18/12/59

รีวิว ร้าน Jamie's Italian สาขาแรกในประเทศไทย

ถ้าพูดถึงชื่อ Jamie Oliver หลายๆคนก็น่าจะคุ้นหู หรือรู้จักกันดีสำหรับเชฟชาวอังกฤษคนนี้ นอกจากมีรายการทีวีแล้วหนังสือก็ยังขายดีอีกด้วย เฮียแกก็หน้าตาดีไม่เบา (แต่หลังๆเริ่มดูแก่ขึ้นหละตามอายุ) ...พอเพื่อนเราชวนไปลองร้านใหม่ Jamie's Italian ที่เป็น chain ร้านอาหารของ Jamie Oliver ซึ่งมาเปิดในไทยได้ไม่นาน เราก็ไม่ลังเล say yes ทันทีอันนี้เป็น website ของทางร้านนะคะ แนะนำว่าใครจะไปทาน เข้าไป book โต๊ะผ่านทาง website ก่อนจะดีมาก อย่างตอนเราไปวันศุกร์ เห็นหลายๆคนเลยที่พยายามจะ walkin เข้ามาแต่ไม่มีโต๊ะนะคะ เต็มหมด หลังจาก book ใน website แล้วเค้าจะส่ง email มา confirm ว่าได้โต๊ะหรือไม่อีกที แบบนี้ก็สะดวกดีนะเราว่า 
อีกหนึ่งช่องทางก็ FB ของทางร้านคะ เอาไว้ติดตามข่าวสารได้
ร้านตั้งอยู่ที่ Siam discovery ชั้น Ground floor นะคะ หาง่ายมาก เพราะมีป้ายบอกทางติดเต็มไปหมด 
เข้ามาในร้านกันบ้าง บรรยากาศประมาณนี้ ดูขัดๆกับด้านนอกพอสมควร คือ ด้านนอกร้านดูเหมือน modern เข้ามาด้านในดู cozy country นิดๆ มืดๆหน่อยนะภายในร้าน มีเคาน์เตอร์บาร์อยู่หลายจุดอยู่ มาดูเมนูกันบ้าง แผ่นใหญ่มาก มีหน้าหลังผ้ากันเปื้อนก็ logo Jamie เด่นมากที่เราสั่ง ประมาณนี้ เริ่มจาก Nacho อันนี้เฉยๆ อันนี้เป็น superfood salad คือ healthy มากอ่ะจานนี้ เนื่องจากตอนเดินมา เห็นเค้าทำเส้น pasta สดๆ เลยขอลองซะหน่อย คิดว่าเส้นน่าจะต้องดี ลองสั่งมาเป็น Prawn Linguine  ก็เกือบจะดีนะ คือ เส้นแข็งไปนิดนึง รู้สึกว่าถ้าซอสเข้มข้นกว่านี้จะดี เหมือนอ่อนอะไรไปนิดนึง ทานกะร็อคเก็ตแล้วก็ดีขึ้น กุ้งใหญ่ดี  แต่จานนีคือดี แม้หน้าตาจะไม่ดี แต่เราว่าอร่อยสุดในเมนูวันนี้ที่สั่งมาเลย Pumpkin Ravioli จานต่อมา อันนี้ใหญ่มาก classic meat for 4 คือก่อนเค้ายกมาเสริ์ฟ เราก็งงว่าเอากระป๋องซอสมะเขือเทศใหญ่ๆ 4 กระป๋องมาทำไม พอจานนีมาเสริ์ฟก็ร้องอ๋อ คือ เอามาเป็นขารองวางถาดนี้นี่เอง วางทีแทบเต็มโต๊ะพนักงานก็จะมีอธิบายทีละอย่างว่ามีอะไรบ้าง ก็ประมาณ cold cut + cheese + โคสลอร์แครอทเปรี้ยวๆหน่อย อาหารอิตาเลี่ยน ขาดพิซซาก็คงไม่ได้ อันนี้สั่งเป็น Italian Hot สั่งเพราะมันเป็นหน้า salami แต่พอทานจริงแทบไม่รู้สึกถึง salami 55 แต่แป้งบาง รสชาติโอเคอยู่ สังเกตมั้ย แทบทุกจานจะมีพริกเป็นส่วนประกอบ ในการตกแต่งจาน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไม
มาอีก 2 จานอันนี้เราไม่ได้ชิม Acqua Paza และ Chicken Mattone แต่เห็นน้องที่ทานบอกว่าปลาโอเคตบท้ายด้วยขนม เหมือนวันที่เราไปของหมดเยอะเหมือนกัน เลยสั่งมาเป็น Rasberry Pavlova อันนี้ก้อนขาวๆ คือ เมอแรง มาชิ้นใหญ่มาก ซอสราสเบอร์รี่อร่อย คือ ต้องทานคู่กันนะเมอแรงกะซอส ถ้าทานเมอแรงเดี่ยวๆจะหวานเกินไป ได้ซอสมาตัดเปรี้ยวหน่อยอร่อยทีเดียวปิดท้ายด้วยบราวนี่ อันนี้อร่อยเลย ช็อคโกแลตเข้มข้น ทานคู่กับไอติมรัมนิดๆและซอสคาราเมลและป๊อบคอร์น ฟินค่าเสียหายมื้อนี้ สรุป เราว่าร้านนี้เฉยๆ โดยเฉพาะอาหาร ส่วนขนมใช้ได้ แต่ละจานมาจานใหญ่มากๆ ไปหลายๆคนหน่อยน่าจะดี...อาหารจะค่อนข้างช้านิดนึง รอนานหน่อย...ใครอยากมาลองซักครั้งก็ไม่เสียหาย ราคาแรงน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่ถ้าเทียบกับอาหารที่อร่อยกว่านี้ก็แพงอยู่เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น