13/3/59

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น 13 วัน 8 เมือง (ตอนที่ 7) : ดูไฟ Nabana no sato ที่นาโกย่า (Nagoya)

ความเดิมตอนที่แล้ว
Day 9 (5 Jan 16) : ดูไฟ Nabana no sato ที่นาโกย่า (Nagoya)
วันนี้จะเป็นวันที่ 7 วันสุดท้ายที่เราซื้อมาครบอายุ แพลนของเราก็คือ หลังจากกลับมาจากชิราคาวาโกะ และมาคืนรถที่ทาคายาม่าแล้ว เราก็นั่งรถไฟจากสถานีทาคายาม่าไปยังนาโกย่า เพื่อไปดูไฟที่ Nabana no sato กัน แต่ว่าเราจะต้องกลับไปที่โอซาก้าหลังจากดูไฟเสร็จ เพราะหลังจากนี้เราจะ base ที่โอซาก้า เพื่อไปเที่ยวเกียวโตและโกเบ ก่อนเดินทางกลับที่สนามบิน KIX โอซาก้า
ที่ takayama station ตรงสถานีในชานชลาไม่ค่อยมีที่นั่ง ฉะนั้นเค้าก็จำกัดคนเข้าไป หากยังไม่ถึงรอบก็นั่งรอที่ waiting room ก่อน P1051349P1051350P1051351ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนานเหมือนกัน คือ ประมาณ 160 นาที เราขึ้นรถไฟรอบ 11.24 กว่าจะไปถึงนาโกย่าก็ประมาณ 14.02 แล้ว เป็นรถไฟเหมือนขาที่เรามา คือ Hida view  P1051352P1051355ไปถึงที่สถานีนาโกย่า จัดเป็นสถานีใหญ่ทีเดียว เราก็หาที่ฝากกระเป๋าตามล็อคเกอร์ ก่อนที่จะเดินทางกันต่อ
ที่สถานีนาโกย่ามีห้าง jr takashimaya nagoya จัดว่าเป็นสวรรค์นักช็อปเลยคะ มีแบรนด์ hi end หมด chanel hermes หรืออย่าง bao bao ที่คนไทยชอบซื้อมาก ที่นี่ก็ของเพียบไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องไปเจอแต่ shelf ว่างอย่างที่โตเกียวโอซาก้า ...คิดแล้วยังเสียดายที่เรามีเวลาที่นี่น้อยเกินไป
การเดินทางไปยัง nabana-no-sato at  Nagashima Resort จริงๆจะนั่งรถไฟจาก takayama ไปลงที่ Nagashima station เลยก็ได้ แต่ต้องต่อรถเมล์อีกที เราก็กลัวจะหลง+กลัวเสียเวลาก็เลย มาลงที่ Nagoya station แล้วก็มาต่อรถบัสที่ Meitetsu  center ซึ่งอยู่ใกล้ๆในบริเวณ nagoya station
Meitetsu bus center ก็หาจากใน google map ได้เลย หรือว่าเดินออกมาจากสถานี nagoya แล้วเจอเจ้าสิ่งนี้ P1051358จากนั้นก็เลี้ยวขวาไป เดินไปเรื่อยๆ เจอตึกนี้อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ตึกสวย พอเป็นจุดสังเกตได้ง่ายๆ P1051360มองหาเจ้ารูปปั้นนี้ตัวใหญ่ๆ P1051362ถ้าเจอแสดงว่าเราถึงแล้วคะ P1051361ก็เดินขึ้นไปซื้อตั๋วกันP1051367ค่ารถไปกลับก็โหดอยู่คนละ 1780 เยน แต่แลกเอากลับความสะดวก ขาไปเราไม่ค่อยห่วงหรอก กลัวตอนขากลับที่มันค่อนข้างจะมืดและกลัวว่าถ้ารถเมล์มาช้า จะกลับมาไม่ทันรถไฟขากลับไปโอซาก้า P1051365P1051368เมื่อได้ตั๋วแล้วเค้าก็จะให้ตารางเวลารถบัสเรามาด้วย ที่ญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อเรื่องตรงเวลาอยู่แล้วอ่ะนะ ....เราก็เดินขึ้นไปชั้น 4 ชานชลาที่ 22 คร่าวๆ คือ รถออกทุกๆ 30 นาที P1051369P1051370รถมาแล้ว นั่งออกไปนอกเมืองไกลเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 50 นาทีถึง โดยรถบัสจะจอดหน้า nabana-no-sato เลย P1051371P1051372ไปถึงเราก็ซื้อตั๋วค่าเข้า คนละ 2100 เยน แต่เค้าจะให้คูปองมา 1000 เยน สำหรับใช้ทานอาหาร ซื้อของได้ภายใน nabana no satoP1051374ปีนี้ที่นี่เค้าเปิดตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2015-8 พ.ค. 2016 กันเลยทีเดียว เวลาทำการก็ 17.10-21.00P1051375 เข้าไปถึงเค้าก็จะมีป้ายบอกให้เดินวนตามทางที่เค้ากำหนดไว้นะคะ P1051379มาเจอไฟข้างหน้าที่จัดไว้ก็สวยแล้ว แต่ถ่ายรูปยากชะมัดไฟสีฟ้า คนก็เยอะด้วยP1051384P1051400มีน้ำร้อนให้แช่ขาด้วย ไม่รู้แก้หนาวหรือว่าแก้เมื่อยP1051411P1051412ก่อนจะไปเดินเล่นต่อ เรามาแวะทานข้าวก่อนที่ Katsumaru คนเยอะทีเดียว ต้องรอคิวซักพักเลย P1051416บรรยากาศในร้าน P1051450P1051451เมนูP1051417P1051452ชุดนึงใหญ่เหมือนกันนะ รสชาติใช้ได้เลย ชอบกะหล่ำปลีซอย (อันนี้เติมได้ตลอด) น้ำสลัดเค้าก็อร่อย P1051453P1051454P1051455อย่างที่บอกว่าใช้คูปองที่ได้คืนมา 1000 บาทจากตอนซื้อตั๋ว เรามากัน 4 คนก็ได้คืนมา 4000 สรุปมื้อนี้ก็ไม่ต้องจ่ายนะคะ
จากนั้นไปเดินเล่นกันต่อ ไม่รู้จะบรรยายอะไร โชว์รูปอย่างเดียวหละกัน 555...ตรงนี้จะเป็นจุดตรงกลาง เป็นสวนน้ำ ไฟวิ่ง สวยดี คือ ยืนถ่ายรูปอยู่นานมากกก P1051481P1051477P1051472P1051471P1051470ใกล้ๆกันจะเป็นยาน UFO อันนี้คือใครอยากจะขึ้นไปชมวิวต้องจ่ายเพิ่มนะP1051493P1051501ในบริเวณต่างๆสวน เค้าก็จัดไฟให้ต้นไม้ด้วย ....ยังทันใบไม้แดงอยู่บ้างนะนิP1051503P1051673P1051676P1051679แล้วก็มาถึงจุด hilight สำคัญของที่นี่ อุโมงค์ไฟดาวล้านดวง ของจริงมันสวยงามมาก อลังการ ถ่ายรูปเพลินเลยทีเดียว P1051505P1051550เดินไปจนสุดก่อนวนกลับ ก็จะมีจำลองเป็นภูเขาไฟ มีเพลงประกอบ แล้วก็จะเป็นการเล่าเรื่องประกอบเพลง ....พอกลับมาจากตรงนี้ เพลงติดหัวไปอีก 3 วัน P1051655P1051638P1051639P1051646P1051647P1051654P1051665อุโมงค์สุดท้ายก่อนกลับ ไฟสีนี้พี่แพ้จริงๆ ถ่ายรูปไม่ได้P1051666P1051670ก่อนกลับเราก็มาใช้คูปองให้หมด โดยการซื้อน้ำ ซื้อไอติม soft serve อร่อยมากก แนะนำอย่าพลาดหนาวแค่ไหน ก็ยังจะกินไอติม :D
ขากลับมาขึ้นรถตรงหน้า nabana no sato ได้เลย (ไม่ต้องข้ามถนนไป) เดินมาทางซ้ายมีจะมีป้ายที่บอกว่ากลับ nagoya station เข้าคิวรอได้เลยจ้า ....คำเตือนดูเวลารอบกลับให้ดีๆ เพราะถ้าคุณพลาดรถรอบสุดท้าย ชีวิตคุณจะลำบากมาก
สรุป มันเป็น a must ในชีวิตที่ต้องมาซักครั้งนึงนะ สวยงามอลังการมาก ใครชอบถ่ายรูปคงถูกใจ
P1051488จากตรงนี้พอกลับไปถึง nagoya station ก็ค่อนข้างดึกแล้ว ตอนแรกว่าจะไปถ่ายรูป Oasis 21 และ Nagoya TV tower แต่ก็เปลี่ยนใจกลับ osaka เลยดีกว่า จาก Nagoya ถึง Osaka นั่ง shinkansen ใช้เวลาแค่ 50 นาทีเอง สะดวกมากๆ
ตอนต่อไปเราจะเที่ยวเกียวโตกันคะ :)