7/2/59

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น 13 วัน 8 เมือง (ตอนที่ 2) : ไปดูภูเขาไฟฟูจิที่คาวากูจิโกะ (kawaguchiko)

Day 3 (30 Dec 15) : ไปดูภูเขาไฟฟูจิที่คาวากูจิโกะ (kawaguchiko)
วันนี้จะเป็นวันที่เราเริ่มใช้ JR Rail pass เป็นวันแรกนะคะ เราก็ไป reserve ตั๋วไว้ตั้งแต่คราวก่อนแล้ว ตอนเช้าก็ลากกระเป๋าไปขึ้นรถไฟได้เลย เราออกเดินทางกันแต่เช้า คือ ประมาณ 7 โมง จากสถานี JR osaka station ซึ่งเป็นสถานีใกล้ที่พักของเรา เราต้องไปเปลี่ยนขึ้นรถไฟที่ JR shin Osaka station อีกที เพื่อขึ้น Shinkansen ไปยัง Otsuki station อีกที
เราใช้ website hyperdia เป็นตัวช่วยในการวางแผนเส้นทางการโดยสารรถไฟนะคะ มีเงื่อนไขนิดนึงในการใช้ JR rail pass คือใช้ได้เฉพาะรถโดยสารของ JR เท่านั้น จะใช้ของ Private railway ไม่ได้ แล้วก็ NOZOMI / MIZUHO / HAYABUSA (SHINKANSEN) ไม่ร่วมใน JR rail pass เวลา search ก็ติ๊กเอาตรงนี้ออกคะ
ไหนๆขึ้น shinkansen ทั้งที ต้องไม่พลาดทานข้าวกล่องบนรถไฟOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAการเดินทางหลายต่อมาก ระยะเวลาเดินทางเกือบ 4 ชั่วโมง กว่าจะถึง Otsuki station ก็ประมาณเกือบเที่ยง แต่ยังไม่จบคะ JR rail pass ครอบคลุมถึงแค่ตรงนี้ เราจะไป kawaguchiko เราจะต้องต่อรถสาย Fujikyu Railway Fujisan Ltd เพื่อไปยัง kawaguchiko station อันนี้เสียค่ารถเพิ่มอีกประมาณ 1140 เยน OLYMPUS DIGITAL CAMERAรถไฟจะค่อนข้างหวานเย็นทีเดียว ช้า จอดถี่ ระยะเวลาก็ประมาณ 45 นาทีกว่าจะถึง kawaguchiko stationOLYMPUS DIGITAL CAMERAเมื่อถึงที่สถานีคาวากูจิโกะเราก็เรียก free shutter bus ของทางโรงแรมมารับคะ ระหว่างที่รอรถมารับ เราก็ซื้อตั๋ว R package คือ ล่องเรือ + ขึ้นกระเช้า + ค่ารถโดยสาร 2 วัน รวม 2300 เยน
จากนั้นก็เข้าที่พัก ฝากของไว้ก่อน เนื่องจากเรามาถึงก่อนเวลาเช็คอิน รายละเอียดของโรงแรม Fuji Lake Hotel Kawaguchiko ติดตามได้ในรีวิวแยกไว้อีกอันนึงOLYMPUS DIGITAL CAMERAแถวหน้าโรงแรมเราจะเรียกว่าเป็น onsen town ป้ายรถเบอร์ 10 หากโดยสารโดยรถเมล์ ...ไม่ต้องไปไหนไกล วิวเลคหน้าโรงแรมก็สวยไม่แพ้ที่ไหน เพียงแค่ไม่เห็นฟูจิเท่านั้นเองOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERAวันนี้ฟ้าปิด ฟูจิขี้อายคะ เราก็เลยตัดสินใจว่า ไปล่องเรืออย่างเดียว เก็บขึ้นกระเช้าไว้ขึ้นพรุ่งนี้แทนเผื่อมีลุ้นว่าฟ้าจะเปิดบ้าง จากหน้าโรงแรมเดินไปจุดร่องเรือก็แป๊บเดียว เลยจุดเรือเป็ดที่จอดนี้ไปนิดเดียวOLYMPUS DIGITAL CAMERAล่องเรือทะเลสาบ ท่าเรือ Yuransen  (เวลาบริการ 9.00-16.40 ออกทุกๆ 5-10 นาที ใช้เวลา20 นาที) บรรยากาศก็ประมาณนี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเสียดายมากฟ้าปิด ด้านหลังนี้ คือ ภูเขาไฟฟูจิ แต่ไม่เห็นไรเลย T__TOLYMPUS DIGITAL CAMERAขึ้นจากเรือมา ฝั่งตรงข้ามถนนจะเห็นร้านขนมร้านนี้ รอบนี้ลองเป็นโรลผลไม้ อร่อยสุดๆ ครีมอร่อยมาก จะทานที่ร้านหรือซื้อกลับก็ได้นะคะ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วก็ต่อด้วยไอติม รอบนี้ลองเป็น mixed ระหว่างลาเวนเดอร์และพีช ปรากฏว่าพีชอร่อยมากกกกกกก อยากกลับไปกินอีก ส่วนลาเวนเดอร์เฉยๆ แค่หอมๆ OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราก็ใช้บัตรรถโดยสารที่เราซื้อมา ขึ้นรถไปที่ป้ายเบอร์ 22 Kawaguchiko natural living center เพื่อไปดู Niagara Winter Illumination at Oishi park ไฟจะเริ่มเปิดประมาณ 5 โมงเย็นจนถึง 2 ทุ่ม แต่หน้าหนาว 5 โมงเย็นก็มืดตื๋อแล้ว ใครไปดึกก็ระวังนิดนึง เพราะรถบัสขากลับที่ใช้ตั๋ววันได้รอบสุดท้ายหมดประมาณ 6 โมงเย็นกว่าๆ
โดยปกติแล้ว ในช่วงที่ไม่มี winter illumination ที่จุดนี้ก็จะเป็นจุดชมวิวและขายของฝากของที่ระลึกOLYMPUS DIGITAL CAMERAเค้าก็ประดับไฟประมาณนี้OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วก็เสียดายอีกแล้ว ถ้ามาวันที่ฟ้าเปิด เห็นฟูจิคงได้รูปที่สวยมาก จริงๆฉากหลังที่เห็นนี่คือภูเขาไฟฟูจิเลยOLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินไปด้านหลังเลยจะมีทางไปจุดจำลองภูเขาไฟฟูจิ ด้านหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิของจริง แต่เรามาในวันที่ฟ้าปิด + มืดเกินไปที่จะเห็นแล้วOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAเดินกลับมาที่ป้ายรถ เพื่อรอกลับโรงแรม ตรงด้านหน้าเองก็มีจุดประดับไฟประมาณนี้ OLYMPUS DIGITAL CAMERAเราก็ลงรถที่ป้ายรถเบอร์ 11 แล้วก็เดินกลับโรงแรม เห็นวิวเมืองที่เปิดไฟในฝั่งคาวากูจิโกะเลคแล้วสวยดีจังOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้น ก็เข้าพักที่โรงแรม ทานมื้อเย็น ออนเซ็น นอน
เช้าวันใหม่มา เราก็เตรียมเช็คเอาท์คะ ฝากกระเป๋าไว้ที่ทางโรงแรมก่อน แล้วก็อีกตามเคยวันนี้ฟ้าปิด แต่ไหนๆมาแล้ว ซื้อตั๋วไปแล้วด้วย เราก็เดินไปขึ้นกระเช้า Kachi Kachiyama Ropeway to Mt. Tenjo (เปิดให้บริการ 9.00-17.10 ออกทุกๆ 5-10 นาที) ตอนที่เปิดคนเยอะใช้ได้เลย ต่อแถวนานทีเดียว
ขึ้นไปก็เป็นวิวทะเลสาปคาวากูจิโกะOLYMPUS DIGITAL CAMERAแล้วก็วิวภูเขาฟูจิขี้อายOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAจากนั้นเราก็กลับไปที่โรงแรม ไปขึ้น shutter bus ของโรงแรมเพื่อไปยังสถานีคาวากูจิโกะ เพื่อเตรียมกลับไป countdown คืนข้ามปีที่โตเกียว ....ทางโรงแรมดีมาก จริงๆแล้ว เค้าจะมีรอบในการออกรถว่าจะไปส่งแขกกลับไปยังสถานีกี่โมง แต่เราไปถึงช้าไปประมาณ 3 นาที รถออกไปแล้ว แล้วมันก็ติดเที่ยงพอดี ซึ่งเค้าน่าจะพักทานข้าว รอบถัดไปเลยห่างไปอีกชั่วโมงนึง เราก็ขอทางโรงแรมเป็นพิเศษว่าให้ช่วยไปส่งหน่อย เพื่อให้ทันกับรอบรถไฟที่จองไว้ เค้าก็ใจดี พอรถวนกลับมาอีกทีก็ไปส่งให้เลย ประทับใจใน services สุดๆ
Tips ส่งท้าย เราว่าถ้าใครอยากประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากรอบนี้เราเดินทางใน lake kawaguchiko น้อยมาก ขึ้นรถบัสแค่ 2 ครั้งเอง ซื้อ R package นี่ไม่คุ้มเอาซะเลย จ่ายเป็นอย่างๆน่าจะถูกกว่า....แต่ถ้าใครเดินทางมากๆ ซื้อทั้งแพ็คก็น่าจะคุ้มคะ
ตอนหน้า จะพาไปเที่ยวโตเกียวกันแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น