26/3/56

เตรียมการบ้านกะ NN : 26 มี.ค. 56 what's next for SET?


ตลาดวีคนี้กับวีคที่แล้วคนละอารมณ์มากจริงๆคะ เม่ามึน @_@

ปิดวีคที่แล้วที่ 1478.97 จุด ผ่านไปสองวันมาปิดที่ 1544.03 จุด ....เด้งเบาๆ มา 65 จุดในสองวัน...ในยามตลาดผันผวน ลงก็แรงขึ้นก็แรงเช่นกัน

สาเหตุไม่มีปัจจัยใดๆเปลี่ยนแปลงไปจากวีคก่อนเท่าไร เพียงแค่ Cyprus deal has been reached แต่อย่าพูดถึง Consequence ที่ตามมา คาดว่ายังไม่จบเพียงเท่านี้ มาตรการรัดเข็มขัด เปลี่ยนจาก laundering country เป็นอะไรยังไม่ทราบได้แน่ชัด ผลกระทบต่อเรื่องเงินฝาก ภาคธนาคารยังประเมินความเสียงหายไม่ได้.....แต่ตลาดเรากลับดีใจกันไปซะ เอ๊ะ หรือจริงๆอาจจะไม่เกี่ยวกับไซปรัส 555

ที่เห็นตรงกันแน่นอน คือ โบรกเกอร์เจ้าต่างๆในตอนเช้าวันจันทร์ ทั้งโบรกไทยโบรกเทศต่างออกมาให้ความเห็นในแนวทางเดียวกันว่า ยัง positive กับประเทศไทย มองว่าเป็นจุดให้ re entry เข้าไปในตลาดหุ้นใหม่ ...แถมหลายๆคนก็รอเล่นเด้งกันอยู่แล้ว ตลาดก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

แต่ถ้ามาดูยอดซื้อขายสุทธิรายวัน จะเห็นได้เลยว่าใครเป็นฮีโร่ให้กับตลาดไทย ...ผู้กองของเรานั่นเอง เฉพาะสองวันนี้จัดไปเบาๆ 4527 ล้านบาท
ข้อสังเกตอีกหนึ่งอย่าง คือ มีกองทุน trigger fund เปิดเยอะมาก ตามข่าว
หมายเหตุ : ขนาดกองทุน เป็นขนาดกองที่จดทะเบียนนะคะ ขายได้จริงไม่รู้เท่าไร มี UOBAM ที่เป็นยอดที่ขายได้จริง 

ต้องมาดูกันว่าเด้งมาจะถึงครึ่งทางละ จะไปต่อ next station ไหวมั้ย :)
อีก 2 ปัจจัยที่น่าติดตาม คือ
  • การหมดอายุของสัญญา H13 ในวันพฤหัสที 28 นี้ 2 วันที่ผ่านมานี้เห็น Roll over กันไปไม่ใช่น้อย
 
  • จะมี window dressing ปิดเดือน/ไตรมาสแรกของปีนี้มั้ยในวันศุกร์ที่ 29 นี้ 
เราไม่สามารถ predict ตลาดได้ (คนเขียนอ่ะนะคะ) สิ่งที่เราเตรียมรับมือได้ คือ ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ A หรือ B หรือ C จะเป็น V shape / W shape หรือลงมาใหม่หมดรอบเด้ง เราจะทำอย่างไร Plan and React according to the plan :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น