27/12/56

รีวิว โรงแรม อ่างขาง เนเจอร์ รีสอร์ท (Angkhang Nature Resort) เชียงใหม่

เป็นครั้งแรกที่เรามีโอกาสได้ไปเที่ยวดอยอ่างขาง ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอฝางของเชียงใหม่ โดยรอบนี้เราได้ไปพักที่ อ่างขาง เนเจอร์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ในเครือของ Amari อันนี้เป็น website ของโรงแรม หรือจะเข้าผ่านทาง Amari ก็ได้ แล้วนี่ก็เป็น Facebook ของโรงแรม

โรงแรมนี้น่าจะจัดว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในดอยอ่างขางเลยทีเดียว และเป็นโรงแรมเดียวที่เป็น chain นอกนั้นจะออกแนวเป็น local operator คะ หน้าหนาว คนนิยมมาสัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้ที่อ่างขางกันเยอะ occupancy rate ค่อนข้างจะเต็ม แม้จะเป็นวันธรรมดาก็ตาม ใครอยากไปพักที่นี่ในช่วง high season น่าจะต้องวางแผนการจองที่พักให้ดีแต่เนิ่นๆ
ห้องพักที่นี่จะเป็น Mountain View กะ Garden View ห้องที่เราพักจะเป็น Mountain View ห้อง 261-262 พอ check in เรียบร้อยก็จะมีรถของโรงแรมพาไปส่งที่ห้องพักคะ ทางที่ขับขึ้นไปนี่เล็กมากๆ คนขับต้องชำนาญสุดๆ
แต่จริงๆแล้วจากห้องพักก็มีเดินลงมาได้ไม่ต้องรอเรียกรถของโรงแรม ถือเป็นการเดินออกกำลังกายไปในตัว ^^"
มาดูห้องพักของเรากันคะ เตียง Double bed
 
ห้องค่อนข้างกว้าง มีที่นั่งเล่นในห้อง
 
จากสภาพของห้อง โรงแรมค่อนข้างเก่าแล้วเหมือนกัน ข้าวของเครื่องใช้ old style
ดูห้องน้ำบ้าง ฉากกั้นห้องน้ำยังเป็นแบบม่านรูดอยู่เลย
 
 
 
Compliment
 
ห้องพักที่นี่จะไม่มีแอร์นะคะ อย่างช่วงที่เราไปตอนกลางวันอุณหภูมิแค่ 10 นิดๆ แต่พอตกกลางคืนเป็นเลขตัวเดียว
ที่ิชอบมากสุดๆๆๆสำหรับที่นี่ก็คือ เจ้านี่ Electronic Blanket Heater ตอนที่ไปหนาวมาก ขนาดปิดหน้าต่างทุกบ้านในห้องก็ยังหนาว นอนอยู่บนเตียงนี่แทบไม่อยากลุกไปไหนเลย สบายสุดๆ ปลื้ม

ภายในที่พักมี Free wifi นะคะ เค้าจะเขียน password ไว้ให้ที่กุญแจห้อง แต่สัญญาณอ่อนมาก เพราะคนใช้กันเยอะ แถมเค้าให้แค่ 1 ห้องต่อ 1 user อย่างพัก 2 คนต่อห้องก็เข้าได้แค่คนเดียว เพื่อนเราที่ใช้ DTAC มาพักที่นี่ใช้ data ไม่ได้เลย (ณ ธันวา 2013) ส่วน AIS ใช้ได้ตามปกติ เตือนไว้ก่อนสำหรับคนที่ social media addicted

หน้าตาห้องพักจะเหมือนเป็นบ้านทรงไทย ที่หน้าห้องพักจะมีระเบียงและที่นั่งเล่น ตอนเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินวิวสวยดีคะ Mountain view จริงๆ
 
 
 
ส่วนตัวเราแล้ว ที่พักที่นี่ภายในห้องเฉยๆมาก ยกเว้นเตียงที่มันเหมาะกะหน้าหนาวสุดๆ แต่ที่ทำให้เราชอบที่พักที่นี่ ก็คือ การตกแต่งสวนด้านนอก โรงแรมค่อนข้างใหญ่ แต่เค้าดูแลต้นไม้ที่ปลูกภายในโรงแรมได้ดีมากๆเลย ต้นไม้ดอกไม้ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่ค่อนข้างดีในทุกๆส่วนของโรงแรม ทำให้ผู้เข้าพักอย่างเราประทับใจคะ เริ่มจากด้านหน้าโรงแรม
 
 
 ไปดูโซน Garden view กันบ้าง
 
 
 
 
 ใครมาอ่างขาง จะมาหาต้นซากุระ ในโรงแรมก็มีอยู่หลายต้นเลยคะ
 
 
ที่หน้าโรงแรมก็จะมีชาวบ้านมาตั้งของขาย ที่น่าแปลกใจ คือ เวลาเราเดินไปดูของ เค้ามักจะบอกว่าช่วยซื้อหน่อยนะคะ ช่วยกระจายรายได้...ไปที่ไหนก็เหมือนๆกัน พูดเป็น pattern มาก
 
มาดูอาหารเช้ากันบ้าง อยากจะนั่งทาง outdoor หรือ indoor ก็ได้
 
line
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เท่าที่ทานมา แยม homemade ที่นี่อร่อยมาก โดยเฉพาะกีวี เค้าบอกว่าทางโรงแรมทำเอง ใครอยากซื้อกลับบ้านก็ได้นะคะ
 
สรุป ถ้ามีโอกาสมาอ่างขางอีก จะกลับมาพักที่นี่แน่นอน :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น