7/1/55

รีวิว โรงแรม วนา วาริน รีสอร์ท หัวหิน (Vana Varin Resort Hua Hin)

มาหัวหินครั้งนี้ ได้มีโอกาสมาพักที่วนา วาริน รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน เว็บไซด์ของรีสอร์ท http://vanavarin.com/en/tour/index.htm Facebook ของรีสอร์ท http://www.facebook.com/VanaVarin

มาเที่่ยวหัวหินแต่พักที่นี่ จะให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้มาทะเลเท่าไร เนื่องจากรีสอร์ทนี้ไม่ติดทะเล เห็นเป็นวิวภูเขาแทน ห้องพักที่นี่มี 2 แบบคะ คือ บ้านไม้ และ บ้านดิน เราและเพื่อนๆเลือกพักเป็นเรือนไม้ pool villa ซึ่งมีหลังเดียวในรีสอร์ทและเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน จำได้ว่าตอนที่ไปจองที่พักในงานไทยเที่ยวไทย ก่อนช่วงน้ำท่วมทางรีสอร์ทเพิ่งสร้างเสร็จเองและส่งรูปมาให้ดูตามหลัง เพราะยังไม่มีในโบรชัวร์ ตอนเห็นรูปครั้งแรก รู้สึกว่ามันไทยมากๆ แล้วพอมาก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เป็นสไตล์บ้านไม้ไทยๆ
เรือนไม้ pool villa
หน้าบ้านยามเช้า
มาดูด้านในบ้านกันบ้าง มี 2 ห้องนอน ชั้นบนและชั้นล่าง ห้องน้ำใหญ่ เป็นแบบ shower ทั้งสองห้อง
ห้องนอนขั้นล่าง
ห้องนอนชั้นบน
ห้องน้ำ
ตรงระเบียงด้านบนมีที่นั่งเล่นกว้างพอควรมองเห็นวิวสระน้ำ และนอกห้องนอนก็มีอีกหนึ่งระเบียงมองเห็นวิวภูเขา
ระเบียงหน้าบ้านชั้นบน
เห็นวิวสระน้ำด้านล่าง สระลึกพอควร
ระเบียงหน้าบ้าน
ทันเห็นพระอาทิตย์ตกดิน
มุมที่ชอบสุดของบ้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นริมสระน้ำ ชิลมาก แต่กลางคืนยุงเยอะไปหน่อย (เตรียมยา/โลชั่นกันยุงไปด้วยก็ดีคะ กลับมาตัวจะได้ไม่ลาย)
ริมสระ
จากุซซี่
อีกมุมนึงที่ชอบ คือ เปลอันนี้เลย นอนกลางวันสบายทีเดียว :D
อาหารเช้าที่นี่จะเป็น buffet แบบง่ายๆ มีไข่ ไส้กรอก เบคอน แฮม ข้าวผัด กับข้าวแบบไทย นม คอนเฟรค กาแฟ โอวัลติน ชา ขนมปัง น้ำผลไม้ (ลืมไม่ได้ถ่าย line มา) อย่าคาดหวังมาก แต่รสชาติใช้ได้นะ
 
 
 
ตรงห้องทานอาหารเช้า จะอยู่ติดกับ lobby วิวดีมาก เห็นสระบัวและบ้านดินริมสระ แต่วันที่เราไปหัวหินฝนพรำๆ ฟ้าขมุกขมัวประกอบกับการถ่ายภาพที่อ่อนด้อยของเรา แพ้แสงน้อย ภาพเลยเป็นอย่างที่เห็น

 มาเดินเล่นรอบรีสอร์ทกันบ้าง จริงๆที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะนะ ขี่จักรยาน มีคลองให้พายเรือแคนูด้วย (แต่ไม่ได้ใช้บริการ) มีสระว่ายน้ำกลางอีกหนึ่งสระ
สระว่ายน้ำกลาง
บ่อน้ำ
มาดูบ้านดินกันบ้าง บ้านดินจะตั้งอยู่ริมสระบัว การตกแต่งก็เป็นสไตล์อย่างที่เห็นในภาพ ในแต่ละบ้านจะมีรูปปูนปั้นครบทั้ง 12 นักษัตรเลย
บ้านดินเรียงรายริมสระ

 
 
จริงๆที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากพาสัตว์เลี้ยงมาเที่ยวด้วยนะคะ เค้าอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาพักได้ด้วยหล่ะ (เพิ่งทราบตอนมาถึงนี่เอง) เห็นหลายๆบ้าน (จริงๆแทบจะทุกบ้าน) พาน้องหมามาเที่ยวด้วย
รวมๆแล้วก็โอเคนะ เป็นรีสอร์ทที่ใส่ใจลูกค้ามาก บริการดี คอยสอบถามตลอดตั้งแต่ตอนยังไม่เข้าพักและจนกลับ บรรยากาศดี ชดเชยที่เป็นรีสอร์ทไม่ติดทะเลได้ ไม่ห่างจากตัวเมืองหัวหินมาก ติอย่างเดียว คือ ถนนทางเข้าที่พักแย่มาก หลุมบ่อเพียบ แถมเวลากลางคืนไฟทางไม่ค่อยเปิด ขับรถก็ต้องระวังให้มากคะ

ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักที่เหมาะไปพักกับเพื่อน หรือครอบครัวใหญ่ เน้นบรรยากาศไทยๆหน่อย หรืออยากพาสัตว์เลี้ยงไปเที่ยวด้วยนี่ก็เหมาะเลย :)

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากสำหรับ รีวิวครับ
    จะนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ
    Happy New Year kub

    ตอบลบ
  2. วันอาทิตย์ที่จะถึงขะไปพักบ้างค่ะแล้วจะแอบมารีวิว

    ตอบลบ
  3. เที่ยวให้หนุกคะ :)

    ตอบลบ