERAตอนหน้าจะไปตะลุย disneyland tokyo กันคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น