7/3/57

รีวิว Centara Grand Mirage Beach Resort พัทยา

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้มีโอกาสไปพัทยา ครั้งนี้พักที่  Centara Grand Mirage Beach Resort โรงแรมในเครือของบริษัท Centel โรงแรมนี้ตั้งอยู่พัทยาเหนือ นาเกลือซอย 18 ป้ายซอยอาจจะหายากนิดนึง สังเกตร้านทองชื่อว่าสุดสวย ป้ายสีแดงๆข้างหน้าซอยน่าจะเป็นจุดสังเกตที่ง่ายกว่า หลังจากเข้าซอยไปตรงไปสุดทางเลี้ยวขวา ก็จะเจอโรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ website ของทางโรงแรมคะ

โรงแรมจะเป็นสองตึกใหญ่ ติดริมชายหาดพัทยา เดินเข้ามาแล้วเหมือนหลุดมาอยู่ในอีกโลกนึง เหมือนทางโรมแรมต้องการแต่งให้เป็นสไตล์ Jungle / advanture เพื่อให้เข้ากะ theme สวนน้ำขนาดใหญ่
Lobby ของโรงแรมอลังการงานสร้างจริงๆ
 
มาถึงเราก็เช็คอินกันก่อนคะ
 
 ห้องที่เราพักก็จะเป็นแบบถูกสุด Deluxe ocean view ภายในห้องพักก็ facilities ครบถ้วน แต่ง theme เขียวเป็นหลัก จะได้เหมือนอยู่ในป่ามั้ง... มาดูห้องกัน
 
 
 
ห้องน้ำจะแยกกันระหว่างห้องส้วมกะห้องอาบน้ำ ที่นี่ในส่วนห้องอาบน้ำไม่มีประตูนะคะ จะต้องใช้ม่านปิดเอา ตินิดนึงห้องอาบน้ำเล็กมาก แถมที่ก้าวขึ้นไปอาบน้ำในอ่างค่อนข้างสูง ถ้าผู้สูงอายุอาจจะมีปัญหาได้ แล้วก็ห้องที่เราอยู่อ่างมันเหมือนระบายน้ำได้ช้ามากกกก (จนเหมือนไม่ระบายอะ) แต่ที่ชอบก็คือ มี Head shower
 
ออกไปนอกระเบียงบ้าง จะมีเก้าอี้นั่งเล่นไว้ให้มองวิว 2 ตัว
วิวจากห้องคะ เห็นทั้งสวนน้ำและทะเลชัดเจนเปลี่ยน
 
 
 
Hilight ของที่นี่ คือ สวนน้ำขนาดใหญ่จริงๆ น่าเล่นสุดๆ
 
 
สไลเดอร์เพียบ มีหลายจุดเลย เด็กๆน่าจะชอบ
ส่วนผู้ใหญ่น่าจะชอบ บาร์ในสระว่ายน้ำ 55
มี quiet zone เหมาะสำหรับให้ปลีกวิเวกด้วยคะ ตรงนี้จะอยู่ติดริมทะเล สระก็จะแยกออกมาเป็น Infinity pool
บรรยากาศโรแมนติกมากกกกกกกกกก ตอนพระอาทิตย์ตกดิน
บริเวณใกล้ๆกันก็จะมีสวนเขียวๆให้นั่งเล่นได้
 
 จากการสังเกต คนที่เข้าพักส่วนใหญ่เป็นพวกรัสเซียคะ เดี๋ยวนี้ที่ต่างๆในพัทยานอกจากมีภาษาอังกฤษกำกับแล้วยังมีภาษารัสเซียกำกับเพิ่มอีกหนึ่งภาษา คนไทยพักที่นี่ค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่ถ้ามาก็จะเป็นแนว family ซึ่งพวกฝรั่งก็ชอบอาบแดดมาก คนเรานี่ไม่ค่อยพอดีเลยเนอะ บ้านเค้าหนีหนาวมาพึ่งร้อน ส่วนคนไทยก็หนีร้อนไปพึ่งหนาว
พาไปเดินทะเลบ้าง
 
ทางโรงแรมก็มีบริการอาหารให้ริมหาด
 
จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยอีกแห่งนึงของโรงแรมก็คือตรงบริเวณล็อบบี้ทางเข้าเลยคะ  ลมดีมากจริงๆตรงนี้
 
ตอนเช็คอินเข้าพักเราจะได้คูปองมาแลก welcome drinks ได้ก็มาแลกตรงนี้ได้เลยคะ
ตอนเช้า เสียดายเล็กๆมองไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น แต่ฟ้ากะทะเลยามเช้าสวยงามเสมอ
อาหารเช้าที่นี่ line buffet ค่อนข้างหลากหลายคะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารจีน ขนมปัง เบเกอรี่ น้ำผลไม้ ชากาแฟ..ที่เราได้ทดลอง คือ น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ โจ๊ก ไข่คน ทุกอย่างผ่านระดับ average  ที่น่าตื่นเต้น คือ เครื่องทำแพนเค้กคะ เพียงแค่กดปุ่มวางจานในตำแหน่งที่กำหนด ผ่านไป 60 วินาที แพนเค้กก็จะออกมาจากเครื่อง ใครไปอย่าลืมทดลองทำนะคะ สนุกดี ^^

จบแล้วคะ เสียดายอย่างรอบนี้ไปทำงานเลยอดไปว่ายน้ำ ถ้าคราวหน้ามีโอกาสจะกลับมาว่ายน้ำที่นี่แน่นอน :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น